Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Thuận Được Mùa Cá Cơm

Bình Thuận Được Mùa Cá Cơm
Ngày đăng: 14/02/2014

Sau chuyến biển xuất hành đầu năm, ngư dân Phan Thiết (Bình Thuận) trở về với những khoang cá cơm đầy ắp. Ở các bến bãi, bến cảng tấp nập tàu thuyền tập kết, mỗi thuyền khai thác ít cũng được vài ba tấn cá, có thuyền lên đến cả chục tấn.

Theo chân người dân các phường ven biển TP. Phan Thiết đón thuyền đầy cá về tại bãi Phú Hài, bãi trước Mũi Né tấp nập người và xe để vận chuyển những sọt cá mà “biển bạc” đã ban tặng… Đây được xem là món quà ý nghĩa nhất trong chuyến khởi hành của ngư dân vào những ngày đầu năm 2014.


Có thể bạn quan tâm

Cá Điêu Hồng Giảm Giá, Người Nuôi Lo Lắng Cá Điêu Hồng Giảm Giá, Người Nuôi Lo Lắng

Làng bè nuôi cá điêu hồng ven sông Tiền đang gặp khó khăn do giá cá liên tục sụt giảm, cá tới lứa thu hoạch khó tiêu thụ. Hiện nay, giá cá điêu hồng tại bè được thương lái thu mua từ 31.000 - 32.000 đồng/kg, giảm 1.500 đồng/kg so với 1 tháng trước. Trước tình hình này, nông dân nuôi cá điêu hồng trên bè ngại thả giống trong vụ nuôi mới.

25/01/2014
Khảo Sát Tình Trạng Tự Phát Nuôi Tôm Công Nghiệp Ở Huyện Cái Nước Và Phú Tân Khảo Sát Tình Trạng Tự Phát Nuôi Tôm Công Nghiệp Ở Huyện Cái Nước Và Phú Tân

Ngày 23/1, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có chuyến khảo sát hộ dân tự phát đào ao nuôi tôm công nghiệp và tổ chức họp dân tại xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước và xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân (Cà Mau).

25/01/2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Cỏ, Nuôi Bò Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Cỏ, Nuôi Bò

Xã viên của Hợp tác xã nông nghiệp An Chấn (HTX An Chấn) ở Phú Yên trong sản xuất lúa gặp khó khi đất đai cằn cỗi, diện tích canh tác ít. Để phát triển kinh tế hộ, Ban quản trị HTX An Chấn đã thí điểm thực hiện mô hình trồng cỏ giàu dinh dưỡng để nuôi bò theo dự án ACIAR (trồng cỏ nuôi bò) bước đầu cho hiệu quả cao.

25/01/2014
Chăn Nuôi Theo VietGAHP Chăn Nuôi Theo VietGAHP

Cùng với trồng trọt, chăn nuôi theo quy trình thực hành sản xuất tốt theo tiêu chuẩn Việt Nam - VietGAHP - để có nông sản sạch, bảo đảm an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và bảo vệ môi trường đang là tiêu chí quan trọng của nền nông nghiệp bền vững.

25/01/2014
Tiêu Thụ Hơn 1 Nghìn Tấn Gà Đồi Yên Thế Tại Hà Nội Tiêu Thụ Hơn 1 Nghìn Tấn Gà Đồi Yên Thế Tại Hà Nội

Trong đó, bán tại Hà Nội hơn 1 nghìn tấn. Giá gà lông dao động từ 37-50 nghìn đồng/kg tuỳ loại, gà đã qua chế biến 108 nghìn đồng/kg. Hiện nông dân đang tập trung chống rét, cho ăn đủ dinh dưỡng để gà khoẻ mạnh, tăng sức đề kháng. Từ nay đến hết tháng 2 - 2014, dự kiến toàn huyện cung cấp cho thị trường khoảng 2 nghìn tấn gà đủ tuổi xuất bán.

25/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.