Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Anh Nguyễn Minh Phong Nuôi Gà Đông Tảo Trên Vùng Đất Mới

Anh Nguyễn Minh Phong Nuôi Gà Đông Tảo Trên Vùng Đất Mới
Ngày đăng: 07/05/2014

Anh Nguyễn Minh Phong, ngụ ấp 1, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước (Tiền Giang) là thanh niên mạnh dạn áp dụng mô hình nuôi gà Đông Tảo trên vùng đất mới.

Anh cho biết, cách đây hơn 1 năm khi xem truyền hình, anh biết đến một vài mô hình chăn nuôi thành công và anh thích nhất mô hình nuôi gà Đông Tảo. Thế là anh quyết định gom góp vốn mua 2 cặp gà giống về nuôi, thấy gà phát triển tốt, anh bắt tay ngay vào mua thêm 4 cặp nữa và làm trại để nuôi gà. Sau một năm nuôi, đến nay anh đã có được đàn gà Đông Tảo lên vài trăm con, trong đó có 10 gà mái đẻ liên tục.

Anh Phong cho biết thêm, gà Đông Tảo tuy khó nuôi hơn gà thường về khâu chăm sóc như cho uống nước phải là nước có pha vitamin, để tăng cường sức đề kháng cho gà và gà đẻ phải đem trứng sang cho gà thường ấp thì mới có hiệu quả, vì chân to nên gà Đông Tảo ấp thường giẫm lên bể trứng, tuy nhiên bù lại giá gà bán ra thị trường khá cao. Hiện tại gà thịt thương lái đến tận nhà mua với giá 450.000 đồng/kg, gà con anh bán ra loại gà đạt 500 gram/con có giá 900 ngàn đồng/cặp, còn gà con mới nở có giá 120 ngàn đồng/con.

Hiện nay, anh bắt đầu có lợi nhuận từ nghề nuôi gà Đông Tảo, tháng vừa qua trừ chi phí anh còn lãi khoảng 8 triệu đồng, hiện tại anh tiếp tục mở rộng chuồng trại và phấn đấu cho gà sinh sản đạt 100 con để cung cấp gà thịt và gà con cho thị trường.


Có thể bạn quan tâm

EU Ngưng Nhập Sản Phẩm Sò Điệp, Sò Lông Nỗi Lo Ứ Hàng EU Ngưng Nhập Sản Phẩm Sò Điệp, Sò Lông Nỗi Lo Ứ Hàng

Cồi điệp, sò lông chưa được xử lý nhiệt đúng yêu cầu cùng với sản phẩm có chứa độc tố Lipophilic là 2 lý do Liên minh châu Âu (EU) mới khuyến nghị Việt Nam ngưng xuất các sản phẩm nhuyễn thể hai mảnh vỏ trên. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến đời sống ngư dân Bình Thuận…

29/09/2014
Các Loài Cá Quý Hiếm Trên Sông Lô, Sông Gâm Các Loài Cá Quý Hiếm Trên Sông Lô, Sông Gâm

Bao đời nay, cư dân sống hai bên sông được hưởng lợi từ nguồn nước, giao thông và thủy sản từ dòng sông mang lại. Dọc theo các con sông đã hình thành các làng vạn chài, cuộc sống mưu sinh đánh bắt cá gắn chặt vào sông từ bao đời nay.

29/09/2014
Huyện Phước Long (Bạc Liêu) Phát Triển Mô Hình Chăn Nuôi Động Vật Hoang Dã Huyện Phước Long (Bạc Liêu) Phát Triển Mô Hình Chăn Nuôi Động Vật Hoang Dã

Xuất phát từ nhu cầu của thị trường, nhiều nông dân ở huyện Phước Long (Bạc Liêu) đã đầu tư vốn để phát triển mô hình chăn nuôi các loại động vật hoang dã. Điều này không chỉ góp phần làm giảm áp lực từ việc săn bắt, khai thác động vật hoang dã trong tự nhiên, mà còn nâng cao hiệu quả kinh tế cho người nuôi.

29/09/2014
Giá Cá Bống Tượng “Nóng” Giá Cá Bống Tượng “Nóng”

Theo một số hộ dân nuôi cá bống tượng tại xã Tân Thành, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau giá cá bống tượng thời điểm này năm trước chưa đến 200 ngàn đồng/kg, làm nhiều hộ nuôi khốn đốn.

30/09/2014
Rau Câu, Nguồn Thu Nhập Ổn Định Cho Người Nuôi Trồng Thủy Sản Rau Câu, Nguồn Thu Nhập Ổn Định Cho Người Nuôi Trồng Thủy Sản

Những ngày này, người dân 3 xã bãi ngang huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đang thu hoạch rau câu cuối mùa. Năm nay, rau câu xuất hiện nhiều mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân khiến họ rất phấn khởi. Nhiều người ví rau câu như là “lộc trời cho” bởi không mất công nuôi trồng, đến mùa chỉ việc thu hái bán lấy tiền.

30/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.