Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bát Xát (Lào Cai) Trồng 50 Ha Lúa Mỳ Vụ Đông

Bát Xát (Lào Cai) Trồng 50 Ha Lúa Mỳ Vụ Đông
Publish date: Monday. February 2nd, 2015

Vụ đông năm 2014 – 2015, huyện Bát Xát (Lào Cai) đưa cây lúa mỳ vào gieo trồng tại 8 xã là Mường Vi, Bản Xèo, Cốc Mỳ, Dền Thàng, A Lù, Nậm Chạc, Nậm Pung và A Mú Sung, với diện tích 50 ha.

Lúa mỳ là cây trồng quen thuộc với người dân vùng cao Bát Xát, cách đây vài chục năm bà con đã trồng lúa mỳ để làm lương thực, thân cây làm thức ăn cho gia súc.
Theo tính toán và kinh nghiệm sản xuất, mỗi ha lúa mỳ sẽ cho thu hoạch 40 - 50 tạ, với giá bán tương đương ngô hạt, thu nhập bình quân đạt từ 23 - 30 triệu đồng.
Đây là chương trình liên kết thị trường thuộc Dự án giảm nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn II, hỗ trợ tăng vụ diện tích đất ruộng 1 vụ vùng cao. Dự án sẽ hỗ trợ toàn bộ giống, phân bón và bao tiêu sản phẩm đầu ra cho bà con.


Related news

Cà Phê Dính Bệnh “Chạm Là Rụng Quả” Cà Phê Dính Bệnh “Chạm Là Rụng Quả”

Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng Lại Thế Hưng cho biết các dấu hiệu cho thấy cây cà phê bị nhiễm nấm hồng (Corticium salmonicolor) do sau một thời gian Lâm Đồng có mưa kéo dài và lượng ánh sáng mặt trời giảm mạnh. Cà phê bị nhiễm nấm hồng không thể chữa được mà chỉ có thể cắt cành để hạn chế lây lan.

Wednesday. July 16th, 2014
Cần Làm Rõ Hóa Chất Xử Lý Mầm Bệnh Đốm Trắng Kém Hiệu Quả Ở Hộ Độ! Cần Làm Rõ Hóa Chất Xử Lý Mầm Bệnh Đốm Trắng Kém Hiệu Quả Ở Hộ Độ!

Từ ngày 25/6, bệnh đốm trắng trên tôm xuất hiện ở 3 hộ nuôi và lây lan ra 40% diện tích của vùng nuôi Hà Voọc, xã Hộ Độ (Lộc Hà). Điều khiến người dân băn khoăn là có phải dịch lây lan diện rộng do hóa chất chlorine xử lý mầm bệnh không hiệu quả?

Wednesday. July 16th, 2014
Diện Mạo Mới Ở Thủ Phủ Vải Thiều Diện Mạo Mới Ở Thủ Phủ Vải Thiều

Là huyện miền núi khó khăn, có 13/29 xã nghèo 135 nhưng chỉ sau hơn 3 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã có trên 4.000 nông dân có thu nhập cao, trong đó nhiều hộ có thu nhập tiền tỷ.

Thursday. December 4th, 2014
Thủy Sản Rớt Giá Thủy Sản Rớt Giá

Theo nhiều ngư dân ở cửa biển Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, thời điểm này hằng năm là vào mùa đánh bắt thủy sản chính vụ, phần đông là tàu câu mực (chiếm 60-70% ở Cà Mau), lẽ ra đã ra khơi. Song hiện tại họ lại đang băn khoăn.

Wednesday. July 16th, 2014
Vì Sao Giá Đường Việt Nam Cao Nhất Thế Giới? Vì Sao Giá Đường Việt Nam Cao Nhất Thế Giới?

Cục trưởng Nguyễn Trọng Thừa đã phát biểu như vậy trong Hội thảo nông nghiệp quốc tế với chủ đề “Giải pháp giảm chi phí sản xuất mía để nâng cao thu nhập cho người nông dân” do tập đoàn Thành Thành Công tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 14/7/2014.

Wednesday. July 16th, 2014