Trang chủ / Hải sản / Tôm hùm

Bệnh vỏ tôm hùm di chuyển về phía Maine

Bệnh vỏ tôm hùm di chuyển về phía Maine
Tác giả: 2LUA.VN biên dịch
Ngày đăng: 25/12/2018

Một bệnh vỏ đã di chuyển tràn lan qua ngành công nghiệp tôm hùm của Mỹ New England trong nhiều năm đã di chuyển về phía Bắc đến các khu vực tôm hùm ngoài khơi bờ biển Maine, báo cáo của Web Pro News.

Số tôm hùm bị bệnh vỏ vẫn còn thấp ở Maine, với khoảng 3 trong số 1.000 con tôm hùm năm ngoái bị bệnh.

Mặc dù số lượng thấp, các nhà khoa học lo ngại vì tỷ lệ này đã tăng gấp năm lần từ năm 2010 đến năm 2012.

Căn bệnh này không gây hại cho con người và được phát hiện bệnh ở miền Nam New England vào những năm 1990. Khoảng một trong ba hoặc bốn tôm hùm đã bị bắt ở vùng biển ngoài khơi phía Nam Massachusetts và Rhode Island trong vài năm qua đã bị bệnh.

Nhà sinh vật học tôm hùm của tiểu bang thuộc Sở Tài nguyên Marin, Carl Wilson, nói rằng mọi người "nên quan tâm, nhưng không được báo động bởi những con số".

Những gì bắt đầu như những đốm đen nhỏ xuất hiện trên vỏ tôm hùm, bây giờ đã biến thành một căn bệnh đang thối nát vỏ hoàn toàn. Mặc dù căn bệnh này không làm hỏng thịt tôm hùm, nó có thể làm cho vỏ trông rất ghê tởm đến nỗi chúng không thể được dùng như cả con

Nguyên nhân gây ra căn bệnh này là gì ? Kathy Castro, một nhà sinh học thủy sản tại Đại học Rhode Island Fisheries Center cho biết: “Bệnh vỏ có thể liên quan đến một số áp lực như nhiệt độ nước tăng cao, ô nhiễm và mức oxy thấp trong nước. Nhưng xét theo quan điểm của chúng ta về bệnh vỏ Vịnh Maine, chúng ta không thấy nó là thứ gì đó đáng quan tâm. Tỷ lệ khá thấp. Chúng ta không thấy một hình mẫu. ”

Trong năm 2008 có một tôm hùm bị bệnh trong 2.000 con. Vào năm 2012, con số đó tăng lên 6 trong 2.000 con, và bắt đầu báo động các ngư dân. Ngành công nghiệp tôm hùm có giá trị hơn 400 triệu đô la từ ngư dân và các cộng đồng ven biển khác ở Maine và New England. "Từ nói chuyện với ngư dân từ Massachusetts lên, có vẻ như mỗi năm nó đang di chuyển về phía Bắc một chút,"

South Bristol lobsterman Arnold Gamage Jr nói: "Nếu chúng ta đi cả ngày và tôi thấy một vài con bị bệnh vỏ, tôi nghĩ với chính bản thân mình," Đó là rất nhiều ", Gamage nói. “Và tôi cho rằng nó là rất nhiều so với không. Nhưng nó vẫn là một con số rất nhỏ; nó nhỏ hơn 1%. ”

Nhà sinh vật học tôm hùm của tiểu bang thuộc Sở Tài nguyên Marin, Carl Wilson, nói rằng mọi người "nên quan tâm, nhưng không được báo động bởi những con số". Một số người có thể chỉ nhìn vào sự gia tăng tỷ lệ phần trăm và có thể lo lắng và nói, "Ôi, chúa ơi, đó là một sự gia tăng lớn", Wilson nói. "Nhưng nó không phải là, xem xét tất cả các mẫu chúng tôi có và tất cả hãy cẩn thận khi thiết kế lấy mẫu của chúng tôi," ông nói. “Nhưng đó là điều chúng ta đang theo dõi.”


Có thể bạn quan tâm

Kỹ Thuật Ương Nuôi Nâng Cấp Tôm Hùm Giống Kỹ Thuật Ương Nuôi Nâng Cấp Tôm Hùm Giống

Hiện nay, tôm hùm chưa sinh sản nhân tạo được, con giống nuôi hoàn toàn dựa vào tự nhiên . Ðể giải quyết việc con giống ngày càng khan hiếm trong khi chưa tạo được tôm hùm giống bằng con đường sinh sản nhân tạo thì việc ương nâng cấp tôm hùm giống từ tôm trắng , trắng hồng , tôm đen lên tôm giống cỡ lớn

17/02/2011
Khi Tôm Nuôi Phát Ra Ánh Sáng Xanh Khi Tôm Nuôi Phát Ra Ánh Sáng Xanh

Hiện tượng tôm nuôi phát ra ánh sáng màu xanh trong đêm tối khiến nhiều nông dân khốn đốn. Đây là bệnh nhiễm vi khuẩn thuộc nhóm Vibrio, trong đó nguy hiểm nhất là Vibrio harveyi. Sự phát sáng của những vi khuẩn này là do có phản ứng hóa học với enzym Luciferase. Để hạn chế thiệt hại cho người nuôi tôm, Trung tâm khuyến ngư Kiên Giang hướng dẫn như sau:

04/04/2012
Đặc Điểm Sinh Học Của Tôm Hùm Đặc Điểm Sinh Học Của Tôm Hùm

Tôm hùm là tên gọi chung của nhóm giáp xác mười chân thuộc 4 họ: Palinuridae, Scyllaridae, Nephropidae và Synaxidae, giữa chúng có những điểm đặc trưng về tập tính và môi trường sống.

31/01/2013
Phòng Và Trị Bệnh Cho Tôm Hùm Phòng Và Trị Bệnh Cho Tôm Hùm

Hiện tượng: Mang tôm có những điểm đen, các tơ mang chuyển màu đen, mang thối rữa toàn bộ. Quan sát bằng mắt thường thấy những búi sán lá đơn chủ trắng nhỏ như sợi tóc

31/01/2013
Một Số Biện Pháp Trị Bệnh Sữa (Bệnh Đục Thân) Ở Tôm Hùm Một Số Biện Pháp Trị Bệnh Sữa (Bệnh Đục Thân) Ở Tôm Hùm

Bệnh xảy ra ở tôm hùm bông (Panulirus ornatus), tôm hùm đá (P. homarus) và tôm hùm tre (P. polyphagus) nuôi lồng; riêng tôm hùm đỏ (P. longipes) chưa thấy xuất hiện dấu hiệu bệnh này.

02/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.