2 Tháng Đầu Năm, Giá Trị Xuất Khẩu Thủy Sản Giảm Hơn 9%

Báo cáo mới nhất của Bộ NN&PTNT cho thấy, giá trị XK thủy sản tháng 2 ước đạt 400 triệu USD, đưa giá trị XK 2 tháng đầu năm đạt 907 triệu USD, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm 2014.
Hoa Kỳ vẫn duy trì được vị trí là thị trường NK hàng đầu của thủy sản Việt Nam, chiếm 17,74% tổng giá trị XK. Trong tháng 1, XK thủy sản sang thị trường này đạt 89,9 triệu USD, giảm 36,77% so với cùng kỳ năm 2014.
XK sang Nhật Bản và Hàn Quốc cũng giảm đáng kể với mức giảm tương ứng 9,86% và 0,76%. Trong khi đó, XK tăng trưởng ở các thị trường như Trung Quốc (gấp 2,28 lần), Thái Lan (tăng 32,96%).
Cũng theo Bộ NN&PTNT, ước giá trị NK mặt hàng thủy sản tháng 2 đạt 72 triệu USD, đưa giá trị NK 2 tháng đầu năm đạt 172 triệu USD, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm 2014. Hai thị trường NK chính là Ấn Độ (chiếm 32,6%) và Nauy (chiếm 10,4%).
Có thể bạn quan tâm

Ở thời điểm hiện tại, người dân trồng ổi ở Thanh Hà (Hải Dương) điêu đứng vì giá ổi xuống thấp kỷ lục, chỉ còn khoảng 3.000đ/kg. Thanh Hà là vùng đất từ lâu trồng các loại vải, ổi thơm ngon có tiếng với ba giống đặc trưng là ổi bo xù, ổi Thái và ổi bo trắng.
Thời gian qua, cùng với các ngành, các cấp, Hội Làm vườn (HLV) huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đã xây dựng và phát triển mô hình kinh tế hợp tác sâu rộng đến từng địa bàn trọng yếu trên toàn huyện nhằm giúp nông dân nâng cao thu nhập.

Do nhu cầu tiêu thụ tăng và nguồn cung hạn chế, hiện giá bưởi da xanh và bưởi 5 roi tại nhiều tỉnh, thành ĐBSCL đã tăng ít nhất từ 5.000 - 10.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước.

Ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC) vào vườn cây ăn trái tại huyện Chợ Mới (An Giang), nhiều nhà vườn ở xã Bình Phước Xuân (Chợ Mới) thực hiện trồng xoài ba màu theo hướng VietGAP mang lại hiệu quả, giúp tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp, tăng thu nhập cho nông dân.

Nhiều ngày qua, người trồng dưa hấu ở các tỉnh miền Trung cũng như thương lái đứng ngồi không yên trước cảnh hàng nghìn xe dưa hấu bị ùn tắc ở cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn). Tại Phú Yên, giá dưa liên tục giảm, nông dân và thương lái lại phải đóng nhiều khoản phí do địa phương quy định, khiến họ lâm cảnh lao đao.