Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Nuôi Lồng Bè Trên Sông Chà Và Tiếp Tục Chết

Cá Nuôi Lồng Bè Trên Sông Chà Và Tiếp Tục Chết
Ngày đăng: 30/12/2013

Thiệt hại thêm 7 tấn cá bớp

Đêm 25-12 rạng sáng ngày 26-12, tại các lồng nuôi cá lồng bè của 8 hộ dân trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) đã xảy ra tình trạng cá bớp chết đồng loạt thiệt hại gần 3 tấn trong ngày 25-12, lại tiếp tục chết thêm gần 2 tấn cá bớp và hơn 100 con cá chim, loại 300 – 400 gram/con.

Cùng thời điểm này, thêm 2 đơn vị nuôi cá lồng ở khu vực lân cận là Công ty TNHH nuôi trồng Đông Cảng và Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Trọng Nghĩa cũng xảy ra tình trạng cá bớp nổi bông trắng trên đầu và lưng rồi chết đồng loạt, thiệt hại khoảng 4 tấn cá.

Chủ bè Lê Văn Công than: “Số cá bớp chết vào ban ngày thì còn lặn xuống vớt lên được một phần, bán cho các mối lái làm cá khô, được 30.000 đồng/kg, vớt vát được phần nào thiệt hại. Còn số cá chết qua đêm nổi lên đã có dấu hiệu trương sình, chỉ bán về cho các nơi làm cá phân”.

Đại diện Công ty TNHH nuôi trồng Đông Cảng cũng xác nhận họ đã liên hệ với các cơ sở làm cá phân và bán 4 tấn cá bớp chết chỉ với giá 10.000 đồng/kg. Trong khi đó giá thị trường bán sỉ cá bớp tươi sống loại 3-4 kg/con trong mùa này đang dao động từ 120.000-140.000 đồng/kg.

Cho đến 17 giờ chiều 26-12, tình trạng cá bớp ở các bè nuôi có dấu hiệu lờ đờ, bỏ ăn vẫn tiếp diễn. Ông Nguyễn Hữu Thi, Trưởng phòng Nuôi trồng và quản lý thủy sản (Chi cục Thủy sản) cho hay, Sở NN&PTNT đã chỉ đạo các Chi cục Thủy sản và Chi cục Thú y tổ chức cán bộ chuyên ngành ra hiện trường theo dõi tình hình, nắm số liệu và diễn biến thực tế, lấy mẫu nước, mẫu cá và làm các xét nghiệm sinh hóa báo cáo nhanh về Chi cục và Sở.

Đồng thời hướng dẫn người dân các giải pháp khắc phục tạm thời sự cố: san thưa mật độ cá trong lồng, ưu tiên tăng cường sục khí oxy vào các lồng cá có dấu hiệu lờ đờ, bỏ ăn để tăng lượng oxy hòa tan trong nước, giảm độ sốc đối với bè cá yếu do nước ô nhiễm gây thiếu oxy. Mặt khác, Chi cục cũng khuyến cáo người dân thu gom cá chết bán hoặc đưa về đất liền đào hố, rải phủ vôi bột và chôn lấp, tránh gây ô nhiễm môi trường.

Chủ bè Nguyễn Công Biên cho hay, nhờ khởi động ngày từ sáng 25-12, toàn bộ giàn gồm 4 máy sục khí được trang bị từ đầu năm nên các bè cá của anh chưa xảy ra tình trạng cá chết, nhưng hiện tượng cá chê mồi có xảy ra ở một vài lồng. Tuy nhiên, ở hầu hết các hộ khác do không có tiền trang bị máy sục khí, chỉ tạm thời dùng biện pháp nổ máy ghe, quay chân vịt quạt nước đẩy vào lồng để gián tiếp tải thêm oxy cho cá thì tình hình cá lờ đờ chưa được cải thiện bao nhiêu.

Số lượng cá chết tính đến hôm qua hơn 10 tấn.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi rùa - 300m2 cho lãi 150 triệu đồng/năm Nuôi rùa - 300m2 cho lãi 150 triệu đồng/năm

Đến ấp 4B, xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi, TP.HCM) hỏi ông Huỳnh Văn Chính nuôi rùa không ai không biết, bởi ông có tiếng là người thành công và đi tiên phong nuôi rùa thịt tại địa phương.

12/10/2015
Cánh đồng lớn trở ngại lớn từ đồng vốn Cánh đồng lớn trở ngại lớn từ đồng vốn

Đồng Nai đang đẩy mạnh hình thành hàng loạt mô hình cánh đồng lớn liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, thế nhưng muốn đạt được mục tiêu đề ra cần giải quyết nhiều trở ngại, nhất là đồng vốn.

12/10/2015
Mùa thu hoạch đặc sản cam Khe Mây Mùa thu hoạch đặc sản cam Khe Mây

Tháng 10, đi dọc tuyến quốc lộ 15A ngược ngàn Hương Khê, chúng tôi bắt gặp không ít sạp bán cam “di động”. Càng đi về trung tâm huyện Hương Khê, cam bày bán càng nhiều. Đây cũng là thời điểm cam Khe Mây - đặc sản của vùng vào vụ thu hoạch...

12/10/2015
3 ngày ra khơi bắt được 1 con cá ngừ 3 ngày ra khơi bắt được 1 con cá ngừ

Sau 3 ngày, 3 đêm lênh đênh trên biển, những chuyến đánh bắt cá của ngư dân Việt có sự hướng dẫn của chuyên gia Nhật Bản đã cập bờ.

12/10/2015
Trồng phật phủ đầu tư tiền chục, thu về bạc trăm Trồng phật phủ đầu tư tiền chục, thu về bạc trăm

Bình quân mỗi cây phật phủ sẽ cho 40 - 50 trái đối với cây 1 năm tuổi và nếu chăm sóc tốt hơn cây cho trái nhiều hơn, đẹp hơn. Phật thủ chỉ bán trái chứ không bán ký. Mỗi trái dao động từ 120.000 đồng - 150.000 đồng/trái (tùy theo trái lớn, nhỏ).

12/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.