Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Lồng Chết Hàng Loạt Ngay Đầu Mùa Lũ

Cá Lồng Chết Hàng Loạt Ngay Đầu Mùa Lũ
Ngày đăng: 18/07/2013

Vào khoảng giữa tháng Sáu đến nay, tại 2 xã Phúc Sạn và Tân Mai thuộc vùng hồ sông Đà, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đã xảy ra hiện tượng cá nuôi trong lồng, bè bị chết hàng loạt.

Hàng trăm hộ dân bị mất trắng hơn 4,6 tấn cá, giá trị thiệt hại ước tính 650 triệu đồng. Cá chết chủ yếu là trắm cỏ, ngạnh, bỗng đang sắp đến kỳ thu hoạch, trọng lượng bình quân trên 1 kg/con.

Chi cục Thủy sản của tỉnh phối hợp với phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Mai Châu kiểm tra và xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt là do ngộ độc môi trường nước vào mùa mưa lũ.

Chi cục Thủy Sản đã có khuyến cáo các hộ nuôi cá lồng trên sông hồ thực hiện các biện pháp xử lý môi trường nuôi vào thời điểm nước đục để tránh rủi ro, thiệt hại.

Hiện, cơ quan chuyên môn của tỉnh Hòa Bình đã có công văn đề nghị Ủy ban Nhân dân huyện, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hỗ trợ kinh phí, tạo điều kiện để hộ nuôi cá lồng bị thiệt hại sớm ổn định sản xuất


Có thể bạn quan tâm

Phòng trừ sâu bệnh trên cây cao su và hồ tiêu trong mùa mưa Phòng trừ sâu bệnh trên cây cao su và hồ tiêu trong mùa mưa

Cao su và hồ tiêu là cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao mang lại thu nhập cho người sản xuất, góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

06/10/2015
HTX Phước Hưng liên kết trồng điều sạch theo hướng bền vững HTX Phước Hưng liên kết trồng điều sạch theo hướng bền vững

Hiểu được nỗi khổ của người dân với điệp khúc “được mùa mất giá”, Hợp tác xã (HTX) Phước Hưng xã Tiến Hưng (Đồng Xoài - Bình Phước) đã liên kết với người trồng điều để trồng theo tiêu chuẩn của Tổ chức FLO (Tổ chức nhãn hiệu thương mại công bằng quốc tế).

06/10/2015
Gặp gỡ cha đẻ giống bưởi Đào Chuyên Gặp gỡ cha đẻ giống bưởi Đào Chuyên

Mấy năm gần đây, trên thị trường miền Bắc xuất hiện loại bưởi Đào Chuyên, ăn ngon và đẹp mã: Quả chín có màu vàng tươi, quả to, vỏ mỏng, chỉ có 12 múi, nhiều nước và ngọt mát, không bị “cơm nguội” và không nát tép.

06/10/2015
Người trồng sầu riêng đầu tiên ở Đồng Xoài Người trồng sầu riêng đầu tiên ở Đồng Xoài

Nhiều người khâm phục sự nhạy bén, năng động trong sản xuất nông nghiệp của ông Nguyễn Thanh Tâm, khu phố Tân Trà, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài (Bình Phước).Ông Tâm là người đầu tiên ở thị xã Đồng Xoài trồng sầu riêng.

06/10/2015
Tác dụng thần kỳ của túi bao trái Tác dụng thần kỳ của túi bao trái

Không cần phun thuốc, tỷ lệ đậu trái khá, tăng năng suất, giá bán cao, thương lái và người tiêu dùng ưa chuộng… đó là những tín hiệu vui của bà con nhà nông vùng đồng bằng sông Cửu Long khi sử dụng túi bao trái.

06/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.