Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Australia Xem Xét Nhập Khẩu Vải Thiều Việt Nam

Australia Xem Xét Nhập Khẩu Vải Thiều Việt Nam
Ngày đăng: 08/06/2013

Bộ Nông Lâm Ngư Nghiệp Australia (DAFF) đang xem xét việc chấp nhận nhập khẩu quả vài tươi từ Việt Nam và Đài Loan vào nước này.

Tháng 4 vừa qua, DAFF đã công bố báo cáo kết luận về các phân tích ngoài quy định về những chính sách hiện hành áp dụng cho việc nhập khẩu quả vải tươi từ Việt Nam và Đài Loan, báo cáo này đề xuất việc những loại trái cây được cấp phép phải thỏa mãn hàng loạt các điều kiện nghiêm ngặt về kiểm dịch chất lượng.

Từ năm 2003, Việt Nam và Đài Loan là những nước đầu tiên đệ đơn xin cấp phép xuất khẩu quả vải tươi vào thị trường Australia.

Từ năm 2004 đến nay, Australia nhập khẩu quả vải tươi từ Trung Quốc, Thái Lan với những điều kiện đặc biệt về chất lượng.

Theo DAFF, trái cây tươi từ châu Phi cũng đã được cấp phép để nhập khẩu vào Australia nhưng đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có giao dịch thương mại.

Bản báo cáo cuối cùng liệt tất cả các loại côn trùng như loài bướm, bọ xít có cánh ở hoa quả, sâu đục quả, sâu bọ là những loài gây hại cần phải được kiểm soát chặt chẽ.

Tại phòng Tư vấn an toàn động thực vật, DAFF cho rằng bản báo cáo kết luận này là một bước trong thủ tục hành chính chứ chưa phải bước cuối cùng trong toàn bộ quá trình. Nghĩa là quá trình được xét duyệt bao gồm 4 bước, bước quan trong nhất là các cơ quan chức năng về an toàn thực động vật của Việt Nam và Đài Loan cần phải phát triển kế hoạch sản xuất, tập trung vào hệ thống phòng trừ sâu bệnh để phù hợp với các điều kiện nhập khẩu của DAFF.

DAFF có thể sẽ đến khảo sát thực tế tại Việt Nam và Đài Loan để kiểm tra việc triển khai các điều kiện và phương pháp đánh giá được chấp nhận, bao gồm đăng ký các vùng sản xuất, quá trình làm việc trong xưởng đóng gói và việc xử lý thực tế.

DAFF sẽ không cấp quyền nhập khẩu hàng hóa cho đến khi Việt Nam và Đài Loan thực sự đáp ứng được các yêu cầu điều kiện trong việc kiểm soát các nguy cơ về an toàn thực vật. Bảo hiểm của giấy phép nhập khẩu là một công đoạn bắt buộc để làm căn cứ trước pháp luật.


Có thể bạn quan tâm

Giải Pháp Thích Ứng Biến Đổi Khí Hậu Giải Pháp Thích Ứng Biến Đổi Khí Hậu

Nhằm giúp ngành chức năng có những định hướng trong phát triển sản xuất, người dân có sự lựa chọn giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với tình tình biến đổi khí hậu (BĐKH), Trường Đại học Cần Thơ đã phối hợp với Viện Nghiên cứu lúa quốc tế (IRRI) triển khai dự án “Ảnh hưởng của BĐKH lên sử dụng đất ở ĐBSCL, sự thích ứng của các hệ thống canh tác trên nền lúa (dự án Clues)”. Qua 4 năm thực hiện, dự án đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

19/09/2014
Tiềm Năng Mở Ra Cho Nhà Vườn Trồng Bưởi Da Xanh Tiềm Năng Mở Ra Cho Nhà Vườn Trồng Bưởi Da Xanh

Nhà vườn trồng bưởi da xanh ở khu vực ĐBSCL đã và đang được doanh nghiệp đồng hành chia lợi nhuận bằng cách xây kho lạnh dự trữ hàng nên giá luôn ở mức cao.

19/09/2014
Những Cử Nhân Đại Học Làm Giàu Ở Quê Nhà Những Cử Nhân Đại Học Làm Giàu Ở Quê Nhà

Anh Trần Quang Vinh, xã Xuân Trung (Xuân Trường) tốt nghiệp Đại học Công nghiệp Hà Nội; anh Nguyễn Danh Sáng, xã Giao Hà (Giao Thủy) tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội), thay vì tìm chọn những Cty, doanh nghiệp lớn hay vào làm trong những cơ quan Nhà nước, 2 anh lại trở về quê hương mở xưởng sản xuất, xây dựng trang trại chăn nuôi, phát triển kinh tế làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.

19/09/2014
Chăm Lo Đời Sống Đồng Bào Chăm Lo Đời Sống Đồng Bào

Chúng tôi trở lại xóm Lũng Hoài, xã Thượng Nung (Võ Nhai) đúng vào dịp con đường Tân Thành - Lũng Hoài hoàn thành và đưa vào sử dụng tròn một năm. Đây là tuyến đường bê tông dài hơn 3km do Nhà nước đầu tư xây dựng với tổng kinh phí lên tới 25 tỷ.

19/09/2014
Đề Xuất Cưỡng Chế Ngay Nếu Xây Dựng Không Phép Trên Đất Nông Nghiệp Đề Xuất Cưỡng Chế Ngay Nếu Xây Dựng Không Phép Trên Đất Nông Nghiệp

Ngày 18.9, tại TP.HCM, Bộ Xây dựng đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến các sở - ngành, ban quản lý dự án của các địa phương từ Đà Nẵng trở vào Cà Mau cho 5 Nghị định (NĐ) hướng dẫn chi tiết luật Xây dựng 2014 (có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2015) gồm: NĐ quản lý dự án đầu tư xây dựng, NĐ quản lý chất lượng công trình xây dựng, NĐ quản lý chi phí đầu tư xây dựng, NĐ về hợp đồng xây dựng và NĐ về xử lý vi phạm trật tự xây dựng.

19/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.