Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hoa hồng cổ thu nhập cao

Hoa hồng cổ thu nhập cao
Tác giả: Kiều Hải
Ngày đăng: 11/03/2020

Từ trồng hoa hồng cổ và chiết xuất hoa hồng thành các sản phẩm phục vụ nhu cầu làm đẹp, anh Phan Văn Hoàn có thu nhập ổn định 40 triệu đồng/tháng.

Nhờ trồng hoa hồng cổ và chiết xuất ra các sản phẩm làm đẹp cho anh Hoàn thu 40 triệu đồng/tháng.

Có dịp đến thăm vườn hồng cổ Sa Pa của anh ở xóm Đồi Chè, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) chắc hẳn ai cũng không khỏi ngỡ ngàng. Xuất phát từ đam mê hoa hồng cùng với nhu cầu cải tạo đất từ việc trồng cây keo không hiệu quả, tháng 2/2018 anh Hoàn đã nhập giống hồng cổ từ Sa Pa về trồng.

Theo anh Hoàn, ban đầu việc trồng hồng chỉ để thỏa niềm đam mê và tạo cảnh quan cho du khách có nhu cầu đến tham quan khi đến câu cá giải trí trên hồ. Sau đó, anh xây dựng nhà xưởng để sản xuất các sản phẩm từ hoa hồng.

Mặc dù chỉ mới đi vào hoạt động bắt đầu từ tháng 6/2018 đến nay nhưng những sản phẩm được sản xuất từ xưởng của anh được bán rất chạy. Anh Hoàn cho biết, để đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như chỗ đứng trên thị trường anh đã phối hợp với các chuyên gia về kỹ thuật sản xuất để cho ra những sản phẩm tốt nhất.

Hiện các sản phẩm được chiết xuất từ hoa hồng cổ của anh Hoàn đang có mặt ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Trong đó gồm 7 sản phẩm chính: Nước hoa hồng, mặt nạ hoa hồng, serum dưỡng da hoa hồng, sữa rửa mặt hoa hồng, trị mụn hoa hồng, trà hoa hồng, son và tẩy da chết.

Một trong những sản phẩm bán chạy nhất là nước hoa hồng, trung bình mỗi tháng anh bán ra thị trường khoảng 3.000 hộp và hồng tâm hoa trà mỗi tháng bán 10.000 hộp.

Cũng theo chia sẻ của anh Hoàn thì hoa hồng cổ Sa Pa thường nở rộ vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 dương lịch, thậm chí có những thời điểm đến tận tháng 2 năm sau. Đặc điểm của loại hoa hồng cổ là tỷ lệ sống rất cao, gần như 100%.

Tuy nhiên cần phải chú ý đến việc phòng ngừa sâu bệnh cho hoa như phun thuốc định kỳ mỗi tháng 1 lần bằng chế phẩm sinh học. Nhiệt độ thích hợp nhất để cây hồng cổ sinh trưởng và phát triển là từ 30 - 35oC. Nếu thời tiết nắng nóng phải làm giàn che cho hoa và tưới nước thường xuyên, vì đây là loại cây trồng ưa nước.

Trung bình cứ khoảng 45 ngày là gia đình anh lại hái được 2 đợt hoa hồng để làm nguyên liệu dùng trong sản xuất. Trong vườn hồng cổ của anh Hoàn hiện nay có 4 màu chủ đạo là cổ Sa Pa, đào cổ, bạch cổ và vân khôi…

Ngoài trồng hoa hồng phục vụ miễn phí cho khách tham quan và sản xuất các sản phẩm làm đẹp, anh Hoàn còn xuất khoảng 1 vạn cây giống mỗi năm. Mỗi cành cây giống có giá 20.000 đồng (cành vừa cắt) và 50.000 đồng (cành sau 2 tháng giâm bầu). Bên cạnh đó, gia đình anh Hoàn còn phát triển thêm dịch vụ ăn uống để tận dụng những lợi thế sẵn có. Thời gian tới, anh còn có ý định đầu tư dịch vụ nghỉ dưỡng nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch đến với khu vực này.


Có thể bạn quan tâm

Cử nhân rau thủy canh Cử nhân rau thủy canh

Chưa từng học qua một trường lớp liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp nhưng với niềm đam mê, cô gái trẻ ở Quảng Nam đã quyết định thực hiện mơ ước của mình

29/02/2020
Điện Biên bắt sâu chít nuôi nấm thần dược, thu 5 tỷ mỗi năm Điện Biên bắt sâu chít nuôi nấm thần dược, thu 5 tỷ mỗi năm

Vượt qua nhiều khó khăn, dám nghĩ dám làm, sau 5 năm mô hình trồng nấm đông trùng hạ thảo của vợ chồng ông Nguyễn Hữu Nhẹ và bà Nguyễn Thị Loan, tổ dân phố 24

05/03/2020
Làm giàu trên mảnh đất trũng Làm giàu trên mảnh đất trũng

Mô hình nuôi ốc Nhồi (hay còn gọi là ốc bươu đen, ốc bươu ta) không còn là chủ đề mới trong hướng đi của nhiều hộ dân trong những năm gần đây.

07/03/2020
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.