Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bát Xát (Lào Cai) Trồng 50 Ha Lúa Mỳ Vụ Đông

Bát Xát (Lào Cai) Trồng 50 Ha Lúa Mỳ Vụ Đông
Ngày đăng: 02/02/2015

Vụ đông năm 2014 – 2015, huyện Bát Xát (Lào Cai) đưa cây lúa mỳ vào gieo trồng tại 8 xã là Mường Vi, Bản Xèo, Cốc Mỳ, Dền Thàng, A Lù, Nậm Chạc, Nậm Pung và A Mú Sung, với diện tích 50 ha.

Lúa mỳ là cây trồng quen thuộc với người dân vùng cao Bát Xát, cách đây vài chục năm bà con đã trồng lúa mỳ để làm lương thực, thân cây làm thức ăn cho gia súc.
Theo tính toán và kinh nghiệm sản xuất, mỗi ha lúa mỳ sẽ cho thu hoạch 40 - 50 tạ, với giá bán tương đương ngô hạt, thu nhập bình quân đạt từ 23 - 30 triệu đồng.
Đây là chương trình liên kết thị trường thuộc Dự án giảm nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn II, hỗ trợ tăng vụ diện tích đất ruộng 1 vụ vùng cao. Dự án sẽ hỗ trợ toàn bộ giống, phân bón và bao tiêu sản phẩm đầu ra cho bà con.


Có thể bạn quan tâm

Hà Tĩnh Trồng Rau Xanh Trên Vùng Cát Bạc Màu Hà Tĩnh Trồng Rau Xanh Trên Vùng Cát Bạc Màu

Điều khó tin này đến từ kết quả của việc thực hiện Dự án “Xây dựng mô hình sản xuất rau, củ, quả công nghệ cao cho vùng đất cát hoang hóa, bạc màu ven biển Hà Tĩnh”. Dự án do Tổng công ty khoáng sản thương mại Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

12/02/2014
Cảnh Giác Đợt Rầy Cám Nở Rộ Với Mật Số Cao Cảnh Giác Đợt Rầy Cám Nở Rộ Với Mật Số Cao

Do rầy nâu, bệnh vàng lùn và lùn xoắn lá diễn biến phức tạp, sau khi thu hoạch xong lúa Đông Xuân sớm, các địa phương cần theo dõi thông báo tình hình rầy nâu vào đèn để khuyến cáo nông dân xuống giống tập trung, đồng loạt, né rầy. Tốt nhất nên vận động nông dân trồng rau màu, cải tạo đất trước khi xuống giống lúa Hè Thu.

12/02/2014
Ca Cao Đầu Ra Ổn Định, Diện Tích Được Mở Rộng Ca Cao Đầu Ra Ổn Định, Diện Tích Được Mở Rộng

Hơn 6 năm triển khai dự án ca cao trồng xen trong vườn dừa, đến nay dù trải qua nhiều thăng trầm, nhưng người dân trồng ca cao vẫn kiên trì giữ vững diện tích.

12/02/2014
Nghiên Cứu, Phát Triển Các Giống Chè Xanh, Chè Ô-Long Chất Lượng Cao Nghiên Cứu, Phát Triển Các Giống Chè Xanh, Chè Ô-Long Chất Lượng Cao

Nghiên cứu, chọn tạo các giống chè năng suất, chất lượng là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của các nhà khoa học nhằm góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu thưởng thức đồ uống của người dân trong nước và xuất khẩu.

12/02/2014
Nhân Rộng Mô Hình Sản Xuất Rau An Toàn Phù Hợp Với Xu Hướng Hiện Nay Nhân Rộng Mô Hình Sản Xuất Rau An Toàn Phù Hợp Với Xu Hướng Hiện Nay

Được biết, trong thời gian trở lại đây, sản xuất rau an toàn (RAT) không chỉ tạo ra sản phẩm sạch, tạo uy tín cho người tiêu dùng mà góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân. Thực tiễn thành công của một số mô hình sản xuất RAT đã cho thấy việc nhân rộng và phát huy hiệu quả của mô hình này là cần thiết.

12/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.