Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cây Cho... Dầu Cá

Cây Cho... Dầu Cá
Ngày đăng: 25/02/2014

Lần đầu tiên, một giống cây có chứa dưỡng chất trong dầu cá đã được lai tạo thành công bằng phương pháp biến đổi gene tại Anh.

Các nhà khoa học đã chọn cây Camelina, một giống cây phổ biến ở châu Âu và Bắc Mỹ, có nguồn dầu thực vật phong phú để lai tạo. Qua bổ sung, lai ghép với 7 loại gene từ tảo biển, Camelina có khả năng sản sinh ra 2 acid béo omega-3 hữu ích thường có trong dầu cá là acid eicosapentaenoic (EPA) và docosahexaenoic acid (DHA).

Như chúng ta biết, thịt cá thu và cá hồi hay với gan cá tuyết là nguồn cung cấp acid béo omega-3, trong đó quan trọng nhất là EPA giúp trái tim khỏe mạnh và DHA giúp- giảm thiểu vấn đề liên quan đến thị giác và nhận thức. Tuy nhiên, cách tiếp cận mới này có thể giảm bớt gánh nặng đánh bắt cá để thu dầu trên các đại dương.

Giáo sư Jonathan Napier, chủ trì dự án kéo dài 15 năm qua, cho biết nhóm của ông đã thành công trong việc tạo ra cây Camelina biến đổi gene trong nhà kính và giờ đây thách thức của họ là đưa cây này ra trồng trong thực địa.

Theo các nhà khoa học, trong 10 năm tới, cây trồng biến đổi gene từ tảo biển có thể đóng góp đáng kể để tăng nguồn cung omega-3.


Có thể bạn quan tâm

Hãy Sát Cánh Cùng Nông Dân Hãy Sát Cánh Cùng Nông Dân

Chúng ta sẽ chào đón Lễ Quốc khánh mừng đất nước tròn 70 tuổi và Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam. Đó lại là năm Đảng ta sẽ tiến hành Đại hội toàn quốc lần thứ 12. Đây là một sự kiện quan trọng vì nó sẽ quyết định hướng đi lên của đất nước trong những năm tới.

28/02/2015
Bay Xa Hương Chè Shan Tuyết Bay Xa Hương Chè Shan Tuyết

Bậc cao niên ở Na Hang cũng không rõ những “cụ” chè Shan tuyết cổ thụ đã sống cùng rừng núi nơi đây từ bao giờ. Các thế hệ người Mông, người Dao lấy lá chè Shan làm đồ uống như một sản vật của sơn thần ban tặng. Cây chè Shan hợp phong thủy, thổ nhưỡng nơi lưng chừng trời, lại được người dân bản địa đón nhận nên phát triển tự nhiên.

28/02/2015
Ngành Thủy Sản Thành Phố Cần Thơ Chuẩn Bị Đường Dài Trong Tiến Trình Hội Nhập Ngành Thủy Sản Thành Phố Cần Thơ Chuẩn Bị Đường Dài Trong Tiến Trình Hội Nhập

Thời gian qua, ngành thủy sản TP Cần Thơ đã có bước chuyển căn bản, phát huy lợi thế, nâng cao thu nhập cho người nuôi. Chuẩn bị đường dài trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, TP Cần Thơ đã và đang đầu tư, phát triển ngành thủy sản theo hướng nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh ở "sân nhà" và phục vụ nhu cầu chế biến xuất khẩu.

02/03/2015
Năm 2015, Khánh Hòa Tiếp Tục Thực Hiện Dự Án “Thu Thập Số Liệu Cá Ngừ Tại Việt Nam” Năm 2015, Khánh Hòa Tiếp Tục Thực Hiện Dự Án “Thu Thập Số Liệu Cá Ngừ Tại Việt Nam”

Cùng với việc khảo sát và đánh giá nguồn lợi hải sản xa bờ, dự án tập trung vào mục tiêu tăng cường sự hiểu biết của mỗi quốc gia trong việc quản lý nghề cá xa bờ, nhất là quản lý nguồn lợi cá ngừ đại dương; góp phần nâng cao trách nhiệm của các nước và các tổ chức trong khu vực để cùng tham gia quản lý nguồn lợi xa bờ.

02/03/2015
Nuôi Thủy Đặc Sản Thu Nhập Cao Nuôi Thủy Đặc Sản Thu Nhập Cao

Trong thời gian nuôi, cán bộ Trung tâm KN và Trạm Khuyến nông các huyện, TP đã xuống địa bàn thường xuyên để hướng dẫn kỹ thuật và kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh về môi trường, dịch bệnh đồng thời đưa ra những kinh nghiệm, những sáng kiến trong nuôi thủy sản để bà con áp dụng nhằm đem lại hiệu quả cao hơn.

02/03/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.