Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bưởi Năm Roi Có Chiều Hướng Tăng Diện Tích - Cam Sành Được Mùa, Giá Giảm

Bưởi Năm Roi Có Chiều Hướng Tăng Diện Tích - Cam Sành Được Mùa, Giá Giảm
Ngày đăng: 06/09/2014

Trong khi nhiều nhà vườn chạy theo phong trào trồng cây cam sành vì hiệu quả kinh tế cao thì ông Trần Văn Tiền, ở ấp Phú Lợi, xã Phú Hữu, Châu Thành (Hậu Giang) vẫn đeo bám cây bưởi Năm Roi.

Hiện nay, 400 gốc bưởi Năm Roi của gia đình ông Trần Văn Tiền đã được 7 năm tuổi, cho thu nhập bình quân hàng năm sau khi trừ chi phí còn gần 300 triệu đồng. Hiện tại, ông đang xử lý bưởi Tết Nguyên đán, ước khoảng từ 8-10 tấn trái. Kết quả trên là ông biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản suất như cắt nhánh, tỉa cành, tạo tán cho cây bưởi, thường xuyên theo dõi tình hình sâu đục trái tấn công và có biện pháp phòng trị kịp thời.

Được biết, huyện Châu Thành có khoảng 1.400ha bưởi Năm Roi và diện tích này đang có xu hướng tăng trở lại, sau khi cây cam sành phải đối mặt với dịch bệnh tấn công.

Hiện nay, giá cam sành thương lái mua tại vườn chỉ còn từ 8.000-10.000 đồng/kg, thấp nhất trong 3 năm trở lại đây, có nơi chưa đến 8.000 đồng/kg do chi phí vận chuyển, còn tại các vựa là khoảng 11.000 đồng, giảm 7.000 đồng so với tháng trước. Nguyên nhân giá cam sành giảm được một số nhà vườn cho biết, hiện nay đang bước vào vụ thu hoạch rộ lại đụng hàng với mùa vụ nhiều loại trái cây khác.


Có thể bạn quan tâm

Sản Lượng Trái Cây Lâu Năm Trên Địa Bàn Tỉnh Tăng Khá Trong Những Tháng Đầu Năm Sản Lượng Trái Cây Lâu Năm Trên Địa Bàn Tỉnh Tăng Khá Trong Những Tháng Đầu Năm

Theo các cơ quan chuyên môn, sau nhiều năm thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp, hiện nay, diện tích cây lâu năm trên địa bàn tỉnh ước đạt 36.676 ha, tăng 2,97% so với cùng kỳ.

10/10/2014
Anh Nguyễn Văn Mộc Bám Ruộng Rẫy Để Làm Giàu Anh Nguyễn Văn Mộc Bám Ruộng Rẫy Để Làm Giàu

Khi mới lập gia đình, anh được bên vợ cho 2.400 m2 đất sản xuất. Lúc đầu trồng lúa nhưng do thu nhập thấp nên anh chuyển sang trồng cây màu. Nhờ “có tay” trồng màu, nên anh mạnh dạn thuê 1,5 ha đất, mỗi năm trồng 4 vụ màu, chủ yếu là dưa leo và khổ qua. Nhờ được chăm sóc tốt nên các vụ rau màu đều cho năng suất cao và bán có giá.

11/10/2014
Ông Ngô Văn Chính Làm Giàu Nhờ Mô Hình VAC Ông Ngô Văn Chính Làm Giàu Nhờ Mô Hình VAC

Trở về cuộc sống đời thường, không vốn liếng, không kinh nghiệm sản xuất nhưng nhờ tinh thần chịu khó, ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm, nhiều cựu chiến binh (CCB) đã phát huy bản lĩnh, phẩm chất anh Bộ đội cụ Hồ, đã vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng. 1 trong những điển hình ấy là CCB Ngô Văn Chính, ngụ ấp Long Thới, xã Long An (huyện Châu Thành).

11/10/2014
Trung Quốc Thu Mua Hơn 4 Triệu Tấn Gạo Để Ổn Định Giá Trung Quốc Thu Mua Hơn 4 Triệu Tấn Gạo Để Ổn Định Giá

Tổng công ty Dự trữ Ngũ cốc Trung Quốc, Sinograin, đã mua khoảng 4,19 triệu tấn gạo vụ hè 2014-2015 theo hợp đồng mua gạo giá sàn nhằm bình ổn giá thị trường và đảm bảo thu nhập cho nông dân.

11/10/2014
Thu Lãi Lớn Từ Chanh Đào Thu Lãi Lớn Từ Chanh Đào

Thời gian này đã vào cuối vụ, quả không còn nhiều nên giá chanh đào đang giữ ở mức cao từ 55 - 60 nghìn đồng/kg. Ngay cả vào thời điểm chính vụ giá chanh xuống mức thấp nhất cũng từ 40-50 nghìn đồng/kg. Mức giá này cao gấp 2-3 lần so với chanh thường nên nhiều tiểu thương đang tranh thủ dịp này để thu lợi lớn.

11/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.