Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

97% Diện Tích Chợ Và Hộ Chăn Nuôi Được Phun Khử Trùng Tiêu Độc

97% Diện Tích Chợ Và Hộ Chăn Nuôi Được Phun Khử Trùng Tiêu Độc
Ngày đăng: 24/10/2014

Thực hiện Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường chăn nuôi và tiêm phòng vắc xin cho đàn vật nuôi đợt II năm 2014, Chi cục thú y đã chuẩn bị và cung ứng cho các huyện, thành, thị đầy đủ hoá chất khử trùng, các loại vắc xin, vật tư phục vụ tiêm phòng; các địa phương đã bố trí nhân lực và  tập trung tuyên truyền để các hộ chăn nuôi nâng cao nhận thức và phối hợp thực hiện. 

Kết quả đến ngày 20-10, toàn tỉnh đã thực hiện phun khử trùng, tiêu độc lần 1 và lần 2 tại các chợ và hộ chăn nuôi (trong đó  tổng diện tích phun lần 1 là 7.862.512m2, đạt 97,8% diện tích cần phun; phun lần 2 được 7690.316m2, đạt 96,57 diện tích cần phun).

Các địa phương cũng đã tổ chức tiêm các loại vắc xin cúm gia cầm mũi 1 đợt II; vắc xin LMLM trâu bò dê; vắc xin tụ huyết trùng trâu, bò; vắc xin LMLM, tụ huyết trùng, dịch tả lợn, vắc xin tai xanh cho đàn lợn; vắc xin dại chó, mèo nhưng tỷ lệ đạt chưa cao.

Vì vậy, cùng với thực hiện tốt công tác quản lý vật tư, thực hiện bảo quản, tiêm phòng, thu gom vỏ vắc xin theo quy định, các địa phương cần tiếp tục kiểm tra, giám sát, đôn đốc cơ sở thực hiện kế hoạch  để đảm bảo đạt mục tiêu, tiến độ đã đề ra.


Có thể bạn quan tâm

Sóc Trăng Thả 3 Triệu Con Tôm Sú Giống Xuống Sông Hậu Sóc Trăng Thả 3 Triệu Con Tôm Sú Giống Xuống Sông Hậu

Ngày 01/4, tại UBND xã An Thạnh 3 (huyện Cù Lao Dung), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Sóc Trăng phối hợp với UBND huyện và các đoàn thể tổ chức míttinh tuyên truyền bảo vệ nguồn lợi thủy sản nhân Ngày truyền thống nghề cá Việt Nam (01/4). Sau buổi míttinh, các cán bộ ngành Nông nghiệp, lãnh đạo huyện và lực lượng đoàn viên thanh niên đã đến xã An Thạnh Nam thả 3 triệu con tôm sú giống xuống sông Hậu.

03/04/2013
Mít Cao Sản Trồng Xen Tiêu - Mô Hình Mới Hiệu Quả Mít Cao Sản Trồng Xen Tiêu - Mô Hình Mới Hiệu Quả

Với quyết tâm tìm hướng đi mới, anh Đào Văn Suốt thôn Tân Hòa - xã Sông Phan là người đầu tiên thử nghiệm mô hình trồng mít cao sản hay còn gọi mít siêu sớm trồng xen tiêu cho hiệu quả cao ở xã Sông Phan - Hàm Tân (Bình Thuận

26/10/2013
Giá Cà Phê Tăng, Nhà Nhập Khẩu Giảm Lượng Mua Giá Cà Phê Tăng, Nhà Nhập Khẩu Giảm Lượng Mua

Giá cà phê trong nước đang ở mức hơn 43 triệu đồng/tấn, tăng trung bình hơn 100.000 đồng/tấn so với mức giá trung bình của tháng 1 và tháng 2, đã làm cho các nhà nhập khẩu cà phê của Việt Nam giảm lượng mua và chuyển hướng sang nhập khẩu ở những thị trường khác.

03/04/2013
Kinh Nghiệm Nuôi Tôm Hạn Chế Dịch Bệnh Tại Vùng Biển Giao Phong Ở Nam Định Kinh Nghiệm Nuôi Tôm Hạn Chế Dịch Bệnh Tại Vùng Biển Giao Phong Ở Nam Định

Nuôi tôm mang lại lợi nhuận rất cao nhưng rủi ro cũng rất lớn. Mặc dù ngành nông nghiệp đã cố gắng tìm hiểu nguyên nhân để kiểm soát dịch bệnh, nhưng vẫn không thể ngăn chặn được, đặc biệt là bệnh chết sớm (bệnh hoại tử gan tụy) ở tôm.

04/04/2013
Nghêu Chết Gây Thiệt Hại Khoảng 202 Tỷ Đồng Ở Tiền Giang Nghêu Chết Gây Thiệt Hại Khoảng 202 Tỷ Đồng Ở Tiền Giang

Ngày 2-4, ông Lê Hoàng Việt, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) cho biết, sau khi Tổ Kiểm tra gồm Chi cục Thú y tỉnh, Phòng NN&PTNT huyện và UBND xã Tân Thành tiến hành thẩm tra thực tế thì tổng diện tích thiệt hại do nghêu chết là 1.153,5 ha.

04/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.