Home / Hải sản / Tôm càng xanh

Bệnh Đen Mang Ở Tôm Càng Xanh

Bệnh Đen Mang Ở Tôm Càng Xanh
Publish date: Saturday. July 6th, 2013

Bệnh này thường xuất hiện vào giai đoạn 5 - 8 trong chu kỳ phát triển của ấu trùng, khi ấu trùng bị nhiệm bệnh, hàng ngày khi xi phông bể có thể thấy chết nhiều, trên mặt bể xuất hiện xác tôm chết nổi lên.

Xem trên kính hiển vi thấy nhiều chấm đen trên các tấm mang, bị nặng tôm chế nhiều, cần phát hiện sớm thông qua xem ấu trùng trên kính hiển vi, trị kịp thời sẽ khỏi bệnh. Tác nhân gây bệnh nhiều tác giả cho rằng, do trong thức ăn thiếu hụt vitamin C, cần tăng cường vitamin C cho vào trong thức ăn chế biến.

Trị bệnh: Sử dụng kháng sinh kết hợp với việc tăng thêm vitamin C trong thức ăn.


Related news

Kỹ thuật ương, nuôi thương phẩm tôm càng xanh trong ao đất Kỹ thuật ương, nuôi thương phẩm tôm càng xanh trong ao đất

Mặc dù, tôm càng xanh là đối tượng thủy sản nuôi không đem lại lợi nhuận cao như đối với tôm nuôi nước lợ nhưng ít rủi ro dịch bệnh và có hiệu quả ổn định.

Wednesday. November 18th, 2015
Bí quyết nuôi tôm càng xanh mùa lũ Bí quyết nuôi tôm càng xanh mùa lũ

Theo kinh nghiệm của các hộ nuôi tôm, năm nào nước lũ đổ về nhiều, nguồn nước ngọt tự nhiên dồi dào, nông dân không cần phải xử lý nước, giúp tôm mau lớn.

Wednesday. November 18th, 2015
Kỹ thuật ương tôm càng xanh trong nhà vèo Kỹ thuật ương tôm càng xanh trong nhà vèo

Hệ thống nuôi vèo siêu thâm canh hiện nay giúp tăng đáng kể lợi nhuận cho người nuôi tôm. Kết quả nuôi trong trại vèo giúp tôm con khỏe mạnh, đồng đều hơn và chúng có thể tăng trưởng bù khi thả trong ao nuôi.

Wednesday. November 18th, 2015
Phòng trị bệnh trong sản xuất giống tôm càng xanh Phòng trị bệnh trong sản xuất giống tôm càng xanh

Để có nguồn tôm giống tốt đảm bảo chất lượng và số lượng, cần phải thực hiện tốt khâu phòng, trị bệnh trong quá trình sản xuất.

Tuesday. November 24th, 2015
Kỹ thuật nuôi tôm càng xanh trong ao Kỹ thuật nuôi tôm càng xanh trong ao

Kỹ thuật nuôi tôm càng xanh trong ao (Địa điểm xây dựng ao nuôi, Tính chất đất, Công trình ao nuôi, Chuẩn bị ao…), một số trở ngại thường gặp trong nuôi tôm càng xanh (Bệnh đóng rong, Bệnh đen mang).

Tuesday. November 24th, 2015