Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bưởi Bạch Đằng (Tân Uyên) Đạt 250 Triệu Đồng/ha/năm

Bưởi Bạch Đằng (Tân Uyên) Đạt 250 Triệu Đồng/ha/năm
Ngày đăng: 10/08/2013

Đó là nhận định của Bí thư Đảng ủy xã Bạch Đằng (Tân Uyên, Bình Dương) Nguyễn Thanh Âm. Bí thư Nguyễn Thanh Âm cho biết thêm, Bạch Đằng hiện có 1.471 hộ dân. Qua thống kê, giám sát và đánh giá 6 tháng đầu năm 2013, mức thu nhập bình quân đầu người của xã Bạch Đằng đạt khoảng 25 triệu đồng/năm.

Người dân ở đây chủ yếu làm nông nghiệp, trong đó trồng bưởi chiếm đa số; số còn lại trồng lúa, rau màu và đi làm công nhân. Những hộ dân trồng bưởi có thu nhập bình quân khoảng 250 triệu đồng/ha/năm; trong đó có một số hộ đạt khoảng 500 triệu đồng/ha/năm.


Có thể bạn quan tâm

Lập Lại Trật Tự Ngành Cá Tra Lập Lại Trật Tự Ngành Cá Tra

Chưa bao giờ giá cá tra nguyên liệu ở ĐBSCL lại dao động ở mức thấp kéo dài như hiện nay, làm người nuôi thua lỗ không còn khả năng tiếp tục sản xuấtù. Còn doanh nghiệp xuất khẩu cũng lao đao bởi giá xuất thấp, bị nhiều nước dựng rào cản kỹ thuật gây khó mở rộng thị trường.

26/08/2014
Hoạt Động Hiệu Quả, Thành Viên Được Hưởng Lợi Hoạt Động Hiệu Quả, Thành Viên Được Hưởng Lợi

Trong khi nhiều HTX gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động các dịch vụ thì HTX Hòa Thắng 2 lại tạo ra được nhiều lợi nhuận từ các dịch vụ của HTX. Trong năm qua, tất cả các dịch vụ tại HTX Hòa Thắng 2 đều mang lại lợi nhuận.

26/08/2014
Giải Pháp Nuôi Tôm Mùa Nắng Nóng Giải Pháp Nuôi Tôm Mùa Nắng Nóng

Nắng nóng kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến sự sinh trưởng của tôm nuôi. Người nuôi tôm cần hiểu rõ những tác động này và nắm được giải pháp phòng tránh thích hợp.

26/08/2014
Phục Hồi Rừng Lòn Bon Phục Hồi Rừng Lòn Bon

Hàng chục năm qua, cây lòn bon đã đem lại lợi ích kinh tế đáng kể cho đồng bào huyện Đông Giang và các xã miền núi của huyện Đại Lộc. Để nâng cao chất lượng lòn bon, 2 địa phương đã có kế hoạch phục hồi, phát triển loại cây này.

26/08/2014
Mùa Hái Nấm Rừng Mùa Hái Nấm Rừng

Trước đây, tại các vùng núi cao ở Quảng Nam, nấm chò, nấm lim xanh tự nhiên mọc khá nhiều. Nhưng do người dân săn lùng nấm theo kiểu tận diệt nên món quà quý mà thiên nhiên ban tặng cho núi rừng xứ Quảng dần cạn kiệt. Do đó, người dân cũng không còn ồ ạt đi hái nấm như trước mà chỉ tranh thủ những lúc rảnh rỗi việc nương rẫy để vào rừng tìm nấm.

26/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.