Trang chủ / Cây ăn trái / Dừa

Bón Borax Cho Dừa

Bón Borax Cho Dừa
Ngày đăng: 25/12/2011

Cây dừa trồng trên đất nhiễm phèn thường xuất hiện triệu chứng thiếu chất Boron (Bo) làm giảm năng suất. Khi thiếu Bo, dừa có triệu chứng lá mềm rũ, các lá chét dính lại với nhau, cây thưa trái. Qua thực nghiệm có thể khắc phục bằng bón Borax (hàn the), liều lượng 10 g/cây/năm. Nếu có điều kiện nên bón thêm 10 kg tro bếp để bổ sung các khoáng chất khác giúp cây mau hồi phục. Sau khi bón Borax vài tháng, cây sẽ phục hồi tốt: Lá vươn thẳng, lá chét trên các tàu dừa mới nở không còn dính nhau, các buồng non đậu được nhiều trái hơn trước.


Có thể bạn quan tâm

Ngỡ ngàng với mô hình trồng dừa Mã Lai Ngỡ ngàng với mô hình trồng dừa Mã Lai

Mô hình trồng dừa dùng làm nước giải khát đang được nông dân huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) lựa chọn bởi hiệu quả kinh tế cao, ít tốn công chăm sóc.

12/04/2018
Dừa dứa: Cây trồng triển vọng cho nhà vườn ĐBSCL Dừa dứa: Cây trồng triển vọng cho nhà vườn ĐBSCL

Dừa dứa (dừa Xiêm dứa) là dừa nước có vị ngọt, hương đặc trưng thơm mùi lá dứa.

11/05/2018
Cách chọn giống dừa xiêm Cách chọn giống dừa xiêm

Tôi mua giống dừa xiêm lùn và trồng đã cho trái được 1 năm nay. Nhờ Bạn Nhà nông hướng dẫn tôi cách chọn giống dừa xiêm cho năng suất cao?

22/05/2018
Chăm sóc khai thác dừa nước Nam Bộ Chăm sóc khai thác dừa nước Nam Bộ

Cây dừa nước (Nypa fruticans, Arecacae) là thành phần quan trọng của đa dạng sinh học vùng ngập mặn nước ta.

24/07/2018
Một số vấn đề cần quan tâm trong canh tác dừa uống nước Một số vấn đề cần quan tâm trong canh tác dừa uống nước

Để vườn dừa uống nước cho năng suất cao, chất lượng tốt đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cần bảo đảm mật độ trồng thích hợp, đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng, nhu cầu nước

14/09/2018
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.