Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Bống Tượng Có Giá Nông Dân Phấn Khởi

Cá Bống Tượng Có Giá Nông Dân Phấn Khởi
Ngày đăng: 05/08/2013

Liên tiếp trong những ngày qua, giá cá bống tượng trên địa bàn thành phố Cà Mau đang có dấu hiệu tăng trở lại, bà con nông dân rất phấn khởi vì sản xuất đã có lãi.

Theo phản ánh của người nuôi cá: Hiện nay cá bống tượng loại cơi và loại nhất có giá từ 200 - 205 ngàn đồng/kg, loại nhì, loại ba có giá 190.000 đồng/kg, tăng trên 70.000 đồng/kg so với trước đây. Bên cạnh đó, giá cá tạp làm thức ăn cho cá bống tượng cũng giảm nhẹ ở vào khoảng từ 10 - 12 ngàn đồng/kg, do vậy người nuôi cá đã có lãi.

An Xuyên và Tân Thành là hai địa phương có số hộ nuôi cá chình và cá bống tượng nhiều nhất của thành phố Cà Mau; hiện có hơn 1.000 hộ nuôi cá, với tổng diện tích hơn 600 ha.

Những ngày này, bà con nông dân đang bắt tay và thu hoạch những ao cá đã đến lứa, đồng thời tiến hành cải tạo ao đầm để bước vào vụ thả nuôi mới nhằm góp phần tăng thu nhập cho nông hộ. Tuy nhiên do phát triển theo hướng tự phát, không cân đối, điều tiết được nguồn cung, cầu nên sản xuất còn mang nhiều yếu tố rủi ro.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá Trê Lai Xuất Khẩu Nuôi Cá Trê Lai Xuất Khẩu

Hiện nay, ở các huyện Cờ Đỏ, Thới Lai và quận Ô Môn, Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đang phát triển mô hình nuôi cá trê lai cho hiệu quả kinh tế cao

13/08/2011
Giá Cả, Dịch Bệnh Gây Áp Lực Lên Người Nuôi Tôm Giá Cả, Dịch Bệnh Gây Áp Lực Lên Người Nuôi Tôm

Hiện nay, các vùng nuôi tôm đang bước vào giai đoạn thu hoạch rộ nhưng giá tôm nguyên liệu liên tục giảm, trong khi các chi phí đầu vào, rủi ro dịch bệnh tăng cao khiến cho người nuôi tôm gặp khó khăn.

10/06/2012
Chăn Nuôi Lãi Như Múc Nước Chăn Nuôi Lãi Như Múc Nước

Do tình hình thực phẩm khan hiếm, giá cả leo thang nên chưa bao giờ, người chăn nuôi lại có lãi như hiện nay. Có ông chủ trang trại còn sướng rân khoe: Chỉ một năm trúng miếng như năm nay, đã bằng cả chục năm ngụp lặn với nghiệp trang trại

16/08/2011
Thu Lợi Nhuận Cao Bằng Cách Xử Lý Chôm Chôm Ra Trái Nghịch Vụ Thu Lợi Nhuận Cao Bằng Cách Xử Lý Chôm Chôm Ra Trái Nghịch Vụ

“Trúng mùa mất giá”, hay “đụng hàng dội chợ” là những điệp khúc mà người nông dân luôn phải đối mặt. Để né tranh diệp khúc này, nhiều nông dân trồng cây ăn trái đã tìm hướng đi mới cho mình bằng cách xử lý cho cây ra trái vụ nghịch, mục đích bán được giá cao và nông dân trồng chôm chôm java Nguyễn Văn Sum ấp Phụng Đức A, xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách đã thành công trong việc xử lý cho cây chôm chôm ra trái vụ nghịch. Năng suất đạt trên 6 tấn thu lợi nhuận khoảng 100 triệu đồng.

22/03/2012
Nghiên Cứu Ứng Dụng Các Kỹ Thuật Và Quản Lý, Phát Triển Nhãn Hiệu Tập Thể “Cá Ngừ Đại Dương Phú Yên” Nghiên Cứu Ứng Dụng Các Kỹ Thuật Và Quản Lý, Phát Triển Nhãn Hiệu Tập Thể “Cá Ngừ Đại Dương Phú Yên”

Sáng 6/6, Hội đồng khoa học tỉnh Phú Yên tổ chức xét duyệt và thông qua đề tài “Nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật và quy trình quản lý sản phẩm nâng cao giá trị tài sản trí tuệ và phát triển nhãn hiệu tập thể “Cá ngừ đại dương Phú Yên” (PHUYEN TUNA)”.

10/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.