Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bến Tre Nuôi Tôm Chân Trắng Xen Với Tôm Càng Xanh Thành Công

Bến Tre Nuôi Tôm Chân Trắng Xen Với Tôm Càng Xanh Thành Công
Ngày đăng: 09/12/2014

Mô hình này của nông dân xã Phú Long (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) đang được xem xét đánh giá hiệu quả để nhân rộng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre đã đề nghị Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) nghiên cứu, đánh giá mức độ thành công mô hình nuôi tôm xen với tôm càng xanh của ông Võ Thành Công, nông dân xã Phú Long, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre để nhân rộng.

Từ năm ngoái đến nay, ông Công thả nuôi trên diện tích 25 ha với 45 ao nuôi tôm thẻ chân trắng xen với tôm càng xanh theo hình thức công nghiệp. Qua thu hoạch, năng suất tôm đạt từ 6-7 tấn/ha, đặc biệt là hạn chế được dịch bệnh mà tôm chân trắng thường gặp trước đây như: teo gan tụy, đốm trắng.. Kết quả qua một vụ nuôi xen, ông Võ Thành Công thu lãi gần 5 tỷ đồng.

Về ưu điểm của mô hình, ông Võ Thành Công cho biết thêm: “Nuôi xen, thả tôm thưa, hạn chế mật độ thả, chi phí cho con giống thấp hơn. Con tôm bệnh gan tụy do vấn đề môi trường, khi xen tôm càng vào nó giải quyết được vấn đề môi trường. Con tôm chân trắng ăn chất thải của tôm càng và xát con tôm càng lột nên giải quyết được vấn đề môi trường.

Điều quan trọng nữa là con tôm càng không bị bệnh gan, tụy hay bệnh đốm trắng nên không làm vật chủ trung gian cho tôm chân trắng. Hơn nữa nuôi kết hợp giữa tôm càng và tôm chân trắng thì chi phí thấp.

Nguồn bài viết: http://www.vasep.com.vn/Tin-Tuc/51_38981/Ben-Tre-Nuoi-tom-chan-trang-xen-voi-tom-cang-xanh-thanh-cong.htm


Có thể bạn quan tâm

Ông Nông Dân Giỏi Và Trang Trại Khá Đặc Biệt Ông Nông Dân Giỏi Và Trang Trại Khá Đặc Biệt

Ông có một trang trại khá đặc biệt. Từ trang trại này, ông trở thành nông dân SXKD giỏi của TP.Đà Nẵng và vinh dự được về Hà Nội dự Hội nghị Nông dân SXKD giỏi toàn quốc lần thứ IV sắp tới.

23/04/2012
Thí Điểm Mô Hình Chăn Nuôi Heo Sạch Thí Điểm Mô Hình Chăn Nuôi Heo Sạch

Cục Chăn nuôi cho biết vừa đề nghị huyện Thống Nhất, vùng nuôi heo lớn nhất của tỉnh Đồng Nai, xây dựng vùng điểm sản xuất thịt heo sạch.

23/04/2012
Ủ Chua Ngọn Và Lá Mía Để Nuôi Bò Thịt Ủ Chua Ngọn Và Lá Mía Để Nuôi Bò Thịt

Kinh nghiệm này xuất phát từ đề tài "Nghiên cứu biện pháp ủ chua ngọn lá mía làm thức ăn chăn nuôi bò thịt" của các nhà khoa học Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội do TS. Đặng Vũ Bình làm chủ nhiệm. Cận tôi xin ghi lại để bà con các nơi tham khảo, áp dụng.

17/07/2012
RIA 2 Giao 101.000 Cá Tra Bố Mẹ Cho Đồng Bằng Sông Cửu Long RIA 2 Giao 101.000 Cá Tra Bố Mẹ Cho Đồng Bằng Sông Cửu Long

Hiện Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 2 (RIA 2) đã chuyển giao 101.000 con cá tra bố mẹ cho 9 tỉnh ĐBSCL. Từ năm 2013, số cá bố mẹ này sẽ đáp ứng được 60% nhu cầu của người dân.

23/04/2012
Nhiều Giải Pháp Nước Tưới Cho Vụ HT Nhiều Giải Pháp Nước Tưới Cho Vụ HT

Theo kế hoạch của Sở NN- PTNT Ninh Thuận vụ HT 2008, tòan tỉnh gieo trồng 20.207ha cây trồng các loại. Để vụ hè thu thắng lợi trong điều kiện nguồn nước eo hẹp là vấn đề cấp bách đặt ra đối với ngành chức năng. Ông Phạm Văn Hường, GĐ Cty KTCTTL Ninh Thuận cho biết

17/07/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.