Trang chủ / Hải sản / Tôm càng xanh

Bệnh Đen Mang Ở Tôm Càng Xanh

Bệnh Đen Mang Ở Tôm Càng Xanh
Ngày đăng: 06/07/2013

Bệnh này thường xuất hiện vào giai đoạn 5 - 8 trong chu kỳ phát triển của ấu trùng, khi ấu trùng bị nhiệm bệnh, hàng ngày khi xi phông bể có thể thấy chết nhiều, trên mặt bể xuất hiện xác tôm chết nổi lên.

Xem trên kính hiển vi thấy nhiều chấm đen trên các tấm mang, bị nặng tôm chế nhiều, cần phát hiện sớm thông qua xem ấu trùng trên kính hiển vi, trị kịp thời sẽ khỏi bệnh. Tác nhân gây bệnh nhiều tác giả cho rằng, do trong thức ăn thiếu hụt vitamin C, cần tăng cường vitamin C cho vào trong thức ăn chế biến.

Trị bệnh: Sử dụng kháng sinh kết hợp với việc tăng thêm vitamin C trong thức ăn.


Có thể bạn quan tâm

Kỹ thuật mới tăng hiệu quả nuôi tôm càng xanh Kỹ thuật mới tăng hiệu quả nuôi tôm càng xanh

Ứng dụng nhiều kỹ thuật mới trong nuôi tôm càng xanh như: sử dụng máy ép sấy trong sản xuất thức ăn, giải pháp bẻ càng trong quá trình nuôi đạt hiệu quả khá cao

30/08/2018
Bước đột phá gen cho tôm nước ngọt Bước đột phá gen cho tôm nước ngọt

Việc sắp xếp và xây dựng bộ gen chất lượng cao đầu tiên trên thế giới về tôm càng xanh (M. rosenbergii) đã được hoàn thành.

07/11/2018
Biện pháp mới phòng bệnh trắng đuôi, trắng cơ trên tôm Biện pháp mới phòng bệnh trắng đuôi, trắng cơ trên tôm

Bổ sung chitin trong chế độ ăn của tôm càng canh tôm sẽ có lợi trong việc tăng cường kích thích phản ứng miễn dịch và đề kháng bệnh trắng cơ trắng đuôi

16/11/2018
Bước đột phá về lắp ráp bộ gien tôm nước ngọt Bước đột phá về lắp ráp bộ gien tôm nước ngọt

Việc sắp xếp và lắp ráp bộ gien chất lượng cao đầu tiên trên thế giới của tôm càng xanh (M. rosenbergii) đã hoàn thành.

28/12/2018
Tôm càng xanh: Hiểu để thành công Tôm càng xanh: Hiểu để thành công

Đây là mô hình có những đặc tính nổi trội như giá trị kinh tế cao, thị trường ổn định, rủi ro thấp, phù hợp với nhiều hình thức nuôi kết hợp.

07/05/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.