Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Điêu Hồng Tăng Giá, Người Nuôi Phấn Khởi

Cá Điêu Hồng Tăng Giá, Người Nuôi Phấn Khởi
Ngày đăng: 06/08/2013

Người dân nuôi cá điêu hồng trong bè ở huyện Cái Bè (Tiền Giang) đang phấn khởi vì trong vòng 1 tháng trở lại đây, cá điêu hồng liên tục tăng giá và đang đứng ở mức 41.000 - 45.000 đồng/kg. Với mức giá này, người nuôi có lãi từ 6.000 - 10.000 đồng/kg; trung bình mỗi bè cá có sản lượng từ 5 tấn, nông dân có thể thu lãi 50 triệu đồng.

Lý giải về nguyên nhân chính làm giá cá điêu hồng tăng cao, nhiều hộ nông dân cho biết, trước đây do cá điêu hồng rớt giá mạnh trong thời gian dài nên nhiều nông dân nuôi cá lỗ nặng phải “treo bè”, thậm chí phải bán bè dẫn đến lượng cá điêu hồng cung ứng cho thị trường giảm mạnh; trong khi đó nhu cầu tiêu thụ loại cá này lại tăng cao.

Theo thống kê, toàn huyện có 100 bè đang thả nuôi cá điêu hồng, tập trung ở xã Tân Thanh và xã Hòa Hưng. Để tránh tình trạng cung vượt cầu như những năm trước, ngành chức năng khuyến cáo nông dân không nên nuôi ồ ạt và tuân thủ đúng quy hoạch để nghề nuôi cá bè ở địa phương phát triển ổn định và bền vững.


Có thể bạn quan tâm

Bán gạo giỏi như người Campuchia Bán gạo giỏi như người Campuchia

Không chỉ xuất khẩu tới nhiều thị trường, gạo Campuchia còn có giá cao...

04/09/2015
Tôm hùm chết hàng loạt vì dịch bệnh, người nuôi khóc dở mếu dở Tôm hùm chết hàng loạt vì dịch bệnh, người nuôi khóc dở mếu dở

Cùng với giá tôm hùm thương phẩm giảm mạnh, từ đầu năm đến nay, ở các vùng nuôi tôm hùm ở thị xã Sông Cầu và huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên), tôm hùm chết do dịch bệnh chiếm tỷ lệ cao đã gây nhiều thiệt hại cho người nuôi.

04/09/2015
Sản lượng cà phê Việt Nam niên vụ 2015 giảm 15% Sản lượng cà phê Việt Nam niên vụ 2015 giảm 15%

Theo dự báo của Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, năm 2015, cà phê sẽ lại mất mùa, sản lượng sẽ giảm khoảng 15% so với niên vụ 2014 và là năm mất mùa thứ 2 liên tiếp.

04/09/2015
Người trồng chanh lao đao Người trồng chanh lao đao

Năm nay, năng suất, sản lượng chanh của Nghệ An chỉ đạt khoảng 70-80% so với dự kiến. Đã mất mùa, giá chanh lại rớt thê thảm, khiến người trồng chanh lao đao.

04/09/2015
Đổ xô trồng nữ hoàng mắc ca Đổ xô trồng nữ hoàng mắc ca

Cây mắc ca được nhiều người ca ngợi bằng những mỹ từ như “cây tiền tỉ”, “nữ hoàng mắc ca”, “hoàng hậu quả khô” vì vậy nhiều người dân ở huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) đua nhau trồng loại cây này.

04/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.