Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bà Rịa Vũng Tàu Bình Tĩnh Với Thông Tin Giá Hạt Tiêu Giảm

Bà Rịa Vũng Tàu Bình Tĩnh Với Thông Tin Giá Hạt Tiêu Giảm
Ngày đăng: 20/01/2015

Theo phản ảnh của người trồng tiêu trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, giá tiêu hạt ở thời điểm này hiện giảm 10 - 15.000 đồng/kg so với tháng 12-2014, hiện đang ở mức giá 170 - 175.000 đồng/kg.

Theo Bộ NN-PTNT, Việt Nam đã chiếm trên 50% thị phần xuất khẩu hạt tiêu trên thế giới. Năng suất vụ tiêu năm 2015 của Việt Nam đều giảm trên tất cả các tỉnh và vụ thu hoạch chính bắt đầu từ tháng 2 đến cuối tháng 4-2015. Vào thời điểm này, các nhà vườn đều phải bán tiêu để thanh toán tiền nhân công, phân bón và phục vụ tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán.
Lợi dụng dịp này, một số người thu mua hạt tiêu đưa ra nhiều thông tin gây nhiễu nhằm mua được tiêu giá rẻ làm cho giá tiêu trong khoảng 10 ngày qua đã đột ngột giảm từ 10 - 15.000 đồng/kg mặc dù việc mua bán rất ít vì tiêu trong dân đã hết. Trước diễn biến phức tạp của thị trường, ngành nông nghiệp khuyến cáo bà con nông dân cần bình tĩnh chủ động điều tiết việc mua bán hạt tiêu, không ồ ạt bán hàng khi tiêu xuống thấp.


Có thể bạn quan tâm

Xử phạt nghiêm hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi Xử phạt nghiêm hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Chi cục Thú y TP. Hồ Chí Minh thông báo: Đơn vị này vừa phát hiện 8/31 mẫu heo dương tính với chất cấm thuộc nhóm beta - agonist (chất tạo nạc, thuốc tăng trọng cho heo) có xuất xứ từ tỉnh Tiền Giang khi nhập vào các lò giết mổ ở TP. Hồ Chí Minh. Ngày 10-8, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Mến, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, ngành chức năng tỉnh ta đã lấy rất nhiều mẫu ở nhiều nơi trong tỉnh để gửi xét nghiệm nhưng không phát hiện mẫu nào dương tính với chất cấm thuộc nhóm beta - agonist.

15/08/2015
Nấm rơm vào vụ giá cao Nấm rơm vào vụ giá cao

Tận dụng nguồn rơm sẵn có ở địa phương, sau khi thu hoạch lúa Hè thu, nhiều hộ dân ở Trường Long A, Tân Hòa, Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, mua rơm về chất nấm. Thời điểm này, bà con bắt đầu thu hoạch nấm, năm nay nấm rơm có giá cao, nên hộ nào trồng nấm năng suất thấp cũng có lời.

15/08/2015
Thuê nhà trồng 175 cây cần sa Thuê nhà trồng 175 cây cần sa

Sáng 13/8, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, đã đưa đối tượng Nguyễn Thị Hằng My (26 tuổi, ngụ tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) và chồng là Lê Trọng Nghĩa (44 tuổi, ngụ tại quận 1, TP Hồ Chí Minh) về trụ sở Công an thành phố để làm rõ hành vi và mục đích trồng cây cần sa trái phép.

15/08/2015
Chùm ngây, cây trồng mới của nông dân Hưng Yên Chùm ngây, cây trồng mới của nông dân Hưng Yên

Những năm gần đây, chùm ngây là loại cây rau mới được một số hộ nông dân Hưng Yên mạnh dạn đưa vào trồng thử nghiệm. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành chức năng, người dân cần thận trọng trong việc nhân rộng diện tích loại cây trồng này bởi hiện nay đầu ra cho sản phẩm này vẫn còn tương đối bấp bênh.

15/08/2015
Dự báo giá lúa gạo tiếp tục giảm Dự báo giá lúa gạo tiếp tục giảm

Theo Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), giá chào bán gạo xuất khẩu của Việt Nam giảm do thị trường xuất khẩu vẫn gặp nhiều khó khăn và nhu cầu xuất khẩu yếu.

15/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.