Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

65% Số Xã Hoàn Thành Quy Hoạch Xây Dựng Nông Thôn Mới

65% Số Xã Hoàn Thành Quy Hoạch Xây Dựng Nông Thôn Mới
Ngày đăng: 20/06/2012

Tại cuộc họp giao ban chiều 19/6, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) T.Ư cho biết, tính đến nay cả nước đã có 65% số xã hoàn thành quy hoạch chung xây dựng NTM, tăng 15% so với năm 2011.

Ngoài ra, khoảng 62% số xã đã và đang lập đề án xây dựng NTM cấp xã, trong đó 4.083 xã đã phê duyệt xong, đạt 45%. Hiện cả 63 tỉnh, thành phố đều đã hoàn thành việc đánh giá thực trạng NTM theo 19 tiêu chí. Trong đó cả nước có 1 xã Xuân Định (huyện Xuân Lộc - Đồng Nai) công bố đạt 19 tiêu chí; 1,2% số xã đạt 15 - 18 tiêu chí; 3,3% số xã đạt 11 - 14 tiêu chí; 82,5% số xã đạt dưới 7 tiêu chí…

Có thể bạn quan tâm

Hơn 1 Ngàn Hộ Tham Gia Chăn Nuôi An Toàn Hơn 1 Ngàn Hộ Tham Gia Chăn Nuôi An Toàn

Ngày 13-11, Ban Quản lý dự án Lifsap Đồng Nai đã tổ chức hội thảo giới thiệu quy trình VietGAHP (thực hành chăn nuôi tốt). Hơn 100 hộ chăn nuôi, đại diện các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và các huyện đã về tham dự. Hội thảo nhằm hướng dẫn người chăn nuôi chăn nuôi an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm thịt, tạo ra thương hiệu thịt sạch của Đồng Nai.

15/11/2013
Hiệu Quả Cao Từ Mô Hình Chăn Nuôi Heo Trên Đệm Lót Sinh Học Hiệu Quả Cao Từ Mô Hình Chăn Nuôi Heo Trên Đệm Lót Sinh Học

Hộ anh Đỗ Trường Sơn, ngụ tại ấp Phú Tây, xã An Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng có điều kiện thuận lợi trong chăn nuôi heo. Gia đình anh Sơn có nhà máy xay xát và kinh doanh lúa gạo. Tuy nhiên, anh là giáo viên, vợ anh hằng ngày tất bật với công việc hàng xáo nên khó có thể phát huy lợi thế này. Vì vậy, anh Sơn luôn trăn trở, tìm tòi lời giải bài toán: Làm thế nào vừa có thể chăn nuôi không gây ô nhiễm môi trường, trong hoàn cảnh ít nhân lực như gia đình anh?

15/11/2013
Giá Trứng Gà Giảm Sâu, Người Nuôi Lo Ứ Hàng Giá Trứng Gà Giảm Sâu, Người Nuôi Lo Ứ Hàng

Giá trứng gà liên tục giảm giá trong một tháng qua khiến nhiều chủ trang trại lo lắng về hàng tồn kho. Hiện giá trứng tại trại giao sỉ cho bạn hàng có giá 13.500-14.000 đồng/chục (chưa đóng hộp). Nguyên nhân chính dẫn đến việc giá trứng liên tục giảm do một số doanh nghiệp chăn nuôi lớn tăng đàn mạnh, nhất là những doanh nghiệp lớn có vốn đầu tư nước ngoài... khiến lượng trứng trên thị trường dồi dào, ép giá liên tục giảm sâu.

15/11/2013
Phát Huy Thế Mạnh Của Đệm Lót Sinh Học Trong Chăn Nuôi Phát Huy Thế Mạnh Của Đệm Lót Sinh Học Trong Chăn Nuôi

Những năm qua, nhờ áp dụng hiệu quả mô hình chăn nuôi heo trên đệm lót sinh học nên nhiều hộ dân đã giải quyết triệt để vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi cũng như tiết kiệm được nhiều chi phí, công lao động trong sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi. Hiện tại, nhiều hộ dân tin tưởng và chủ động nhân rộng mô hình này.

15/11/2013
Vườn Dâu, Cà Chua Ngọt Siêu Sạch Cho Khách Thăm Quan Dịp Festival Vườn Dâu, Cà Chua Ngọt Siêu Sạch Cho Khách Thăm Quan Dịp Festival

Anh Vũ Nhuần (24 Vạn Kiếp, khu phố Hà Đông, phường 8, Tp.Đà Lạt), cho biết: Để chuẩn bị cho Festival hoa sắp tới, gia đình đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lâm Đồng trồng thử nghiệm mô hình dâu tây siêu sạch theo phương pháp thủy canh và cà chua siêu ngọt để cho khách thăm quan trong dịp lễ hội.

15/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.