Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Bống Tượng Có Giá Nông Dân Phấn Khởi

Cá Bống Tượng Có Giá Nông Dân Phấn Khởi
Publish date: Monday. August 5th, 2013

Liên tiếp trong những ngày qua, giá cá bống tượng trên địa bàn thành phố Cà Mau đang có dấu hiệu tăng trở lại, bà con nông dân rất phấn khởi vì sản xuất đã có lãi.

Theo phản ánh của người nuôi cá: Hiện nay cá bống tượng loại cơi và loại nhất có giá từ 200 - 205 ngàn đồng/kg, loại nhì, loại ba có giá 190.000 đồng/kg, tăng trên 70.000 đồng/kg so với trước đây. Bên cạnh đó, giá cá tạp làm thức ăn cho cá bống tượng cũng giảm nhẹ ở vào khoảng từ 10 - 12 ngàn đồng/kg, do vậy người nuôi cá đã có lãi.

An Xuyên và Tân Thành là hai địa phương có số hộ nuôi cá chình và cá bống tượng nhiều nhất của thành phố Cà Mau; hiện có hơn 1.000 hộ nuôi cá, với tổng diện tích hơn 600 ha.

Những ngày này, bà con nông dân đang bắt tay và thu hoạch những ao cá đã đến lứa, đồng thời tiến hành cải tạo ao đầm để bước vào vụ thả nuôi mới nhằm góp phần tăng thu nhập cho nông hộ. Tuy nhiên do phát triển theo hướng tự phát, không cân đối, điều tiết được nguồn cung, cầu nên sản xuất còn mang nhiều yếu tố rủi ro.


Related news

Huyện Lục Ngạn Thu 1.620 Tỷ Đồng Từ Vải Thiều Huyện Lục Ngạn Thu 1.620 Tỷ Đồng Từ Vải Thiều

Năm nay, sản lượng vải thiều Lục Ngạn tuy tăng gần gấp đôi so với năm ngoái nhưng vải không bị bán đổ, bán tháo do ngoài thị trường Trung Quốc chỉ còn chiếm tỷ lệ khoảng 1/2 lượng xuất khẩu thì vải Lục Ngạn đã tìm được một số thị trường mới như Úc, Nhật, Hàn Quốc.

Wednesday. July 9th, 2014
Vụ Mùa Ở Quang Bình Vụ Mùa Ở Quang Bình

Những năm gần đây, cùng với việc ứng dụng các tiến bộ KHKT để nâng cao năng suất cây trồng thì ngành Nông nghiệp huyện Quang Bình đang hướng tới một nền sản xuất hàng hóa, gắn với nhu cầu thị trường tiêu thụ; trên cơ sở những điều kiện tự nhiên của địa phương, đồng thời đẩy mạnh việc đưa các loại giống cây trồng cho năng suất cao vào sản xuất.

Wednesday. July 9th, 2014
Tôm Chết, Nông Dân Mất Trắng Hàng Trăm Triệu Đồng Tôm Chết, Nông Dân Mất Trắng Hàng Trăm Triệu Đồng

Những ao tôm thẻ chân trắng mới thả nuôi hơn một tháng ở 3 xã bãi ngang là Kim Trung, Kim Đông, Kim Hải, thuộc huyện Kim Sơn (Ninh Bình) bỗng chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.

Tuesday. June 17th, 2014
Lớp Học Hiện Trường, Thiết Thực Cho Người Nông Dân Lớp Học Hiện Trường, Thiết Thực Cho Người Nông Dân

Từng chiếc quẩy tấu nhuộm vàng những bắp ngô chắc hạt được người dân thôn Nà Sát, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) nối bước nhau theo đường mòn, gùi về sân phơi... Bên bãi ngô ven bờ sông Lô, nhiều cặp vợ chồng sôi nổi luận bàn về mùa ngô năng suất mà chưa bao giờ họ có được.

Wednesday. July 9th, 2014
Nguy Hại Từ Việc Nuôi Hàu Bằng Tấm Lợp Fibrociment Nguy Hại Từ Việc Nuôi Hàu Bằng Tấm Lợp Fibrociment

Sở NN-PTNT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cảnh báo về mối nguy hại tiềm ẩn cho môi trường nước, ảnh hưởng đến hiệu quả nuôi trồng thủy hải sản cũng như sức khỏe con người từ việc sử dụng tấm lợp fibrociment để nuôi hàu. Tuy nhiên, việc nuôi hàu tự nhiên bằng loại vật liệu này vẫn đang được áp dụng phổ biến ở BR-VT.

Wednesday. June 18th, 2014