Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

ASC công bố cho tiêu chuẩn cá tra

ASC công bố cho tiêu chuẩn cá tra
Ngày đăng: 10/07/2015

Chương trình chứng nhận sẽ được Tổ chức Chứng nhận Độc lập Quốc tế (ASI) thực hiện. Việc ra đời của bộ tiêu chuẩn này đánh giá một bước đi quan trọng để ASC đạt được tham vọng trở thành chương trình chứng nhận hàng đầu đối với thủy sản nuôi có trách nhiệm.

Giám đốc điều hành của ASC – Chris Ninnes cho biết: “Sau khi ra mắt thành công Bộ tiêu chuẩn ASC đối với cá rô phi hồi tháng 3, tôi rất vui khi có thể ra mắt Bộ tiêu chuẩn ASC thứ hai. Điều này cho thấy rằng ASC đang có những bước tiến bộ vượt bậc trong việc hướng đến mục tiêu để trở thành chương trình chứng nhận và dán nhãn hàng đầu thế giới đối với các loài thủy sản nuôi có trách nhiệm. ASC mang cá tra từ các trại nuôi ra thị trường nhưng lại hạn chế được các tác động về môi trường và xã hội. Hiện, chúng tôi đang tập trung vào việc đưa các tiêu chuẩn còn lại ra thị trường trong năm 2012 và tiếp theo sẽ triển khai các tiêu chuẩn cho loài động vật có vỏ”.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị của ASC – Jose Villalon cho biết: “Ngành cá tra phát triển theo cấp số nhân trong thập kỷ qua. Có một bộ tiêu chuẩn cá tra đáng tin cậy và thiết thực của ASC sẽ giúp đảm bảo rằng, những người nuôi tốt hơn sẽ được công nhận, người nuôi sẽ có trách nhiệm hơn với các tác động của môi trường và xã hội, để từ đó giảm thiểu được những tác động tiêu cực này. Tiêu chuẩn này đã được xây dựng trong 3 năm qua với sự đóng góp ý kiến của hơn 600 người. Do đó, bộ tiêu chuẩn này cho thấy, đây là các giải pháp đáng tin cậy nhất trong việc giải quyết các vấn đề xung quanh nuôi cá tra”.

 ASC là viết tắt của Hội Đồng Quản Lý Nuôi Trồng Thủy Sản, một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận. ASC được thành lập vào năm 2009 bởi Qũy Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) và Tổ chức Sáng Kiến Thương Mại Bền Vững Hà Lan (IDH) để quản lý các tiêu chuẩn toàn cầu đối với việc nuôi trồng thuỷ sản có trách nhiệm, đang được xây dựng qua các Đối Thoại Nuôi Trồng Thủy Sản, một chương trình gồm cac hội nghị bàn tròn do WWF khởi xướng và điều phối.


Có thể bạn quan tâm

Tuyệt Chiêu Bắt Lươn Giữa Cao Ốc Tuyệt Chiêu Bắt Lươn Giữa Cao Ốc

Người đàn ông chúng tôi nhắc tới ở trên là ông Nguyễn Huy Sáng, quê ở thôn Đan Thê, xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, Hà Nội. Nghe người dân xã Sơn Đà đồn đại rất nhiều về khả năng bắt lươn của ông, nay tình cờ gặp ông ra trung tâm Thủ đô thăm con cháu kết hợp đánh lươn, chúng tôi có dịp chứng kiến ông trổ tài.

24/07/2014
Ngành Cà Phê Bàn Giải Pháp Nâng Cao Chuỗi Giá Trị Sản Phẩm Ngành Cà Phê Bàn Giải Pháp Nâng Cao Chuỗi Giá Trị Sản Phẩm

Tại Hội nghị tổng kết niên vụ cà phê 2013-2014 và phương hướng nhiệm vụ niên vụ 2014-2015 diễn ra ngày 5/12, ở Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lương Văn Tự, Chủ tịch Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam, cho biết, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, hạn hán kéo dài, dự kiến niên vụ 2014-2015, sản lượng cà phê cả nước sẽ giảm khoảng 20% so với niên vụ trước.

09/12/2014
Người Chăn Nuôi Tích Cực Chuẩn Bị Hàng Phục Vụ Tết Người Chăn Nuôi Tích Cực Chuẩn Bị Hàng Phục Vụ Tết

Để đảm bảo cho việc chăn nuôi được an toàn, không xảy ra dịch bệnh, Chi cục Thú y tỉnh đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, khuyến cáo người dân nêu cao ý thức phòng bệnh, đặc biệt là việc chuẩn bị con giống, chú ý vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, thoáng mát, tiêm phòng đủ các mũi vắc xin, bổ sung nguồn thức ăn tinh cho đàn vật nuôi.

09/12/2014
Khánh Hòa Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Kết Hợp Ốc Hương Với Tu Hài Khánh Hòa Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Kết Hợp Ốc Hương Với Tu Hài

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt và công bố ứng dụng kết quả dự án “Ứng dụng công nghệ nuôi kết hợp ốc hương với tu hài trên biển theo hướng bền vững tại vịnh Vân Phong”. Dự án do Thạc sĩ Huỳnh Kim Khánh (Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh) làm chủ nhiệm; nhận chuyển giao công nghệ từ Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản III.

24/07/2014
Sản Xuất Sạch Với Quy Mô Lớn Sản Xuất Sạch Với Quy Mô Lớn

Hiện tại, nông sản sạch vẫn gặp khó về đầu ra vì giá bán còn cao. Sản xuất với quy mô lớn nhằm giảm giá sản phẩm được xem là giải pháp cho vấn đề trên.

09/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.