Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bí quyết nuôi bò lớn nhanh, ít bệnh

Bí quyết nuôi bò lớn nhanh, ít bệnh
Publish date: Monday. November 16th, 2015

Gia đình anh Dũng có gần 20 năm gắn với mô hình nuôi bò, nhưng cái nghèo vẫn bám theo mãi bởi chăn nuôi nhỏ lẻ và ít quan tâm đến phòng, trừ dịch bệnh.

Chuyện làm ăn của anh Dũng đã đổi khác vào năm 2013, khi anh thuê 11 sào đất bạc màu ở gò đồi ven sông để đầu tư xây dựng mô hình nuôi bò sinh sản theo hướng thâm canh.

Thuê được đất, anh Dũng vay mượn vốn đầu tư xây dựng chuồng trại; mua thêm bò giống và trồng cỏ voi.

Để cải tạo tầm vóc bò nuôi, anh Dũng đã gây dựng đàn bò lai sind và chỉ trong 2 năm số lượng đàn đã tăng lên 14 con.

“Có được kết quả như hôm nay là do tôi mày mò học hỏi kinh nghiệm, kiến thức nuôi bò sinh sản.

Cần lo phòng bệnh tật cho tốt, khi muốn bán chỉ đánh tiếng là thương lái đến liền vì thị trường lúc nào cũng có nhu cầu cao.

Giống bò lai siêu thịt, dáng đẹp thì thương lái càng thích…”- anh Dũng thổ lộ.

Để nâng cao chất lượng đàn bò, anh Dũng đã đầu tư nuôi 1 con bò đực giống lai sind chất lượng cao để phối giống cho đàn bò của gia đình và đàn bò sinh sản của nhiều hộ dân trong vùng.

Một trong những yếu tố dẫn tới thành công trong chăn nuôi là khâu vệ sinh.

Khu chuồng trại nuôi bò luôn được anh Dũng vệ sinh sạch sẽ.

Phân thải từ bò được dùng để bón cho ruộng cỏ voi nên nguồn thức ăn xanh không thiếu...

Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch Hội ND xã Điện Quang nhận xét: “Hội ND xã luôn tuyên truyền mô hình chăn nuôi bò thâm canh của hộ anh Dũng tới bà con nông dân.

Chính vì vậy, không chỉ bà con trong xã mà nhiều nông dân, các đoàn ở các huyện Quế Sơn, Tiên Phước, thậm chí cả từ tỉnh Quảng Trị cũng vào tham quan mô hình nuôi bò thâm canh của gia đình anh Dũng”.


Related news

Thả Hơn 1 Triệu Con Giống Thủy Sản Xuống Đầm Nha Phu Ở Khánh Hòa Thả Hơn 1 Triệu Con Giống Thủy Sản Xuống Đầm Nha Phu Ở Khánh Hòa

Ngày 1-4, tại đầm Nha Phu, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Khánh Hòa tổ chức thả giống thủy sản ra biển nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Wednesday. April 3rd, 2013
Nuôi Ba Ba Gai Ở Gia Bình (Bắc Ninh) Nuôi Ba Ba Gai Ở Gia Bình (Bắc Ninh)

Trong những năm gần đây, các mô hình nuôi trồng thủy sản ở huyện Gia Bình (Bắc Ninh) ngày càng phát triển với nhiều loại vật nuôi mới mang hiệu quả kinh tế cao, trong đó phải kể đến loài ba ba gai. Không chỉ nuôi thành công ba ba gai theo hướng thương phẩm, một số mô hình đã bước đầu sản xuất được ba ba gai giống, mở ra hướng đi mới cho bà con nông dân.

Wednesday. April 3rd, 2013
Nghịch Lý Trong Khai Thác Cá Ngừ, Nhiều Tàu Nằm Bờ Ở Phú Yên Nghịch Lý Trong Khai Thác Cá Ngừ, Nhiều Tàu Nằm Bờ Ở Phú Yên

Hiện giá cá ngừ đại dương xuống thấp ở mức kỷ lục, trong khi đó giá xăng dầu, đá cây và các loại nhu yếu phẩm khác tăng cao, khiến nhiều chuyến biển của ngư dân không có lãi; bạn thuyền lần lượt bỏ nghề, tàu phải nằm bờ.

Thursday. April 4th, 2013
Nuôi Sò Huyết Trong Vuông Tôm Hướng Đi Bền Vững Ở Cà Mau Nuôi Sò Huyết Trong Vuông Tôm Hướng Đi Bền Vững Ở Cà Mau

Ông Đoàn Công Tránh, xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi (Cà Mau), khoe: “Năm nay sò cũng được, tôm cũng có lý”. Mô hình nuôi sò huyết kết hợp nuôi tôm đang mang về giá trị kinh tế cho người dân huyện Đầm Dơi.

Thursday. April 4th, 2013
Khai Thác Tôm Hùm Trái Phép Tại Khu Bảo Tồn Biển Cù Lao Chàm Ở Quảng Nam Khai Thác Tôm Hùm Trái Phép Tại Khu Bảo Tồn Biển Cù Lao Chàm Ở Quảng Nam

Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm (TP.Hội An - Quảng Nam) cho biết, những ngày qua, nhiều phương tiện khai thác hải sản trên địa bàn tỉnh đã xâm nhập và khai thác trái phép tôm hùm tại vùng biển Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An). Theo đó, trong ngày 2/4, đơn vị đã kịp thời ngăn chặn việc khai thác, mua bán và vận chuyển trái phép 50 kg tôm hùm tại xã đảo. Khối lượng lớn tôm hùm này đã được 16 phương tiện hành nghề khai thác hải sản ven bờ của huyện Núi Thành khai thác trái phép và bán lại cho người dân địa phương.

Friday. April 5th, 2013