Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Trại Gà Tăng Cường Phòng Dịch Cúm Gia Cầm

Các Trại Gà Tăng Cường Phòng Dịch Cúm Gia Cầm
Ngày đăng: 10/04/2013

Hiện Campuchia đang bùng phát dịch cúm A H5N1, còn Trung Quốc là dịch cúm A H7N9, vì thế nhiều cơ sở, trang trại nuôi gà đã tăng cường phòng dịch để bảo vệ đàn gia cầm.

Ông Nguyễn Quốc Trung, Tổng giám đốc Công ty TNHH Jafa Comfeed Long An cho biết, sau khi biết tin Campuchia rồi đến Trung Quốc bùng phát dịch cúm H5N1 và H7N9, ông đã yêu cầu toàn bộ khu vực chăn nuôi gà của công ty phải tăng cường phòng dịch. Cụ thể, trước đây, một tuần chỉ phun sát trùng từ 1 - 3 lần, nay mỗi ngày phun thuốc sát trùng một lần, phun thuốc cả trong lẫn bên ngoài khu vực nuôi.

Bên cạnh đó, ông Trung cũng cho đàn gà đang nuôi tiêm vắc xin H5N1. “Tôi không biết vắc xin H5N1 có giúp gia cầm miễn dịch được với H7N9 hay không nhưng chí ít cũng giúp gia cầm không bị H5N1”, ông Trung nói.

Trước thông tin dịch cúm, Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Bình Phước khuyến cáo các cơ sở, trang trại chăn nuôi gà tăng cường phun thuốc sát trùng để phòng dịch và hạn chế người vào khu chăn nuôi.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Cơ quan thú y vùng 6, đối với những cơ sở, trang trại lớn thì việc phòng dịch bằng phun thuốc sát trùng và tiêm vắc xin H5N1 thường dễ dàng hơn so với những hộ chăn nuôi gia cầm nhỏ lẻ. Ông Bình cho biết, thường những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ là là nơi dễ bị dịch và dễ lây lan trên diện rộng nếu có dịch xảy ra.

Ông Nguyễn Tấn Phùng, cán bộ thú y của Cục Thú y hiện đang công tác tại cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh cho biết, đã hơn một tháng nay, hầu như gia cầm từ Campuchia không còn nhập vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài. Tuy nhiên, do nước bạn đang có dịch cúm H5N1 nên không chỉ gia cầm mà các loài chim cũng bị lây nhiễm, nên lo ngại việc chim mang mầm bệnh lây lan.


Có thể bạn quan tâm

Chung Lo Cùng Sầu Riêng Khánh Sơn Chung Lo Cùng Sầu Riêng Khánh Sơn

Đất không nghèo, nhưng suốt cả một thời gian dài, người dân Khánh Sơn (Khánh Hoà) hằng đau đáu trước câu hỏi lấy cây trồng nào làm chủ lực? Rồi cây sầu riêng có mặt, mở ra một hướng đi mới cho chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở địa phương. Song, việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu sầu riêng Khánh Sơn hiện vẫn rất gian truân.

25/11/2013
Nông Dân Dồn Sức Chăm Sóc Trái Cây Bán Tết Nông Dân Dồn Sức Chăm Sóc Trái Cây Bán Tết

Hàng năm, vào những ngày này nông dân trồng cây ăn trái lại dồn sức chăm sóc, bón phân, xử lý vườn cây ăn trái để cung cấp những trái cây chất lượng tốt nhất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

25/11/2013
Không Thể Làm Nông Nghiệp Theo Kiểu Không Thể Làm Nông Nghiệp Theo Kiểu "Mạnh Ai Nấy Làm"

Công ty cổ phần phát triển công nghệ sinh học Dona - Techno (TX. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) là doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước áp dụng thành công mô hình sản xuất trái sầu riêng sạch để đưa vào thị trường Mỹ - thị trường rất khó tính với nông sản nhập khẩu. Dona - Techno cũng là đơn vị đầu tiên trong tỉnh mạnh dạn đầu tư thiết kế vùng nguyên liệu sầu riêng lên đến 6 ngàn hécta tại 4 tỉnh: Đồng Nai, Đắk Nông, Lâm Đồng, Đắk Lắk. Gắn bó với Dona - Techno từ những ngày đầu thành lập, ông Nguyễn Phú Cường, Giám đốc công ty, cho biết với áp lực hội nhập ngày một sâu rộng, không thể làm nông nghiệp theo kiểu tư duy “mạnh ai nấy làm”.

25/11/2013
Trồng Dừa Xiêm Trên Đất Mặn Trồng Dừa Xiêm Trên Đất Mặn

Tại các xã Phú Hội, Long Thọ (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đã phát triển được hơn 20 hécta dừa xiêm lùn. Loại cây này mang lại sức sống mới cho vùng đất nhiễm mặn ven kênh rạch, vốn không thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp.

25/11/2013
Tỷ Phú Cá Lồng Tỷ Phú Cá Lồng

Ông sinh ra và lớn lên tại vùng biển nghèo khó, thừa cát trắng, thiếu cơm ăn. Nhưng giờ đây, sau bao năm vật lộn với miền gió bụi, cát bay, ông đã trở thành tỷ phú nhờ nuôi cá lồng.

26/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.