90% mật ong xuất khẩu vào thị trường Mỹ

Năm 2014, Việt Nam XK hơn 46,6 nghìn tấn mật ong, đạt kim ngạch trên 120 triệu USD. Tới 90% lượng mật ong XK vào thị trường Mỹ.
Trong quý I/2015, các DN Việt Nam đã xuất được trên 80 tấn mật ong vào thị trường châu Âu. Đây được xem là tín hiệu tích cực đối với việc xâm nhập vào thị trường này. Khó khăn lớn nhất hiện nay của ngành mật ong Việt Nam là kinh nghiệm, kỹ thuật nuôi ong chưa cao, chưa thực hiện tốt quản lý chất lượng sản phẩm và chiến lược marketing.
Do đó, mật ong Việt Nam chưa có thương hiệu trên thị trường thế giới và giá trị sản phẩm thấp so với những nước khác.
Để phát triển nghề nuôi ong lấy mật ở Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại đã ký thỏa thuận với CBI (Hà Lan) triển khai Chương trình hỗ trợ XK nguyên liệu thực phẩm (trong đó có các sản phẩm mật ong) của Việt Nam sang EU.
Có thể bạn quan tâm

Có những nông dân thành tỷ phú, làm giàu từ nông nghiệp chỉ nhờ vào nuôi lợn, nuôi cá hay trồng củ cải, cà rốt,... mà doanh thu mỗi năm lên tới 100-360 tỷ đồng.

Nhờ mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, nhiều hộ nông dân ở huyện Mai Sơn, (Sơn La) thu hàng tỷ đồng mỗi năm nhờ mô hình trồng cà phê xen cây ăn quả.

Trồng dâu trên một vùng đất không có một giọt nước, cây dâu vẫn cho trái thơm ngọt. Những cây rau lớn nhanh như thổi mà không lãng phí giọt nước nào.

Nhờ chịu khó tìm tòi, học hỏi và áp dụng khoa học kỹ thuật, vườn cam sành nhà ông Đạt cho thu nhập hàng tỉ đồng mỗi năm.

Nhận thấy cây rau má dễ trồng lại ổn định đầu ra, ông Hà Ngọc Phi đã mạnh dạn đầu tư trồng 8 sào rau má sạch, mỗi năm thu về gần 1 tỷ đồng.