Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi gà

Ảnh hưởng của bông cải xanh đến chất lượng trứng ở gà đẻ

Ảnh hưởng của bông cải xanh đến chất lượng trứng ở gà đẻ
Tác giả: T.P. (Theo Allaboutfeed)
Ngày đăng: 23/04/2016

384 vỏ trứng gà Roman nâu được sử dụng để nghiên cứu tác động của việc tăng khẩu phần ăn có bổ sung 0, 30, 60 và 90 g/kg bột xay thô cành và lá bông cải xanh (BSLM) đến năng suất và chất lượng trứng. Gà mái được phân ngẫu nhiên vào bốn nhóm.

Kết quả cho thấy chế độ ăn uống có bổ sung BSLM đã không ảnh hưởng đến hiệu suất sản xuất của gà đẻ.

Mức tăng BSLM dần và tăng bình phương đã làm tăng hàm lượng santofin của lòng đỏ trứng, màu sắc của lòng đỏ và làm giảm hàm lượng cholesterol trong lòng đỏ trứng.

Tuy nhiên, bổ sung BSLM không làm ảnh hưởng đến bề cao lòng trắng, đơn vị haugh, độ dày vỏ và độ cứng của vỏ trứng.

Hoạt tính của men khử Hydroxymethylglutaryl-coenzyme A (HMG-CoA) reductase giảm, đồng thời hàm lượng axit béo chuỗi ngắn ở manh tràng tăng dần và tăng bình phương với lượng bổ sung BSLM ngày càng tăng.

Kết quả trên chỉ ra rằng bổ sung BSLM cho gà đẻ giúp cải thiện chất lượng trứng với nhiều sắc tố lòng đỏ hơn và ít cholesterol trong lòng đỏ.

Cholesterol sụt giảm trong trứng của gà cho ăn BSLM có thể một phần do một thay đổi trong quá trình tổng hợp cholesterol, mà có thể là kết quả của những thay đổi trong quá trình lên men ở manh tràng.

 


Có thể bạn quan tâm

Nghiên cứu về vai trò của các loài chim hoang dã trong việc lây lan cúm gia cầm Nghiên cứu về vai trò của các loài chim hoang dã trong việc lây lan cúm gia cầm

http://chicucthuyhcm.org.vn/new/2011/05/20/Nghien-cuu-ve-vai-tro-cua-cac-loai-chim-hoang-da-trong-viec-lay-lan-cum-gia-cam.aspxMới đây, người ta đã tiến hành gắn máy phát tín hiệu cho các con ngỗng đầu kẻ (Anser indicus) sống tại hồ Qinghai, Trung Quốc. Đây là nỗ lực nhằm tìm hiểu vai trò của các loài chim hoang dại trong dịch cúm gia cầm H5N1.

22/04/2016
Virus cúm A/H5N1 đã biến đổi nguy hiểm hơn Virus cúm A/H5N1 đã biến đổi nguy hiểm hơn

Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) vừa đưa ra cảnh báo về sự biến đổi của virus cúm A/H5N1 tại Việt Nam và Trung Quốc. Trong khi đó, dịch cúm A/H5N1 trên đàn gia cầm tại Việt Nam vẫn diễn biến phức tạp khiến người dân lo lắng.

22/04/2016
Lợi ích của việc cho gia cầm ăn probiotic Lợi ích của việc cho gia cầm ăn probiotic

Doanh thu các sản phẩm thịt gà ăn probiotic ở Hoa Kỳ đã tăng 34% trong năm ngoái do nhu cầu của gia cầm không kháng sinh. Vì vậy, các nhà nghiên cứu Mỹ bắt đầu xác định lợi ích của gà cho ăn probiotic.

22/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.