Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

An Giang Tổ Chức Hội Thảo Mô Hình Nuôi Cá Sặc Rằn Trong Ao Đất

An Giang Tổ Chức Hội Thảo Mô Hình Nuôi Cá Sặc Rằn Trong Ao Đất
Ngày đăng: 26/09/2014

Cá sặc rằn có tên khoa học Trichopodus pectoralis, là một loại cá bản địa có khả năng sinh sản trong tự nhiên cao. Với chất lượng thịt cá thơm ngon và giá trị kinh tế ổn định, mô hình nuôi cá sặc rằn thương phẩm đang được nhiều nông dân quan tâm.

Nắm bắt được nhu cầu của nông dân, năm 2014 được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông An Giang, Trạm Khuyến nông huyện Thoại Sơn phối hợp với chính quyền địa phương thị trấn Phú Hòa thực hiện trình diễn mô hình nuôi cá sặc rằn trong ao đất.

Mô hình được thực hiện từ tháng 03/2014 tại hộ ông Dương Văn Sắt ở ấp Thanh Niên, thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, với diện tích ao 2.000 m2.

Sau hơn 6 tháng thả nuôi, vừa qua Trung tâm Khuyến nông An Giang phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Thoại Sơn tổ chức hội thảo kiểm tra, đánh giá kết quả mô hình. Kết quả, năng suất cá đạt 2,07 kg/m2, trong đó 75% cá nuôi đạt kích cỡ 9 - 10 con/kg, tỷ lệ sống đạt 85%.

Theo kế hoạch đến tháng 11/2014 sẽ thu hoạch, dự kiến sản lượng đạt 4.136 kg, với giá bán hiện tại 57,500 đồng/kg, trừ chi phí lợi nhuận được khoảng 37 triệu đồng.

Ông Phan Phi Hùng - Trưởng trạm Khuyến nông huyện Thoại Sơn cho biết, với ưu điểm dễ thích nghi với môi trường nuôi, phổ thức ăn rộng, sức sinh sản lớn và sức sinh sản tự nhiên trong ao cao nên nông dân có thể tận dụng các ao, đìa sẵn có để nuôi thâm canh, bán thâm canh và quảng canh cá sặc rằn. Mô hình nuôi cá sặc rằn trong ao đất là mô hình mới góp phần nâng cao chuỗi giá trị kinh tế về thủy sản, giúp người dân có thu nhập ổn định vươn lên thoát nghèo.


Có thể bạn quan tâm

Chuyện Quanh Cây Dó Trầm Phúc Trạch Chuyện Quanh Cây Dó Trầm Phúc Trạch

Trồng hoàn toàn tự phát và tiêu thụ quá dễ dàng với giá trị kinh tế cao nên người dân xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã ồ ạt phá bỏ vườn cây ăn quả -chủ yếu là bưởi và cam để trồng dó trầm. Thực tế này đang đặt ra nhiều vấn đề cần bàn...

13/08/2013
Trồng Mới Hơn 15 Ha Cây Atiso Trồng Mới Hơn 15 Ha Cây Atiso

Vụ trồng atiso năm 2013 - 2014, huyện Sa Pa (Lào Cai) hỗ trợ người dân trồng mới 15,2 ha cây atiso, nâng tổng diện tích cây dược liệu atiso của toàn huyện lên 47,2ha.

13/08/2013
Làm Giàu Từ Cây Nhãn Chín Muộn Làm Giàu Từ Cây Nhãn Chín Muộn

Với ưu điểm quả ngon, cho hiệu quả kinh tế cao gấp nhiều lần so với trồng lúa nên những năm gần đây, nhãn chín muộn đã trở thành cây làm giàu cho nhiều hộ dân trên địa bàn phường Phố Cò, T.X Sông Công (Thái Nguyên).

13/08/2013
Mô Hình “Bò Nuôi Rẽ” Giúp Nhau Phát Triển Kinh Tế Mô Hình “Bò Nuôi Rẽ” Giúp Nhau Phát Triển Kinh Tế

“Bò nuôi rẽ” là tên gọi do các gia đình tham gia mô hình đặt. Với mô hình này, người có bò sẽ cho người nghèo, người không có vốn sản xuất nhận nuôi. Sau khi bò mẹ đẻ bò con, người nhận nuôi được các chủ bò chia một nửa tổng giá trị.

13/08/2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Quít Đường Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Quít Đường

Mấy năm trở lại đây, nông dân huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) chuyển đổi diện tích vườn cây kém hiệu quả sang trồng những loại cây có giá trị kinh tế cao như: sầu riêng, măng cụt, bưởi Năm Roi,... Riêng ấp Phương Bình, xã Phương Phú, nông dân đã chuyển gần 200ha sang trồng quít đường, thu lợi hàng trăm triệu đồng.

13/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.