Bảo Hộ Nhãn Hiệu Tập Thể Cho Bưởi Diễn Lương Phong

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa quyết định cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể bưởi Diễn cho Hội Sản xuất và Tiêu thụ bưởi Diễn, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang).
Nhãn hiệu được bảo hộ tổng thể trong 10 năm, cho hơn 100 hộ trồng bưởi. Theo thống kê của UBND xã, hiện Lương Phong có 55 ha bưởi Diễn ở các thôn Đông, Chùa, Gia. Doanh thu mỗi năm khoảng 20 tỷ đồng. Sản phẩm đặc sản này được bảo hộ giúp Hội thuận lợi khi quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nâng cao thu nhập cho nông dân trong xã.
Có thể bạn quan tâm

Hiện trên thị trường kinh doanh bò Úc có khoảng 14 - 15 công ty lớn, trong đó có khá nhiều các “đại gia” lừng lẫy một thời ở các lĩnh vực tài chính, tiêu dùng... Sự tham gia của họ đang được kỳ vọng sẽ thay đổi cơ cấu ngành nuôi và kinh doanh bò truyền thống.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhằm nâng cao năng xuất và hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp cho người nông dân, thời gian qua, địa phương này đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông nghiệp có quy mô lớn. Cùng với đó, việc ứng dụng công nghệ cao vào trồng trọt và chăn nuôi cũng đang được các cấp, ngành và địa phương ở đây đặc biệt quan tâm.

Khi được vinh danh là thỏi son đắt nhất thế giới, thỏi son Christian Louboutin không còn là câu chuyện đẳng cấp thời trang. Cơn “sốt” của thỏi son này cho thấy giá trị thương hiệu đã khiến việc nâng giá trị sản phẩm là không giới hạn.

Gạo Việt Nam có chất lượng thấp hơn so với gạo Thái Lan và Campuchia do người nông dân Việt Nam sử dụng các giống canh tác ngắn ngày. Hai nước trên chủ yếu là gạo một vụ, chất lượng ngon, an toàn và giá cả cạnh tranh hơn.

Xuất khẩu sang Dubai, thanh long Việt Nam được bán với mức gần 100.000 đồng/kg tại các siêu thị, cửa hàng hoa quả, gấp 30 lần giá trong nước của loại quả này.