Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cháy Hàng Cây Phát Lộc

Cháy Hàng Cây Phát Lộc
Ngày đăng: 30/12/2014

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng theo người dân trồng cây phát lộc (còn gọi là cây phất lộc) ở xã Minh Tân – Đông Hưng – Thái Bình thì những sản phẩm làm từ loại cây này như tháp phát lộc, lộc bình, nậm bình…đang “cháy” hàng.

Theo quan niệm truyền thống, cây phát lộc là loại cây hội tụ đủ 5 yếu tố phong thủy. Phát lộc mang lại vận khí tốt, đem đến tài lộc cho gia chủ, rất thích hợp để trưng bày tại phòng khách, cửa ra vào, trang trí trên bàn làm việc hay làm quà biếu.

Bởi vậy, những sản phẩm làm từ cây phát lộc được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Ngay từ đầu tháng 9 âm lịch, người dân Minh Tân đã tập trung sản xuất phục vụ Tết Nguyên đán.

Sản phẩm được thị trường ưa chuộng nhất hiện nay là tháp phát lộc (thân cây phát lộc được cắt đoạn, ghép thành từng tầng, trông như những tòa tháp).

Theo ông Nguyễn Đăng Nghị - chủ một cơ sở sản xuất tháp phát lộc, nếu những năm trước gia đình ông phải bán đến giáp tết thì năm nay, lượng hàng đã bán hết hoặc đã có khách đặt mua. Hiện tại, ông chỉ làm hàng đã đặt trước, không có sản phẩm bán lẻ ra thị trường.

Sở dĩ phát lộc “cháy” hàng là do thời điểm hiện tại thời tiết lạnh, cây phát lộc khó sinh trưởng, hay bị vàng lá, thối thân.

Để làm được sản phẩm lục bình, nậm bình, tháp phát lộc… phục vụ Tết Nguyên đán, ngoài lượng cây được trồng tại địa phương, người dân còn phải sang Hưng Yên, Nam Định, Phú Thọ mua cây về làm hàng.

Theo đó, giá những sản phẩm làm từ cây phát lộc cũng tăng khoảng 20%. Ông Nguyễn Văn Xuân – người chuyên kinh doanh các sản phẩm từ cây phát lộc cho biết: “Cuối năm, lượng khách mua nhiều nên giá cả cũng tăng theo. Giá tháp phát lộc 5 tầng dao động từ 160.000 – 200.000đ/tháp, những tháp phát lộc từ 13 tầng đều có giá không dưới 2 triệu đồng”.


Có thể bạn quan tâm

Thương Hiệu “Cá Thát Lát Hậu Giang” Thương Hiệu “Cá Thát Lát Hậu Giang”

Ngày 16-9-2014, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ công bố và trao nhãn hiệu chứng nhận “Cá thát lát Hậu Giang” do Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ bảo hộ độc quyền cho Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Hậu Giang.

24/10/2014
Ngư Dân Thừa Thiên - Huế Khó Tiếp Cận Vốn Phát Triển Thủy Sản Ngư Dân Thừa Thiên - Huế Khó Tiếp Cận Vốn Phát Triển Thủy Sản

Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản được ngư dân kỳ vọng có thêm điều kiện để đầu tư đóng mới, nâng cấp và cải hoán tàu cá vươn khơi bám biển dài ngày hiệu quả hơn. Tuy nhiên, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến nay hầu hết ngư dân vẫn còn băn khoăn trong việc tiếp cận nguồn vốn này.

24/10/2014
Để Ngư Dân Tự Tin Vươn Khơi Để Ngư Dân Tự Tin Vươn Khơi

Lâu nay, ngư dân khai thác hải sản chủ yếu dựa vào kinh nghiệm. Khi ra khơi trên những chiếc tàu vỏ sắt, vỏ composite với các trang thiết bị hiện đại, ngư dân sẽ rất lúng túng. Vì vậy, đào tạo nghề cho ngư dân là việc làm hết sức cần thiết, giúp họ thêm tự tin khi vươn khơi.

24/10/2014
Huyện Năm Căn (Cà Mau) Chuyển Giao Kỹ Thuật Sản Xuất Tôm Sú Theo Vietgap Huyện Năm Căn (Cà Mau) Chuyển Giao Kỹ Thuật Sản Xuất Tôm Sú Theo Vietgap

Ngày 21/10, Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Cà Mau phối hợp với huyện Năm Căn tổ chức chuyển giao kỹ thuật sản xuất tôm sú theo Vietgap cho 15 học viên đại diện cho các công ty, cơ sở và trại sản xuất giống trên địa bàn huyện.

24/10/2014
Hậu Giang Cần Sớm Quy Hoạch Vùng Nuôi Cá Tra Hậu Giang Cần Sớm Quy Hoạch Vùng Nuôi Cá Tra

Trong quá trình thực hiện, cần quan tâm hướng dẫn các địa phương chuẩn bị nguồn cá tra giống đảm bảo yêu cầu về chất lượng; tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tham gia quy trình chăn nuôi cá tra đạt tiêu chuẩn VietGAP; cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các hộ thả nuôi trong vùng quy hoạch; đăng ký sản lượng sát với tình hình thực tế…

24/10/2014