Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Tra Tuột Giá

Cá Tra Tuột Giá
Ngày đăng: 27/03/2012

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh Tiền Giang, giá cá tra giảm như hiện nay là do một số thông tin thiếu chính xác về thị trường cá tra nguyên liệu cũng như chế biến XK. Bởi theo thông tin chính thức từ Hiệp hội Chế biến và XK Thủy sản Việt Nam (VASEP), năm 2012, các DN cần tới 1,3 triệu tấn cá tra nguyên liệu để chế biến XK, trong khi đó sản lượng cá tra có trong dân hiện nay khoảng 200 ngàn tấn (chỉ chiếm hơn 15%) và DN chỉ mới đầu tư vùng nuôi cá tra với sản lượng đáp ứng được khoảng 50%. Do đó, lượng cá tra nguyên liệu hiện nay chỉ có thiếu chứ không có tình trạng tồn đọng.

Bên cạnh đó, thị trường XK hiện vẫn có nhiều tín hiệu khả quan như DN ký được nhiều hợp đồng XK cá tra, Mỹ giảm thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam (POR 7), giá ca tra philê XK vẫn ổn định. Ông Nguyễn Văn Đạo, Tổng giám đốc Công ty CP Gò Đàng (Tiền Giang), cho biết, giá cá tra philê XK sang Mỹ có giá giá từ 3,3 - 3,4 USD/kg, còn giá XK sang châu Âu bình quân khoảng 3 USD/kg nên thị trường tiêu thụ khong có gì đáng ngại.


Có thể bạn quan tâm

Sản Lượng Thủy Sản Tăng Sản Lượng Thủy Sản Tăng

Sản lượng tăng có nhiều nguyên nhân, như tháng 6 vừa qua, thời tiết thuận lợi cho việc khai thác thủy sản. Tại các vùng biển miền Trung và Nam Trung Bộ, các đàn cá nổi xuất hiện liên tục, tạo điều kiện cho bà con ngư dân ra khơi khai thác đạt kết quả cao.

12/07/2014
Phú Yên Đầu Tư Công Nghệ Cấp Đông Cá Ngừ Công Suất 500 Kg/giờ Phú Yên Đầu Tư Công Nghệ Cấp Đông Cá Ngừ Công Suất 500 Kg/giờ

Sở NN-PTNT Phú Yên cho biết, Cty CP thủy sản Bá Hải đã được Bộ KH-CN chọn phối hợp với Tập đoàn ABI (Nhật Bản) tiếp nhận chuyển giao công nghệ đông lạnh sản phẩm CAS và thiết bị cấp đông có công suất 500 kg/giờ.

03/12/2014
Cây Dược Liệu Quý Được Trồng Ở Yên Ninh (Thái Nguyên) Cây Dược Liệu Quý Được Trồng Ở Yên Ninh (Thái Nguyên)

Dây Thìa canh được biết đến là loại dược liệu quý, có tác dụng trong điều trị bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, loại dây này còn có nhiều công dụng khác như: kích thích tiêu hoá, chống độc… Dây Thìa canh đang được trồng nhiều ở xã Yên Ninh (Phú Lương, Thái Nguyên), góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

12/07/2014
Trái Cây Nghịch Vụ Hốt Bạc! Trái Cây Nghịch Vụ Hốt Bạc!

Vào cuối tháng 11, chúng tôi tìm đến HTX xoài Mỹ Xương (xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) khi nhà vườn bắt đầu thu hoạch xoài nghịch vụ. HTX có 24 xã viên với diện tích SX là 40 ha. Hầu hết các hộ trồng xoài ở đây đều áp dụng kỹ thuật bao trái và tập tành mô hình SX theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.

03/12/2014
Có Nên Ồ Ạt Trồng Tiêu? Có Nên Ồ Ạt Trồng Tiêu?

Trong khi đó, nhiều loại cây trồng, như: cao su, điều, mía... đang lâm vào cảnh khó khăn về thị trường và giá cả. Nhiều địa phương trong đó có Đồng Nai, đang diễn ra tình trạng, nông dân ồ ạt chặt bỏ những cây trồng kém hiệu quả chuyển sang cây tiêu.

12/07/2014