Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phong trào xây nhà nuôi chim yến đã giảm sốt

Phong trào xây nhà nuôi chim yến đã giảm sốt
Ngày đăng: 15/06/2015

Nguyên nhân chính có lẽ là do khả năng phát triển đàn của chim yến không theo kịp với tốc độ xây nhà nuôi trong giai đoạn quá “nóng” vừa qua.

Nhiều người đánh giá rằng, thu hút đầu tư vào địa bàn TX. Gò Công mạnh nhất những năm qua là vào việc xây nhà dẫn dụ và nuôi chim yến. Bởi nếu tính toán sơ bộ có thể thấy, mỗi căn nhà nuôi chim yến có vốn đầu tư ít nhất 1,5 tỷ đồng nên tổng giá trị đầu tư vào nhà nuôi chim yến đã lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Thực tế cho thấy rằng, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, việc xây nhà nuôi chim yến được thực hiện rầm rộ ở các huyện phía Đông, tập trung ở TX. Gò Công, với quy mô mỗi nhà nuôi chim yến ngày càng lớn, có nhà lên đến 5 - 6 tầng. TX. Gò Công là một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng nghề nuôi chim yến nhanh nhất của tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Sáng dần bức tranh nông thôn mới Sáng dần bức tranh nông thôn mới

Chương trình Mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) được triển khai đã nhận được sự đồng thuận từ các cấp ủy, chính quyền địa phương cho đến nhân dân ở nhiều địa phương. Nhờ đó, Chương trình này đã đạt được những kết quả tích cực, đời sống kinh tế- xã hội ở nông thôn có nhiều khởi sắc.

23/10/2015
Trợ lực cho sự phát triển Trợ lực cho sự phát triển

Chuyển giao khoa học công nghệ (KHCN), tiếp vốn cho người dân, doanh nghiệp (DN) vùng nông thôn đầu tư làm ăn.

23/10/2015
Mạnh về biển giàu lên từ biển Mạnh về biển giàu lên từ biển

Thực hiện Chiến lược Biển Quốc gia đến năm 2020, Việt Nam trở thành quốc gia "mạnh về biển, giàu lên từ biển “ và Nghị quyết của Tỉnh ủy Quảng Ngãi về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015.

23/10/2015
Thành quả 5 năm tạo tiền đề để phát triển toàn diện trong giai đoạn mới Thành quả 5 năm tạo tiền đề để phát triển toàn diện trong giai đoạn mới

Năm năm qua, quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 (Nghị quyết XVIII), chúng ta đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, tạo tiền đề đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới.

23/10/2015
Sôi nổi khí thế lao động sản xuất chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Sôi nổi khí thế lao động sản xuất chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Hòa trong không khí phấn khởi, vui tươi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX- sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đang đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, lập thành tích chào mừng Đại hội.

23/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.