Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bí quyết nuôi bò lớn nhanh, ít bệnh

Bí quyết nuôi bò lớn nhanh, ít bệnh
Ngày đăng: 16/11/2015

Gia đình anh Dũng có gần 20 năm gắn với mô hình nuôi bò, nhưng cái nghèo vẫn bám theo mãi bởi chăn nuôi nhỏ lẻ và ít quan tâm đến phòng, trừ dịch bệnh.

Chuyện làm ăn của anh Dũng đã đổi khác vào năm 2013, khi anh thuê 11 sào đất bạc màu ở gò đồi ven sông để đầu tư xây dựng mô hình nuôi bò sinh sản theo hướng thâm canh.

Thuê được đất, anh Dũng vay mượn vốn đầu tư xây dựng chuồng trại; mua thêm bò giống và trồng cỏ voi.

Để cải tạo tầm vóc bò nuôi, anh Dũng đã gây dựng đàn bò lai sind và chỉ trong 2 năm số lượng đàn đã tăng lên 14 con.

“Có được kết quả như hôm nay là do tôi mày mò học hỏi kinh nghiệm, kiến thức nuôi bò sinh sản.

Cần lo phòng bệnh tật cho tốt, khi muốn bán chỉ đánh tiếng là thương lái đến liền vì thị trường lúc nào cũng có nhu cầu cao.

Giống bò lai siêu thịt, dáng đẹp thì thương lái càng thích…”- anh Dũng thổ lộ.

Để nâng cao chất lượng đàn bò, anh Dũng đã đầu tư nuôi 1 con bò đực giống lai sind chất lượng cao để phối giống cho đàn bò của gia đình và đàn bò sinh sản của nhiều hộ dân trong vùng.

Một trong những yếu tố dẫn tới thành công trong chăn nuôi là khâu vệ sinh.

Khu chuồng trại nuôi bò luôn được anh Dũng vệ sinh sạch sẽ.

Phân thải từ bò được dùng để bón cho ruộng cỏ voi nên nguồn thức ăn xanh không thiếu...

Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch Hội ND xã Điện Quang nhận xét: “Hội ND xã luôn tuyên truyền mô hình chăn nuôi bò thâm canh của hộ anh Dũng tới bà con nông dân.

Chính vì vậy, không chỉ bà con trong xã mà nhiều nông dân, các đoàn ở các huyện Quế Sơn, Tiên Phước, thậm chí cả từ tỉnh Quảng Trị cũng vào tham quan mô hình nuôi bò thâm canh của gia đình anh Dũng”.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Vĩnh Long Trồng Khoai Lang Tím Nhật Đang Bị Lỗ Nông Dân Vĩnh Long Trồng Khoai Lang Tím Nhật Đang Bị Lỗ

Thương lái Từ Văn Tư (Tân Quới - Bình Tân) mua khoai lang xuất khẩu ở huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long cho biết: Khoảng 2 tháng nay, có thời điểm giá khoai tím Nhật ở mức 300.000 đ/tạ nhưng hiện chỉ còn 260.000 - 270.000 đ/tạ, giảm so cùng kỳ năm rồi khoảng 400.000 đ/tạ.

18/10/2014
Bà Rịa Vũng Tàu Chuyển Hướng Dùng Cây Sống Làm Trụ Tiêu Bà Rịa Vũng Tàu Chuyển Hướng Dùng Cây Sống Làm Trụ Tiêu

Hiện nay, việc dùng các loại cây sống như điều, mủ trôm, mức… làm trụ tiêu đang trở nên phổ biến. Tuy nhiên, tiêu là cây trồng rất khó tính, đến nay chưa có công trình nào nghiên cứu và khẳng định hiệu quả kinh tế khi sử dụng cây sống làm trụ cho cây tiêu.

18/10/2014
Vườn Tiêu Xanh Lại Trên Đất Tân Hội (Lâm Đồng) Vườn Tiêu Xanh Lại Trên Đất Tân Hội (Lâm Đồng)

Cây hồ tiêu đã có mặt ở xã Tân Hội, Đức Trọng (Lâm Đồng) hơn 20 năm nay nhưng do giá cả bấp bênh, năng suất, hiệu quả thấp nên cây tiêu ở đây không phát triển được. Đã có lúc người dân phá bỏ cây tiêu để chuyển sang các loại cây trồng khác. Hiện nay, tiêu được giá, cho thu nhập cao nên nhiều hộ dân Tân Hội quay lại đầu tư phát triển vườn tiêu. Những vườn tiêu đang xanh lại trên đất Tân Hội và mở ra triển vọng mới cho người nông dân nơi đây.

18/10/2014
Mô Hình Nuôi Tôm Càng Xanh Lợi Nhuận Cao Mô Hình Nuôi Tôm Càng Xanh Lợi Nhuận Cao

Mô hình nuôi tôm càng xanh của anh đem lại hiệu quả kinh tế cao gấp 6 lần so với trồng lúa đã được phổ biến để giúp bà con nông dân chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp tăng thu nhập cho gia đình. Năm 2014, anh được Hội Nông dân tỉnh bình chọn là nông dân tiêu biểu cấp tỉnh, được đề nghị UBND tỉnh tặng thưởng bằng khen.

18/10/2014
Thu Hoạch Tôm Thẻ Chân Trắng Thu Hoạch Tôm Thẻ Chân Trắng

Nhằm khuyến khích người dân mở rộng diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) nuôi thử nghiệm mô hình này bằng nguồn vốn sự nghiệp khoa học công nghệ. Ngày 14/10, ngành chức năng của huyện phối hợp với hộ nuôi tiến hành thu hoạch tôm. Kết quả bước đầu khá thành công.

18/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.