Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bơm Bột Vào Tôm Để Tăng Trọng Lượng

Bơm Bột Vào Tôm Để Tăng Trọng Lượng
Ngày đăng: 30/01/2015

Đội QLTT số 15 phối hợp cùng Đội 6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm, Công an TP.Hà Nội, Công an quận Hoàng Mai vừa kiểm tra cơ sở kinh doanh thủy sản ở phường Tương Mai quận Hoàng Mai, do Nguyễn Văn Cửu (trú tại xã Nga Liêm, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) làm chủ. Tại đây, có 4 nhân viên đang bơm bột Agar vào thân tôm sú đông lạnh, nhằm tăng trọng lượng, làm tươi, cứng và đẹp tôm.

Theo một cán bộ QLTT, trước khi đưa tôm ra thị trường, các chủ cơ sở kinh doanh phân loại, hòa tan bột Agar với nước, dùng kim tiêm bơm thạch vào tôm, đem ướp đá, chia ra các thùng xốp để mang đi tiêu thụ. Loại tôm bị bơm nhiều nhất là tôm càng xanh và tôm sú. Từng con tôm sau khi được phun độn thân sẽ phì ra, tròn vo múp míp. 1 kg tôm sau khi độn sẽ thành 1,2 - 1,3 kg; cỡ tôm cũng được nâng lên, ví dụ từ loại 30 con/kg, sau khi bơm sẽ chỉ còn 23 - 24 con/kg, do đó giá cũng tăng lên.


Có thể bạn quan tâm

Quảng Nam Lập Quỹ Hỗ Trợ Ngư Dân Quảng Nam Lập Quỹ Hỗ Trợ Ngư Dân

Tại phiên bế mạc vào chiều ngày 12/7, kỳ họp lần thức 4, khóa VIII, HĐND tỉnh Quảng Nam đã quyết định thành lập Quỹ Hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Nam với nguồn vốn ban đầu là 5 tỷ đồng từ ngân sách địa phương. Các năm tiếp theo, quỹ sẽ được bổ sung 1 tỷ đồng/năm.

18/07/2012
Nông Dân Tính Chuyện Lấp Ao Ươm Cá Tra Giống Nông Dân Tính Chuyện Lấp Ao Ươm Cá Tra Giống

Sau thời gian ồ ạt đào ao ươm cá tra giống chạy theo lợi nhuận thì hiện bà con nông dân lại tính chuyện lấp ao do giá cá giảm nhanh trong khi giá thức ăn lại tăng cao.

19/07/2012
Phát Triển Chăn Nuôi Thủy Sản Ở Bắc Cạn Phát Triển Chăn Nuôi Thủy Sản Ở Bắc Cạn

Là huyện miền núi, diện mặt nước nuôi trồng thuỷ sản tuy không lớn với hơn 120 ha, nhưng nhiều năm nay, người dân huyện Bạch Thông (Bắc Kạn) đã biết khai thác lợi thế này để ổn định cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo.

22/07/2012
Những Mô Hình Con Nuôi Mới Ở Liên Minh Những Mô Hình Con Nuôi Mới Ở Liên Minh

Những năm gần đây, một số hộ dân ở xã Liên Minh (Vụ Bản - Nam Định) đã mạnh dạn đưa một số con nuôi vào sản xuất như nuôi dế giống, dế thương phẩm, nuôi hươu lấy nhung và lợn rừng cung cấp cho các nhà hàng, khách sạn… mang lại hiệu quả kinh tế cao.

22/07/2012
Thêm Một Con Cá Tra Dầu “Khủng” Dính Lưới Trên Sông Hậu Thêm Một Con Cá Tra Dầu “Khủng” Dính Lưới Trên Sông Hậu

Khoảng 9 giờ sáng ngày 21-7, tại tuyến sông Hậu, đoạn khu vực Vịnh Cây Kìm, xã Khánh An (An Phú - An Giang) một con cá tra dầu nặng 86 kg đã dính lưới ngư dân. Con cá tra đã được ngư dân bán lại cho ông Huỳnh Thanh Hồng, Trưởng Công an xã Quốc Thái, với giá 180.000 đồng/kg.

23/07/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.