Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Anh Trần Chút Trồng Cây Ăn Trái Đạt Hiệu Quả Kinh Tế

Anh Trần Chút Trồng Cây Ăn Trái Đạt Hiệu Quả Kinh Tế
Ngày đăng: 31/07/2013

Anh Trần chút, 38 tuổi cư ngụ tại thôn Lâm Hòa (xã lâm sơn, huyện Ninh Sơn) trồng cây ăn trái như chôm chôm, sầu riêng, bưởi, mít, xoài, măng cụt đạt hiệu quả kinh tế cao.

Năm 1992, anh Chút khai hoang 1,8 ha đất đồi gần bờ suối để trồng các loại cây ăn quả lâu năm và đào ao nuôi cá. Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, lúc cây còn nhỏ anh trồng xen kẻ các loại hoa màu như đậu, bắp, mì, rau… Nhờ sự cần cù chịu khó của anh nên vườn cây ăn trái phát triển xanh tốt và đem lai hiệu quả . Mỗi năm, anh thu hơn 80 triệu đồng trừ chi phí còn lãi khoảng 60 triệu đồng bảo đảm cuộc sống ổn định.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Nông Dân "Héo Mặt" Vì Dưa Hấu

“Trồng dưa hấu chẳng khác gì đánh bạc, may rủi lắm. Trời thương thì được mùa, được giá, còn không đặng thì phải chịu thua lỗ. Vụ này, ai cũng héo mặt vì giá thấp, còn dưa non thì rụng trái, chết nhiều”- ông Nguyễn Văn Luần (xã Xuân An, thị xã An Khê, Gia Lai) nói trong than thở.

20/02/2014
Bảo Vệ Gà Đông Tảo Trước Dịch Cúm Gia Cầm Bảo Vệ Gà Đông Tảo Trước Dịch Cúm Gia Cầm

Gần đây, một số trang mạng điện tử phản ánh về người chăn nuôi gà Đông Tảo phát sốt vì lo, phải mang gà đi ký gửi ở các địa phương khác để tránh dịch. Để tìm hiểu thực hư về những thông tin trên, chúng tôi đã về địa phương tìm hiểu.

17/03/2014
Nuôi Ếch Thu Nhập 200 Triệu Đồng/năm Nuôi Ếch Thu Nhập 200 Triệu Đồng/năm

Với nghề nuôi ếch thịt và sản xuất ếch giống, ông Đinh Như Trực (thôn Di Tây, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) đã có thu nhập mỗi năm trên 200 triệu đồng.

20/02/2014
Hệ Lụy Đã Được Báo Trước! Hệ Lụy Đã Được Báo Trước!

Câu chuyện nông dân ồ ạt trồng một loại cây nào đó đang được giá không mới đối với vùng Tây Nguyên, mà điều đáng nói là dẫu hệ lụy đã được báo trước nhưng nhiều nông dân vẫn bất chấp rủi ro.

17/03/2014
Người Dao Đổi Đời Nhờ Trồng Gừng Người Dao Đổi Đời Nhờ Trồng Gừng

Chúng tôi thật ấn tượng khi đến thăm trại nuôi bồ câu Pháp của nữ cử nhân Trương Thị Thùy Nhung (32 tuổi), trú tại thôn 2A, xã Điện Nam Bắc, huyện Điện Bàn (Quảng Nam).

20/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.