Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Định Tập Huấn Nuôi Trồng Thủy Sản Thực Hành VietGAP

Bình Định Tập Huấn Nuôi Trồng Thủy Sản Thực Hành VietGAP
Ngày đăng: 27/10/2014

Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư (KNKN) tỉnh Bình Định vừa tổ chức lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác khuyến ngư với chuyên đề “Quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản (NTTS) tốt - VietGAP”. Tham gia lớp tập huấn có 60 học viên (HV) là cán bộ trạm khuyến nông, khuyến nông viên-khuyến ngư viên cơ sở trong tỉnh.

Trong thời gian hai ngày, các HV được trang bị những kiến thức, quy định về thực hành NTTS sạch, bền vững theo hướng VietGAP. Được biết đây là lớp thứ 5 do Trung tâm KNKN tổ chức theo kế hoạch huấn luyện đào tạo, từ nguồn kinh phí chương trình khuyến nông của tỉnh trong năm 2014.

Được biết, ngoài lớp tập huấn nói trên, từ đầu tháng 10.2014 đến nay, Trung tâm KNKN đã tổ chức 5 lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác KNKN trong tỉnh theo hướng bồi dưỡng chuyên đề với các nội dung: “Chăn nuôi trên nền đệm lót sinh học”, “Quản lý cây trồng tổng hợp (ICM) với cây đậu phụng, cây bắp lai trên đất chuyển đổi” với gần 250 HV tham dự.

Ngoài việc được trang bị kiến thức, tiến bộ KHKT, những quy định mới trong trồng trọt, chăn nuôi và NTTS để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ làm công tác KNKN ở cơ sở, HV còn được tham quan các mô hình thực tế để bổ sung kiến thức.


Có thể bạn quan tâm

Cam Đầu Mùa Được Giá Cam Đầu Mùa Được Giá

Vừa nhanh tay cắt những trái cam đầu mùa bắt đầu chín, anh Nguyễn Đức Huy ở khu 4, thị trấn Cao Phong phấn khởi: "Gia đình tôi có 6 ha cam, trong đó 2 ha đang cho thu hoạch. Năm ngoái sau khi trừ chi phí, gia đình thu về trên 1,2 tỷ đồng.

28/10/2014
Cá Giống Hết Khan Hiếm Cá Giống Hết Khan Hiếm

Hiện nay, tại Hải Minh trong thuộc tổ 46, KV 9, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn (Bình Định) có 80 hộ nuôi cá lồng biển tại vùng biển đầm Thị Nại, với khoảng 720 lồng nuôi đã an tâm và phấn khởi nhờ cá hồng giống - đối tượng nuôi chủ lực, đã hết khan hiếm và giá thấp.

28/10/2014
Khai Mạc Hội Nghị Hồ Tiêu Quốc Tế Lần Thứ 42 Khai Mạc Hội Nghị Hồ Tiêu Quốc Tế Lần Thứ 42

Ngày 27/10, tại TP.HCM, hội nghị hồ tiêu quốc tế lần thứ 42 (diễn ra từ ngày 27 – 30/10) đã khai mạc với sự tham dự của 250 đại biểu đến từ hàng chục quốc gia trên thế giới.

28/10/2014
Nhật Bản Sẽ Xây Dựng Nhà Máy Chế Biến Thủy Sản Tại Bình Định Nhật Bản Sẽ Xây Dựng Nhà Máy Chế Biến Thủy Sản Tại Bình Định

Chiều 27/10, ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, ông cùng đoàn công tác của tỉnh gồm nhiều cán bộ trong ngành thủy sản vừa kết thúc chuyến công tác tại tỉnh Okinawa với những kết quả vô cùng phấn khởi.

28/10/2014
Hợp Tác Công Tư Phát Triển Sản Xuất Lúa Tại Đồng Tháp Hợp Tác Công Tư Phát Triển Sản Xuất Lúa Tại Đồng Tháp

Theo đó, KRC sẽ chịu trách nhiệm thúc đẩy nguồn viện trợ thông qua hình thức vốn để đầu tư cho tỉnh Đồng Tháp xây dựng cánh đồng liên kết với quy mô dự kiến là 20.000 ha, nhằm sản xuất lúa gạo, trong đó bao gồm cả vấn đề chỉnh trang đồng ruộng, cơ giới hóa và xây dựng chuỗi giá trị lúa gạo giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp của tỉnh Đồng Tháp.

28/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.