Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cao Thủ Nuôi Heo Rừng

Cao Thủ Nuôi Heo Rừng
Ngày đăng: 20/03/2012

Lên đất lạ, lại không có người thân thiết để cậy nhờ, ông Minh phải làm đủ thứ nghề. Một hôm tình cờ xem tivi, thấy nuôi heo rừng ở Bình Phước rất hiệu quả, đích thân ông xuống Bình Phước tham quan, học hỏi và đã quyết định đầu tư 25 triệu đồng mua 4 con heo giống Thái Lan (3 con cái, 1 con đực) về nuôi…  
Với 4 con heo rừng giống ban đầu, chỉ 2 năm sau (năm 2007), ngoài bán heo thịt, ông xây 70 ô chuồng trại kiên cố, tuyển chọn được 50 con heo giống. Từ đó đến nay, năm nào cũng vậy ông Minh cũng xuất chuồng bán ra thị trường trên 250 con heo rừng. Trung bình mỗi con tù 10- 25 kg, giá trung bình 150 ngàn đ/kg, trừ chi phí đi mỗi năm thu về từ 350- 400 triệu đồng.

Ngoài ra, hàng năm ông còn xuất bán heo giống cho các hộ nuôi trong tỉnh và tỉnh Đăk Nông. Riêng tiền bán heo giống, hàng năm ông cũng thu về thêm từ 100- 150 triệu đồng. “Heo rừng đẻ một năm hai lứa, mỗi lứa cho từ 5- 7 con. Nuôi rất dễ, tôi thường cho nó ăn chuối, bắp, sắn, cỏ, rau lang… toàn là những thứ trồng trong vườn", ông nói. 
Ông Minh bật mí thêm, nuôi heo rừng, điều quan trọng là phải có không gian rộng, chuồng trại cần thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa lạnh; trích ngừa định kỳ, nhất là mỗi khi gây dựng heo nái mới… Riêng thức ăn nên tự cung tự cấp là tốt nhất. Khi được hỏi về đầu ra cho sản phẩm heo rừng, ông Minh thổ lộ: Thời gian tới tôi sẽ mở rộng thêm số lượng đàn heo này lên khoảng 80 con nái... Heo rừng bây giờ vẫn không đủ bán cho các nhà hàng, bởi nhu cầu của người dân là rất lớn. Hơn nữa giờ heo rừng đi bẫy ở rừng về chẳng ai dám mua, bởi săn trong rừng sâu có khi cả tháng mới đưa thịt về. Để bảo quản họ phải tẩm thuốc chống thối và vùi dưới đất…


Có thể bạn quan tâm

Nâng cao chất lượng lúa gạo Nâng cao chất lượng lúa gạo

Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp đã mang lại làn gió mới, làm thay đổi diện mạo nông thôn, đặc biệt ở ĐBSCL, hầu hết các tỉnh đều xây dựng mô hình cánh đồng lớn (CĐL) để đột phá.

14/09/2015
Hơn 30 nghìn ha nhãn cần khai hóa Hơn 30 nghìn ha nhãn cần khai hóa

Nếu làm quyết liệt, 5 - 7 năm tới, chúng ta có thể vực dậy cơ bản hơn 30 nghìn ha nhãn chất lượng thấp còn bị bỏ ngỏ ở các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.

14/09/2015
Không phun thuốc trừ rầy khi lúa đang phơi màu Không phun thuốc trừ rầy khi lúa đang phơi màu

Nông dân không nên phun thuốc trừ rầy khi lúa đang phơi màu do các hoạt chất trong thuốc sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ phấn, tạo hạt của lúa.

14/09/2015
Vì sao cây ca cao chưa cạnh tranh nổi với các cây trồng khác Vì sao cây ca cao chưa cạnh tranh nổi với các cây trồng khác

Trong một thời gian dài, cây ca cao được nhiều chương trình xây dựng các mô hình trồng và chăm sóc nhằm đưa nó trở thành một trong những cây trồng chủ lực của ngành nông nghiệp.

14/09/2015
Thị trường đầu ra sản phẩm bấp bênh Thị trường đầu ra sản phẩm bấp bênh

Sản xuất nông nghiệp tốt (VietGap) là hướng phát triển tất yếu để nâng cao chất lượng nông sản, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm và là “chìa khóa” để nông sản của tỉnh Đăk Nông bước vào hệ thống phân phối hiện đại và xuất khẩu.

14/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.