Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau có diện tích nuôi tôm công nghiệp tăng nhanh

Cà Mau có diện tích nuôi tôm công nghiệp tăng nhanh
Ngày đăng: 21/04/2015

Vùng nuôi tập trung nhiều ở các huyện Ðầm Dơi 2.817 ha, Phú Tân 2.154 ha, Cái Nước 1.610 ha, Trần Văn Thời 667 ha...

Diện tích đang thả nuôi trên 4.800 ha, số còn lại bà con nông dân đang tập trung cải tạo ao, đầm tiếp tục thả nuôi trong thời gian tới. Ông Châu Công Bằng cho biết thêm, đến nay, trên phạm vi toàn tỉnh có 24 ha bệnh đốm trắng, bệnh hoại tử gan tuỵ 139 ha, bệnh khác 59 ha. Tỉnh đã xuất trên 31,61 tấn cholorine để xử lý dịch bệnh.


Có thể bạn quan tâm

Cung ứng trâu, bò giống những khó khăn ít biết Cung ứng trâu, bò giống những khó khăn ít biết

Năm 2015, Trung tâm Phát triển chăn nuôi (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) ký hợp đồng với Chi nhánh Viễn thông quân đội Viettel Điện Biên cung cấp 1.300 con bò giống cho chương trình “Chung tay vì cộng đồng và Bò giống giúp người nghèo biên giới”. Sau khi cấp lô bò giống 20 con cho người nghèo xã Quảng Lâm (huyện Mường Nhé) một thời gian thì tại địa bàn này xảy ra dịch bệnh lở mồm long móng.

22/08/2015
Ra mắt tổ hợp tác nông dân sản xuất tập trung lớn trên 10ha Ra mắt tổ hợp tác nông dân sản xuất tập trung lớn trên 10ha

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan vừa tham dự và phát biểu tại buổi lễ ra mắt tổ hợp tác (THT) nông dân sản xuất tập trung lớn trên 10ha tại xã Mỹ Hòa (huyện Tháp Mười).

22/08/2015
Công ty nhập khẩu tôm của Đức khởi xướng dự án sản xuất tôm sạch Công ty nhập khẩu tôm của Đức khởi xướng dự án sản xuất tôm sạch

Nhà NK và phân phối tôm của Đức Ristic, đã có nhiều khoản đầu tư cho ngành tôm Costa Rica, đang tiếp tục nỗ lực sản xuất tôm bền vững thông qua việc phát động sáng kiến mới có tên “clean shrimp”.

22/08/2015
Phát triển mô hình nuôi tôm theo hướng liên kết và thâm canh Phát triển mô hình nuôi tôm theo hướng liên kết và thâm canh

Để khắc phục tình trạng tôm nuôi chết nhiều trên diện rộng, ngành nông nghiệp tỉnh Bạc Liêu đang phát triển các mô hình nuôi tôm mới theo hướng liên kết và thâm canh; trong đó mô hình nuôi thâm canh - bán thâm canh bền vững sẽ được nhân rộng.

22/08/2015
Tập trung tăng sản lượng tôm sú Tập trung tăng sản lượng tôm sú

Các nước có xuất khẩu tôm trong khu vực như Ấn Độ, Thái Lan hay các nước Nam Mỹ vốn có thế mạnh về tôm thẻ chân trắng, còn Việt Nam với điều kiện tự nhiên thuận lợi có thể nuôi một lúc tôm thẻ chân trắng lẫn tôm sú và có thể chuyển đổi cho nhau khi nhu cầu thị trường cần.

22/08/2015