Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Bắc Giang phối hợp hỗ trợ nông dân ứng dụng khoa học công nghệ

Bắc Giang phối hợp hỗ trợ nông dân ứng dụng khoa học công nghệ
Tác giả: Đông Hoàng
Ngày đăng: 12/03/2016

Hội ND tỉnh Bắc Giang và Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) tỉnh vừa ký chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, giai đoạn 2016-2020, Hội ND và ngành KHCN tỉnh Bắc Giang sẽ tập trung phối hợp thực hiện tuyên truyền về vai trò của KHCN đối với phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có phát triển nông nghiệp, nông thôn; hỗ trợ nông dân trong việc bảo hộ sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm sáng tạo, sáng kiến kỹ thuật; tập huấn nâng cao nhận thức, kiến thức về KHCN cho hội viên, nông dân; triển khai các nội dung thuộc Chương trình “Hỗ trợ ứng dụng và chuyển giao tiến bộ KHCN phục vụ phát triển kinh tế-xã hội nông thôn, miền núi và vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020” theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ…


Có thể bạn quan tâm

Nông dân còn thờ ơ với cơ giới hóa nông nghiệp Nông dân còn thờ ơ với cơ giới hóa nông nghiệp

Đẩy mạnh cơ giới hóa nông nghiệp là một trong những giải pháp quan trọng trong thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp - nông thôn. Thế nhưng, hiện nay nhiều nông dân Bạc Liêu vẫn còn sản xuất thủ công từ khâu cải tạo đất đến thu hoạch lúa. Và chuyện thất thoát sau thu hoạch, giảm lợi nhuận là điều hiển nhiên.

11/03/2016
Những nút thắt trong sản xuất rau VietGAP Những nút thắt trong sản xuất rau VietGAP

Ra đời từ năm 2008, sản xuất rau VietGAP đã nhanh chóng thâm nhập vào những vùng nông nghiệp Lâm Đồng, mang đến lợi nhuận vượt trội cho người nông dân. Đến nay, chính quyền nhiều địa phương trong tỉnh tiếp tục đặt ra mục tiêu mở rộng diện tích rau VietGAP. Tuy nhiên, lộ trình phía trước đang đối diện với nhiều nút thắt cần tháo gỡ.

11/03/2016
Chọn cây đậu xanh, dứa... thay cho lúa Chọn cây đậu xanh, dứa... thay cho lúa

Nhằm giảm thiểu thiệt hại do hạn, mặn gây ra trong nông nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), ngày 11.3, Viện Nghiên cứu biến đổi khí hậu (Trường ĐH.Cần Thơ) đã phối hợp nhiều cơ quan chức năng các tỉnh, thành trong vùng tổ chức hội thảo “Tiết kiệm nước trong nông nghiệp cho các vùng nhiễm mặn ở ĐBSCL”.

12/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.