Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Chết Hàng Loạt Vì Bệnh Liên Cầu Khuẩn

Cá Chết Hàng Loạt Vì Bệnh Liên Cầu Khuẩn
Ngày đăng: 17/08/2011

Nhận được tin báo của xã Ngọc Châu (Tân Yên - Bắc Giang) về việc cá rô phi đơn tính của một số trang trại thuỷ sản chết hàng loạt, cán bộ Chi cục Thú y và Chi cục Thuỷ sản đã kiểm tra dịch bệnh tại 4 hộ dân ở thôn Tân Trung.

Kết quả cho thấy, cá chết là do bị bệnh liên cầu khuẩn. Nguyên nhân cá bị bệnh là do thời tiết nắng nóng, sức đề kháng giảm trong khi đó mầm bệnh đã tồn tại trong môi trường ao nuôi. Ngoài ra, các hộ dân không vệ sinh ao nuôi đúng kỹ thuật, thả với mật độ dày, cho cá ăn phân chuồng chưa qua xử lý…

Để hạn chế dịch bệnh lây lan, cán bộ kỹ thuật khuyến cáo nông dân định kỳ thay nước ao, bón thêm vôi để ổn định độ pH, dùng chế phẩm sinh học làm sạch môi trường ao nuôi. Đồng thời sử dụng một số loại thuốc đặc trị bệnh liên cầu khuẩn như: thuốc kháng sinh Doxycyline hoặc Flofernicol trộn vào thức ăn cho cá, liều lượng 5 - 6 gr/100 kg cá/ngày, cho ăn liên tục trong 5 - 7 ngày; bổ sung vitamin C để tăng sức đề kháng cho cá, liều dùng 2 - 3 gr/100 kg cá/ngày


Có thể bạn quan tâm

Hành trình xây dựng xã nông thôn mới Hành trình xây dựng xã nông thôn mới

Thành quả xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, bắt nguồn từ việc phát huy nội lực và tạo niềm tin trong nhân dân.

29/07/2015
Chàng trai Chăm trồng măng tây xanh làm giàu Chàng trai Chăm trồng măng tây xanh làm giàu

Đến thôn Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) không ai không biết đến hộ anh Hứa Văn Sắn, người dân tộc Chăm theo đạo Hồi, với mô hình trồng măng tây tưới nước tiết kiệm.

29/07/2015
Nấm linh chi Việt Nam bị nấm linh chi Trung Quốc tấn công Nấm linh chi Việt Nam bị nấm linh chi Trung Quốc tấn công

Linh chi Trung Quốc “thẩm thấu” qua nhiều con đường vào Việt Nam gây nhiễu loạn thị trường.

29/07/2015
Công nghệ gom rơm đổi...vàng Công nghệ gom rơm đổi...vàng

Trước đây làm lúa ở ĐBSCL thường đốt rơm tại ruộng, gọi là đốt đồng, gây hại nhiều mặt cho hệ sinh thái lẫn môi trường. Ngày nay, rơm trở thành... vàng.

29/07/2015
Trẻ hóa vườn xoài Trẻ hóa vườn xoài

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị này đang triển khai chương trình hỗ trợ nông dân ghép cải tạo vườn xoài.

29/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.