Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Định Tập Huấn Nuôi Trồng Thủy Sản Thực Hành VietGAP

Bình Định Tập Huấn Nuôi Trồng Thủy Sản Thực Hành VietGAP
Publish date: Monday. October 27th, 2014

Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư (KNKN) tỉnh Bình Định vừa tổ chức lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác khuyến ngư với chuyên đề “Quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản (NTTS) tốt - VietGAP”. Tham gia lớp tập huấn có 60 học viên (HV) là cán bộ trạm khuyến nông, khuyến nông viên-khuyến ngư viên cơ sở trong tỉnh.

Trong thời gian hai ngày, các HV được trang bị những kiến thức, quy định về thực hành NTTS sạch, bền vững theo hướng VietGAP. Được biết đây là lớp thứ 5 do Trung tâm KNKN tổ chức theo kế hoạch huấn luyện đào tạo, từ nguồn kinh phí chương trình khuyến nông của tỉnh trong năm 2014.

Được biết, ngoài lớp tập huấn nói trên, từ đầu tháng 10.2014 đến nay, Trung tâm KNKN đã tổ chức 5 lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác KNKN trong tỉnh theo hướng bồi dưỡng chuyên đề với các nội dung: “Chăn nuôi trên nền đệm lót sinh học”, “Quản lý cây trồng tổng hợp (ICM) với cây đậu phụng, cây bắp lai trên đất chuyển đổi” với gần 250 HV tham dự.

Ngoài việc được trang bị kiến thức, tiến bộ KHKT, những quy định mới trong trồng trọt, chăn nuôi và NTTS để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ làm công tác KNKN ở cơ sở, HV còn được tham quan các mô hình thực tế để bổ sung kiến thức.


Related news

Hỗ Trợ Phát Triển Giống Cây Trồng, Vật Nuôi Hỗ Trợ Phát Triển Giống Cây Trồng, Vật Nuôi

Với mong muốn nông dân sẽ mạnh dạn hơn trong việc đầu tư mở rộng sản xuất, góp phần với ngành nông nghiệp phát triển bền vững. Mới đây, UBND tỉnh thống nhất việc hỗ trợ giá giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản trên địa bàn tỉnh qua từng năm, kết thúc vào cuối năm 2015...

Thursday. June 27th, 2013
Giá Ớt Biến Động Bất Thường Giá Ớt Biến Động Bất Thường

Huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) có khoảng 100 ha chuyên trồng các giống ớt chỉ thiên, F1 Đài Loan, Thái Lan xuất khẩu, tập trung chủ yếu ở các xã Hà Thanh, Nguyên Giáp, Minh Đức.

Thursday. June 6th, 2013
Mô Hình Nuôi Ba Ba Đạt Hiệu Quả Ở Đồng Tháp Mô Hình Nuôi Ba Ba Đạt Hiệu Quả Ở Đồng Tháp

Là địa phương nằm ven sông Hậu, có nguồn nước ngọt quanh năm nên rất thuận lợi cho việc nuôi con ba ba. Từ điều kiện đó, xã Tân Hòa, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đưa ra mô hình nuôi ba ba để các hộ nghèo ở địa phương có điều kiện làm kinh tế.

Saturday. January 5th, 2013
“Vua” Của Những Nông Sản Khổng Lồ “Vua” Của Những Nông Sản Khổng Lồ

Khoai mỡ nặng từ 15 đến 60 kg, buồng chuối xiêm 40 nải, đu đủ dài quá khổ... là những sản vật vườn nhà của nông dân Nguyễn Hoàng Oanh ở tỉnh Sóc Trăng.

Thursday. June 27th, 2013
Phòng Sâu Đục Trái Bưởi Bằng Ny-Lông Phòng Sâu Đục Trái Bưởi Bằng Ny-Lông

Trong khi sâu đục trái bưởi hiện chưa có thuốc đặc trị hữu hiệu, thì nhiều nhà vườn ở ĐBSCL đã dùng túi ny-lông bao trái, kết hợp biện pháp phòng trị tổng hợp bước đầu mang lại hiệu quả.

Thursday. June 6th, 2013