Trang chủ / /

Cá Chạch Lấu Giống

Cá Chạch Lấu Giống
Ngày đăng: 21/10/2011

Sau thời gian nghiên cứu, thạc sĩ Phan Phương Loan, giảng viên bộ môn thủy sản Trường Đại học An Giang, đã cho sinh sản thành công con giống cá chạch lấu.

Theo TTXVN, Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh An Giang đã hỗ trợ để tiếp tục giai đoạn II hoàn thiện đề tài “Xây dựng quy trình sản xuất con giống nhân tạo cá chạch lấu” nhằm bảo tồn, phát triển, cung cấp con nuôi mới có giá trị kinh tế cao cho ngư dân trong tỉnh và khu vực ĐBSCL.

Cá chạch lấu có trọng lượng từ 0,5 kg/con đến trên 2 kg/con, đây là loại cá đặc sản của vùng sông nước ĐBSCL, có thịt thơm ngon, hiện giá bán tại chợ bình quân khoảng 80.000 đồng/kg. Theo kết quả nuôi thử nghiệm, cá chạch lấu dễ nuôi, có thể nuôi được trong bể lót ni lông, bồn xi măng diện tích nhỏ.

Hiện nay cá chạch lấu ở An Giang chưa có hộ nuôi, trong khi nguồn cá trong tự nhiên đã bị khai thác cạn kiệt... Việc cho sinh sản thành công cá giống sẽ mở ra hướng làm ăn mới cho người dân trong tỉnh và khu vực ĐBSCL


Có thể bạn quan tâm

Giống Khoai Lang Mới KB4 Giống Khoai Lang Mới KB4

Viện Cây lương thực và cây thực phẩm vừa chọn tạo thành công và đưa vào sản xuất đại trà giống khoai lang KB4. Đây là giống khoai lang được chọn tạo từ quần thể hạt lai giữa 2 giống Shiro-yutaka và Hi-starch của các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu quốc gia Nhật Bản thực hiện năm 1998.

19/12/2011
Giống Lúa Lai Cho Vùng Lúa Tôm Giống Lúa Lai Cho Vùng Lúa Tôm

Cty Advanta Việt Nam vừa phối hợp với Trạm KN- KN U Minh Thượng (Kiên Giang) tổ chức hội thảo đánh giá giống lúa lai F1 PAC 807 sản xuất trên nền đất lúa tôm (một vụ tôm, một vụ lúa). Qua thực tế sản suất cho thấy, giống lúa này có tính thích nghi tốt, cho năng suất cao hơn hẳn so với giống lúa mùa địa phương.

27/12/2011
Giống Bí Đỏ F1- 868- Hướng Đi Mới Hiệu Quả Giống Bí Đỏ F1- 868- Hướng Đi Mới Hiệu Quả

Hiện nay, bên cạnh các giống bí đỏ F1-125, F1-979, giống bí F1-868 đang được người dân Vĩnh Phúc đưa vào sản xuất đại trà. Với đặc trưng dễ trồng, dễ chăm bón, ít tốn công, hiệu quả kinh tế cao, giống bí F1-868 đang từng bước giúp người dân địa phương nâng cao đời sống.

11/03/2012
Thêm 4 Giống Rau Chất Lượng Cao Thêm 4 Giống Rau Chất Lượng Cao

Đây là các giống rau chất lượng cao được các nhà khoa học Viện Nghiên cứu Rau quả nghiên cứu, chọn tạo trong chương trình "Nghiên cứu chọn tạo giống cây trồng nông lâm nghiệp và giống vật nuôi giai đoạn 2001-2005" do Bộ NN-PTNT điều hành

12/07/2012
Thái Bình Phát Triển Giống Lợn Rừng Lai Thái Bình Phát Triển Giống Lợn Rừng Lai

Trên cơ sở đạt được từ việc lai tạo thành công giống lợn rừng 1/2 máu lai giữa đực rừng thuần Thái Lan và nái Móng Cái, Cty CP Giống chăn nuôi Thái Bình tiếp tục lai tạo thành công giống lợn lai F2 mang 3/4 máu lợn rừng.

19/04/2012