Trang chủ / Rau củ quả / Khoai từ

Canh củ từ nấu sườn

Canh củ từ nấu sườn
Tác giả: Ngọc Anh Chu
Ngày đăng: 24/09/2016

Nguyên liệu:

- 300g sườn

- 5 củ từ

- 1 củ hành khô

- 2 cây hành lá

- ½ bó mùi

- ½ thìa cà phê tiêu

- Gia vị khác

Cách làm:

Bước 1: Sườn mua về chặt miếng, rửa sạch, sau đó trần qua nước sôi, cho ra rửa lại bằng nước sạch lần nữa, rồi để ráo nước. Củ từ mua loại vừa mới đào lên, thuôn vừa, gọt vỏ, rửa sạch sau đó cắt miếng vừa ăn.

Bước 2 : Đặt nồi lên bếp, vặn vừa lửa rồi cho hành khô vào phi, sau đó đổ sườn vào xào qua, nêm chút nước mắm rồi đảo đều. Cho nước vào nồi đun sôi cùng sườn, nước sôi thì vặn lửa nhỏ, mức nước vừa phải để linh sườn và có thể chế thêm nước làm sườn nhanh nhừ hơn.

Bước 3: Khi sườn đã chín thì cho củ từ vào, thêm nước và gia vị tuỳ theo ý thích của từng gia đình. Củ từ chín mềm các bạn cho tiêu, rau mùi và hành lá thái nhỏ vào, khuấy đều rồi tắt bếp, múc canh ra bát là có thể thưởng thức.

Món canh nóng hổi, thơm ngon, còn chờ gì nữa chứ thưởng thức thôi các bạn, chúc các bạn ngon miệng.


Có thể bạn quan tâm

Món ngon khoai từ Món ngon khoai từ

Vào độ chớm đông, người dân miệt quê thường trồng khoai từ ngoài vườn hoặc làm đất thành từng giồng trồng ven bãi bồi các con sông. Sau thời gian khoai ra củ, người trồng thu hoạch đem về phần thì để ăn, còn lại đem ra chợ.

24/09/2016
Ngọt mát với canh khoai từ Ngọt mát với canh khoai từ

Khoai từ được trồng ở rộng khắp các vùng nhưng có lẽ ít người biết đến vị ngọt mát của món canh khoai này.

24/09/2016
Củ từ giải độc Củ từ giải độc

Củ từ là thức ăn giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là tinh bột. Nhưng không chỉ có giá trị dinh dưỡng, giá trị chữa bệnh của củ từ còn quý hơn nhiều.

24/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.