Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá sấu giống tăng giá kỷ lục

Cá sấu giống tăng giá kỷ lục
Ngày đăng: 06/06/2015

Hiện nhiều hộ nuôi cá sấu ở An Giang và Đồng Tháp hết sức phấn khởi vì giá cá sấu giống tăng gấp đôi so với trước đây: 550.000 – 600.00đ/con (cá sấu 15-20 ngày tuổi) mà vẫn không đủ hàng giao cho các thương lái.

Ngược lại, cá sấu thương phẩm lại giảm mạnh, từ 230.000đ/kg năm ngoái, hiện còn 170.000 -180.000đ/kg, thậm chí không có người hỏi mua. Một bất thường khác là giá cá sấu đang "đổ đồng", loại 12-13kg (nuôi 1 năm thường đắt tiền hơn) cũng chỉ bán tương đương loại 20-25kg (nuôi 2 năm).

Ông Thái Vinh Thai, chủ trang trại nuôi hơn 500 con cá sấu ở trị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn (An Giang) cho biết: Bình quân mỗi năm trại xuất bán từ 1.500 -2.000 con, song hiện mới bước vào đầu mùa sinh sản, nhưng đã có rất nhiều thương lái đến đặt cọc hỏi mua với giá cao. Thậm chí có nhiều người đến hỏi mua cả trứng về ấp.

Theo ông Thai, năm nào cũng vậy giá cá sấu giống những tháng này tăng đột biến trong thời gian ngắn, vì đa phần không phải phục vụ cho người nuôi cá sấu thương phẩm trong nước mà được xuất sang Trung Quốc.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi gà Tàu vàng thương phẩm Nuôi gà Tàu vàng thương phẩm

Hiện Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã tổ chức gây nuôi, nhân giống để cung cấp giống gà con tốt cho người chăn nuôi có nhu cầu và tiếp tục chọn tạo để lưu giữ và hình thành lại giống “gà Tàu vàng có thương hiệu”. Qua đó, đáp ứng tốt những tính chất của gà Tàu vàng trước đây, nhằm phục vụ ngành chăn nuôi gia cầm của địa phương, cung ứng thực phẩm ngon hợp thị hiếu người tiêu dùng địa phương và du khách.

29/06/2015
Doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp không phải là mốt! Doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp không phải là mốt!

Nhiều DN lớn đã và đang xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp khẳng định đây là định hướng nghiêm túc, có cơ sở kỹ lưỡng.

29/06/2015
Giải mã sốt giống gà Đông Tảo Giải mã sốt giống gà Đông Tảo

Có lượt từ khóa được tìm kiếm trên "google" lớn hơn bất cứ giống gà nào tại Việt Nam (trên 50.000 lượt truy cập/tháng), điều gì khiến con gà Đông Tảo có sức hút đến thế?

29/06/2015
Trái cây ế ẩm Trái cây ế ẩm

Thời điểm này nhiều loại trái cây vào mùa thu hoạch rộ, thị trường ế ẩm, rớt giá mạnh. Có nhiều loại trái cây chỉ vài ngàn đồng/kg mà vẫn rất khó tiêu thụ…

29/06/2015
Thu mua sầu riêng non là tin đồn thất thiệt Thu mua sầu riêng non là tin đồn thất thiệt

Những ngày gần đây, lãnh đạo Sở NN-PTNT, huyện, xã ở Đồng Nai đứng ngồi không yên khi nghe tin nông dân bán sầu riêng non giá cao cho thương lái...

29/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.