Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

4 cửa hàng mẫu cung cấp thuốc BVTV cho cây chè

4 cửa hàng mẫu cung cấp thuốc BVTV cho cây chè
Publish date: Friday. November 20th, 2015

Theo đó, 4 cửa hàng luôn công khai danh sách các loại thuốc BVTV có chứa hoạt chất fipronil không được lưu hành để nông dân trồng chè biết và tránh mua nhầm.

Cùng với việc xây dựng 4 cửa hàng mẫu, thực hiện chương trình loại bỏ hoàn toàn hoạt chất fipronil (được xếp vào loại độc II) trên cây chè vào năm 2016, trong 3 tháng qua, Chi cục đã tổ chức cho hơn 100 đại lý, cửa hàng buôn bán thuốc BVTV ký cam kết không cung cấp các loại thuốc có chứa hoạt chất fipronil cho vùng chè.

Công việc tương tự cũng được Chi cục triển khai đến hơn 400 hộ nông dân trồng chè trên địa bàn TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm.

Thời gian gần đây, do sản phẩm trà xuất khẩu của Việt Nam có dư lượng thuốc BVTV đối với hoạt chất fipronil vượt ngưỡng cho phép (0,002mpp) nên đã bị trả về với số lượng lớn.


Related news

Tăng Cường Chỉ Đạo Nuôi Tôm Chân Trắng Vụ 2 Năm 2013 Tăng Cường Chỉ Đạo Nuôi Tôm Chân Trắng Vụ 2 Năm 2013

Năm 2013, toàn tỉnh Nam Định có 486ha nuôi tôm chân trắng, tăng 188ha so với năm 2012, hình thành nhiều vùng nuôi tập trung tại các huyện Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng. Các vùng nuôi cơ bản đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật như hệ thống thủy lợi, cơ sở hạ tầng kỹ thuật.

Tuesday. July 9th, 2013
Cải Tạo Vườn Cà Phê “Tín Hiệu” Đáng Mừng Ở Lâm Đồng Cải Tạo Vườn Cà Phê “Tín Hiệu” Đáng Mừng Ở Lâm Đồng

Phát biểu tại buổi làm việc với Đảng uỷ và UBND xã Gung Ré (huyện Di Linh - Lâm Đồng) mới đây, TS Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Hiện nay, toàn tỉnh đã cải tạo vườn cà phê (ghép chồi hoặc trồng tái canh) bằng các giống cà phê đầu dòng được 18.000 ha. Đây là một “tín hiệu” rất đáng mừng. Bảo Lâm là địa phương đi đầu, có phong trào cải tạo vườn cà phê khá nhất. Di Linh và các địa phương khác cần học kinh nghiệm của Bảo Lâm để từng bước nâng cao hiệu quả canh tác cà phê.

Friday. April 12th, 2013
Trồng Chanh Mang Lại Thu Nhập Cao Trồng Chanh Mang Lại Thu Nhập Cao

Những ngày gần đây, thời tiết nắng nóng kéo dài kéo theo nhu cầu tiêu thụ chanh làm nước giải khát gia tăng. Chính vì vậy, hiện giá chanh cũng tăng vọt theo sự biến động của thị trường và có xu hướng tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Friday. April 12th, 2013
Trồng Khoai Trên Đất Lúa Trồng Khoai Trên Đất Lúa

Đây là cây cứu cánh của người dân nơi đây. Người tiên phong trồng khoai sáp là ông Nguyễn Văn Thơm. Từ năm 2004 ông chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng khoai, năm nào cũng cho năng suất ổn định từ 1,5 - 1,7 tấn/sào, sau khi trừ chi phí lãi từ 7 - 10 triệu đ/sào.

Saturday. April 13th, 2013
Thủy, Hải Sản Khan Hàng, Giá Tăng Mạnh Thủy, Hải Sản Khan Hàng, Giá Tăng Mạnh

Hiện nay đang vào mùa khô nên giá các loại thủy sản nuôi như cá điêu hồng, cá lóc, cá chình, cá heo và lươn… ở ĐBSCL đang tăng mạnh và tiêu thụ tốt. Mặt hàng hải sản cũng khán hiếm khiến nhiều nhà máy chế biến không đủ nguyên liệu phải chạy cầm chừng.

Monday. April 15th, 2013