Bồi Dưỡng Kiến Thức Kinh Doanh Quy Mô Hộ Gia Đình
Sáng 11/12, Sở Công thương Bắc Kạn phối hợp cùng Bộ Công thương tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng "Kiến thức kinh doanh quy mô hộ gia đình" cho 151 học viên là các hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Lớp bồi dưỡng nằm trong khuôn khổ dự án “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thương mại nông thôn giai đoạn 2011 - 2015”.
Tại lớp bồi dưỡng, các học viên được phổ biến các nội dung về cơ chế, chính sách và những quy định hiện hành của Nhà nước đối với thương nhân nói chung, hộ kinh doanh nói riêng; kiến thức kinh doanh, kỹ năng tổ chức bán hàng và văn minh thương mại quy mô hộ gia đình; một số kiến thức cơ bản, đặc tính thương phẩm của các sản phẩm nông nghiệp chính và những vấn đề các hộ kinh doanh quan tâm trong quá trình hoạt động thương mại; nâng cao nhận thức về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; công tác quản lý chợ với vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm... Lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra đến hết ngày 12/12/2014.
Nguồn bài viết: http://baobackan.org.vn/channel/1121/201412/boi-duong-kien-thuc-kinh-doanh-quy-mo-ho-gia-dinh-2357409/
Có thể bạn quan tâm
Trong 5 năm qua, huyện Vĩnh Thạnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM);
Đó là đánh giá của Liên minh HTX tỉnh tại Hội nghị tổng kết hoạt động HTX năm 2015 do Liên minh HTX tỉnh tổ chức ngày 24.11 tại TP Quy Nhơn.
Sẽ có 6 trung tâm nghề cá lớn được đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2016-2020 tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cần Thơ, Hải Phòng, Khánh Hòa, Kiên Giang. Tổng mức vốn đầu tư các trung tâm nghề cá này dự kiến khoảng 14.595 tỷ đồng.
Những năm gần đây, việc sản xuất, kinh doanh (SXKD) phân bón giả, kém chất lượng trên địa bàn tỉnh ta diễn biến khá phức tạp. Để ngăn chặn có hiệu quả, cần có các giải pháp đồng bộ và quyết liệt hơn.
Sở Công Thương vừa có thông báo đến các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh về Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2016. Đây là chương trình do Chính phủ tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.