Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Chua Lại Rớt Giá

Cà Chua Lại Rớt Giá
Ngày đăng: 24/10/2014

Hiện tại, giá cà chua thu mua tại vườn chỉ dao động giá từ 500 - 1.500 đồng/kg. Giá cà chua liên tục rớt giá trong nhiều đợt từ đầu năm đến nay khiến không ít nhà nông trồng cà chua ở Lâm Đồng lao đao.

Tại huyện Đơn Dương, vựa cà chua lớn nhất tỉnh Lâm Đồng, nhiều nông dân cho biết họ chỉ còn cách bỏ trắng vườn không thu hoạch hay tận dụng làm thức ăn cho gia súc vì giá cà quá thấp. Anh Trần Văn Nghĩa (Nghĩa Đức, Thạnh Mỹ, Đơn Dương) cho biết: Giá cà quá thấp, chúng tôi đành bỏ vườn vì bán không ai mua, thuê nhân công hái lại tốn kém hơn. Vụ này, nhà tôi có 3 sào, trừ chi phí, lỗ hơn 30 triệu đồng.

Theo đa số chủ vựa thu mua cà chua, giá cà chua quá thấp thì cả nhà vườn và người buôn đều lỗ. Vựa cà chua Thắng Bảy (Thạnh Mỹ, Đơn Dương) cũng cho biết: “Chúng tôi cố lắm thì chỉ thu mua cà loại 1, trái to đẹp xuất đi cũng chỉ được gần 1.000 đồng/kg”.

Phòng nông nghiệp huyện Đơn Dương cho biết: Hiện toàn huyện có hơn 3.000ha cà chua và hơn 1.000ha đang trong mùa thu hoạch. Đây là mùa thứ 3 liên tiếp cà chua rớt giá khiến nhà nông thua lỗ.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Tôm Theo Quy Trình Sinh Học Nuôi Tôm Theo Quy Trình Sinh Học

Ở tuổi gần 60, ông Phan Thanh Châu ở ấp Giáp Nước, xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu rất thận trọng trong việc đầu tư nuôi nuôi tôm công nghiệp

26/03/2011
Tập Huấn Kỹ Thuật Sản Xuất Rau An Toàn Tập Huấn Kỹ Thuật Sản Xuất Rau An Toàn

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Trạm Khuyến nông Sơn Dương tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất rau an toàn cho hơn 50 học viên là cán bộ khuyến nông huyện phụ trách xã, cán bộ nông nghiệp xã và các hộ sản xuất rau trên địa bàn thị trấn Sơn Dương

12/08/2011
Vấn Đề Nông Nghiệp, Nông Thôn, Nông Dân Vấn Đề Nông Nghiệp, Nông Thôn, Nông Dân

Sản xuất nông nghiệp có vị trí, vai trò to lớn trong nền kinh tế quốc dân. Quan điểm của Đảng về phát triển kinh tế nông nghiệp đã được đề cập ở các nghị quyết của T.Ư Đảng trước đây và đặc biệt là Nghị quyết hội nghị TƯ7 (khóa X) về nông nghiệp, nông thôn và nông dân

13/08/2011
Vỏ Cây Cóc Trị Tiêu Chảy Vỏ Cây Cóc Trị Tiêu Chảy

Trái cóc từ lâu đã được ghi nhận là có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, giải nhiệt, sinh tân dịch, giải khát.

19/02/2011
Chăn Nuôi Đồng Nai Nói Không Với Chất Cấm Chăn Nuôi Đồng Nai Nói Không Với Chất Cấm

Đồng Nai là tỉnh chăn nuôi lớn nhất cả nước. Nhưng nhiều năm qua, chăn nuôi ở đây vẫn tiềm ẩn nhiều bất ổn, mà nổi cộm là việc sử dụng các chất cấm. Hiện nay, những người chăn nuôi có tâm huyết ở tỉnh này đang nỗ lực để thay đổi hình ảnh xấu nói trên.

23/02/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.