Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cấm Nhân Nuôi Sâu Gạo

Cấm Nhân Nuôi Sâu Gạo
Ngày đăng: 27/05/2014

Superworm là loài côn trùng ăn tạp, phàm ăn, chưa có tên trong danh sách vật nuôi và có nguy cơ gây hại đến SX nông nghiệp...

Chi cục BVTV Lâm Đồng vừa ra thông báo đến toàn tỉnh về việc ngăn ngừa nhân nuôi, vận chuyển và phóng thích sâu Superworm (hay còn gọi là sâu gạo). Nếu đơn vị nào nhân nuôi, vận chuyển và phóng thích sâu Superworm (Zophobas morio) mà không được Bộ NN-PTNT cho phép bằng văn bản sẽ bị phạt...

Superworm là loài côn trùng ăn tạp, phàm ăn, chưa có tên trong danh sách vật nuôi và có nguy cơ gây hại đến SX nông nghiệp... Việc nhân nuôi, vận chuyển và phóng thích sâu Superworm là vi phạm pháp luật (theo điều 7 Pháp lệnh Bảo vệ & kiểm dịch thực vật).


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Từ Mô Hình Kinh Tế Gia Trại Làm Giàu Từ Mô Hình Kinh Tế Gia Trại

Về thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy (Cam Lộ - Quảng Trị), nhắc đến gia đình vợ chồng anh Nguyễn Văn Triển thì hầu như người dân nào cũng trầm trồ khen ngợi.

02/05/2014
Một Số Vấn Đề Cần Lưu Ý Khi Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Một Số Vấn Đề Cần Lưu Ý Khi Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Trong thời gian vừa qua có rất nhiều người nuôi tôm ở khắp nơi (từ Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi cho đến Bình Thuận, Long An, Bến Tre, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau...) gọi điện thoại cho tôi hỏi về các vấn đề liên quan đến tôm nuôi.

16/05/2014
Ứng Phó Với Biến Đổi Khí Hậu Xây Dựng Nền Nông Nghiệp Ứng Phó Với Biến Đổi Khí Hậu Xây Dựng Nền Nông Nghiệp "Thông Minh"

Nông nghiệp là lĩnh vực dễ bị tổn thương và rủi ro nhất trước sự tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH). Cần làm gì để giảm thiểu những tác động BĐKH?

02/05/2014
Hà Nội Chủ Động Các Biện Pháp Phòng Trừ Dịch Bệnh Hà Nội Chủ Động Các Biện Pháp Phòng Trừ Dịch Bệnh

Để đảm bảo kế hoạch sản xuất vụ mùa và vụ đông, các sở, ban ngành của TP đã chủ động đề ra nhiều giải pháp, trong đó, vấn đề phòng trừ sâu bệnh, dịch hại được đặc biệt lưu tâm.

16/05/2014
Cơ Giới Hóa Nông Nghiệp Cơ Giới Hóa Nông Nghiệp

Hình ảnh những chiếc máy xới, gặt đập liên hợp (GĐLH) hoạt động hối hả ngoài ruộng vào giai đoạn làm đất, thu hoạch rộ; cùng câu chuyện chế tạo ra nhiều loại máy móc từ thực tiễn sản xuất của nông dân để phục vụ công việc đồng áng nói chung, như đã gián tiếp khẳng định một bước tiến mới của tiến trình cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp ở Hậu Giang vào giai đoạn hiện nay.

02/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.