Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chàng Trai Trẻ Làm Giàu Từ Kinh Tế Trang Trại

Chàng Trai Trẻ Làm Giàu Từ Kinh Tế Trang Trại
Ngày đăng: 12/06/2013

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, với mong muốn làm giàu trên mảnh đất cha ông để lại, anh Hoàng Đức Sự, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư đã quyết tâm đầu tư phát triển kinh tế trang trại. Và chính từ nơi đây ước mơ của anh đang dần trở thành hiện thực.

Năm 2003, khi có chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và được sự quan tâm, ủng hộ của chính quyền địa phương, gia đình anh đã mạnh dạn chuyển đổi 1,7 mẫu ruộng cấy lúa không hiệu quả sang làm mô hình VAC. Ban đầu vốn ít, chưa có kinh nhiệm gia đình anh chủ yếu nuôi vịt đẻ, lợn và thả các loại cá truyền thống như trắm, trôi, mè, chép; vườn cây chỉ trồng các loại cây lưu niên như hòe, bưởi nên những năm đầu thu nhập từ trang trại chưa cao.

Mặc dù vậy, anh vẫn không nản chí. Anh cho biết: trang trại được mở rộng diện tích từ năm 2006, sau khi có chủ trương của tỉnh về chuyển đổi trang trại sang chăn nuôi lợn tập trung, tôi nhận thêm hơn 2 mẫu, đầu tư cải tạo ao, lập vườn, xây thêm chuồng trại. Sau 4 năm vừa xây dựng, cải tạo vừa phát triển chăn nuôi, anh đã tạo nên một trang trại có quy hoạch khá chi tiết: 3 ao nhỏ diện tích khoảng 3 sào/ao dùng để ươm cá giống, 1 mẫu ao nuôi các loại cá thịt chủ yếu là cá trôi, trắm, mè; 200m2 làm chuồng nuôi lợn nái đẻ và lợn thịt; 400 m2 làm chuồng nuôi gia cầm; diện tích vườn còn lại và xung quanh ao anh trồng các loại cây ngắn ngày như hoa, đậu, đỗ, ngô, chuối, đu đủ, xoài, ổi…

Những năm qua, anh còn kết hợp với trung tâm Khảo nghiệm Khuyến nông Khuyến ngư tỉnh thực hiện mô hình chăn nuôi gà an toàn sinh học đạt hiệu quả khá cao. Năm 2009, gia đình anh thu khoảng 200 triệu đồng. Hiện tại trong chuồng luôn có khoảng 250 vịt và 50 gà đẻ cho sản phẩm hàng ngày, 60 lợn thịt... Riêng diện tích ao nuôi với hàng tấn cá các loại, dự kiến cho thu 1,7 – 2 tấn cá thịt. Anh tâm sự: có được thành công như ngày hôm nay, gia đình tôi đã gặp thất bại nhiều, nhưng càng thất bại tôi càng quyết tâm hơn, tìm tòi học hỏi, đồng thời tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật và thực hiện tốt các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi; Trong những năm tới, tôi sẽ tiếp tục đầu tư phát triển chăn nuôi, cải tạo vườn trồng hoa và cây cảnh phục vụ tết, tăng thu nhập cho gia đình.

Không chỉ làm kinh tế giỏi anh còn tham gia các hoạt động đoàn thể ở thôn, xã. Là bí thư đoàn thôn, phó chủ tịch hội liên hiệp thanh niên xã Vũ Tiến, anh luôn được bà con trong thôn, trong xã biểu dương, tin tưởng và tấm gương vượt khó, dám nghĩ dám làm đó đáng để bà con trong và ngoài xã học tập.


Có thể bạn quan tâm

Bao Tiêu Bưởi Da Xanh Giúp Nông Dân Yên Tâm Sản Xuất Bao Tiêu Bưởi Da Xanh Giúp Nông Dân Yên Tâm Sản Xuất

Vừa qua, Cơ sở thu mua, xuất khẩu bưởi da xanh Hương Miền Tây (gọi tắt là Hương Miền Tây) địa chỉ số 12, ấp Phước Trung, xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre đã chính thức tổ chức mua bưởi da xanh theo hình thức bao tiêu sản phẩm cho các nhà vườn xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho, chủ yếu là của các thành viên Tổ hợp tác trồng bưởi da xanh, do Hội Nông dân xã Tân Mỹ Chánh quản lý.

15/01/2015
Mít Bến Tre Được Thị Trường Hàn Quốc Ưa Chuộng Mít Bến Tre Được Thị Trường Hàn Quốc Ưa Chuộng

Ông Nguyễn Hữu Tâm, Trưởng nhóm nông dân hợp tác xuất khẩu trái cây xã Tiên Long, huyện Châu Thành cho biết: Tổ hợp tác xuất khẩu trái cây xã Tiên Long sẽ kết hợp với nhà vườn địa phương tiếp tục sản xuất trái cây “sạch” để cung ứng cho thị trường ngoài nước, tạo cơ hội đầu ra cho trái cây Việt Nam.

15/01/2015
An Giang Trồng Xoài Xuất Khẩu, Mang Ngoại Tệ Về Cho Tỉnh An Giang Trồng Xoài Xuất Khẩu, Mang Ngoại Tệ Về Cho Tỉnh

Nông dân 3 xã cù lao của huyện Chợ Mới (An Giang), gồm: Bình Phước Xuân, Tấn Mỹ và Mỹ Hiệp đang trồng xoài cát hồng, Đài Loan… để xuất khẩu sang Trung Quốc và một số nước trong khu vực.

15/01/2015
Cao Lãnh (Đồng Tháp) Xoài Tăng Giá Vào Dịp Cận Tết Cao Lãnh (Đồng Tháp) Xoài Tăng Giá Vào Dịp Cận Tết

Các nhà vườn bán trực tiếp cho thương lái với giá: xoài cát Chu 28.000 - 30.000 đồng/kg, tăng từ 2.000 - 3.000 đồng/kg so với thời vụ chính; xoài cát Hòa lộc có giá từ 55.000 - 60.000 đồng/kg. Riêng xoài Đài Loan giá tăng khá cao, bình quân từ 40.000 - 50.000 đồng/kg, nhà vườn rất phấn khởi.

15/01/2015
Cam Xã Đoài (Nghệ An) Giá 70 Nghìn Đồng/quả Cam Xã Đoài (Nghệ An) Giá 70 Nghìn Đồng/quả

Cam Xã Đoài là đặc sản riêng có ở Nghệ An và là niềm tự hào của người dân xã Nghi Diên (huyện Nghi Lộc). Giống cam này trước đây chỉ trồng ở xã Nghi Diên, nhưng những năm gần đây được các nhà khoa học và nông dân chiết ghép, lai tạo, đưa đến trồng và nhân rộng ở các địa phương khác trong tỉnh.

15/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.