Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

4 cửa hàng mẫu cung cấp thuốc BVTV cho cây chè

4 cửa hàng mẫu cung cấp thuốc BVTV cho cây chè
Publish date: Friday. November 20th, 2015

Theo đó, 4 cửa hàng luôn công khai danh sách các loại thuốc BVTV có chứa hoạt chất fipronil không được lưu hành để nông dân trồng chè biết và tránh mua nhầm.

Cùng với việc xây dựng 4 cửa hàng mẫu, thực hiện chương trình loại bỏ hoàn toàn hoạt chất fipronil (được xếp vào loại độc II) trên cây chè vào năm 2016, trong 3 tháng qua, Chi cục đã tổ chức cho hơn 100 đại lý, cửa hàng buôn bán thuốc BVTV ký cam kết không cung cấp các loại thuốc có chứa hoạt chất fipronil cho vùng chè.

Công việc tương tự cũng được Chi cục triển khai đến hơn 400 hộ nông dân trồng chè trên địa bàn TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm.

Thời gian gần đây, do sản phẩm trà xuất khẩu của Việt Nam có dư lượng thuốc BVTV đối với hoạt chất fipronil vượt ngưỡng cho phép (0,002mpp) nên đã bị trả về với số lượng lớn.


Related news

Năm Nay Sẽ Nhập Khẩu Hơn 150.000 Trâu Bò Úc Năm Nay Sẽ Nhập Khẩu Hơn 150.000 Trâu Bò Úc

Có khả năng trong năm nay Việt Nam nhập khẩu hơn 150.000 con gia súc sống (trâu, bò - pv) từ Úc, trở thành thị trường tiêu thụ mặt hàng này lớn thứ hai của Úc sau Israel, theo thông tin của Thương vụ Việt Nam tại Úc được đăng trên trang thị trường nước ngoài ttnn.com.vn hôm 19-3.

Monday. March 24th, 2014
"Gà Vườn" Xóa Nghèo Ở Mai Sơn (Yên Bái)

Manh nha từ một vài mô hình nhỏ, đến nay, phong trào nuôi gà thả vườn theo hướng hàng hóa ở Mai Sơn, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã phát triển khá mạnh. Không chỉ đáp ứng nhu cầu trên địa bàn, "gà vườn" Mai Sơn giờ đây đã được thị trường biết đến nhờ nuôi "gà vườn", đời sống kinh tế - xã hội của người dân đã được nâng lên, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.

Monday. March 24th, 2014
Vĩnh Hòa (Bến Tre) Phát Triển Phong Trào Nuôi Dê Vĩnh Hòa (Bến Tre) Phát Triển Phong Trào Nuôi Dê

Vĩnh Hòa (Ba Tri - Bến Tre) là xã thuần nông. Để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình, trong những năm trước đây, nông dân ở Vĩnh Hòa đã đầu tư nuôi bò. Do giá bò không ổn định, năm 2008, người dân đã chuyển sang nuôi dê.

Monday. March 24th, 2014
Phát Triển Nghề Nuôi Chim Yến Trong Nhà Phát Triển Nghề Nuôi Chim Yến Trong Nhà

Đề tài khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu kỹ thuật xây dựng nhà yến và hoàn thiện quy trình nuôi chim yến trong nhà” do Thạc sĩ Lê Hữu Hoàng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên (MTV) Yến sào Khánh Hòa làm chủ nhiệm vừa được nghiệm thu đạt loại xuất sắc.

Monday. February 24th, 2014
Đua Nhau Nuôi Bò Đua Nhau Nuôi Bò

Trong khi nhiều địa phương ở ĐBSCL loay hoay với bài toán trồng cây gì, nuôi con gì cho phù hợp thì tại An Giang, nhiều nông dân đã mạnh dạn bỏ cây lúa, tập trung trồng cỏ, trồng bắp kết hợp nuôi bò vỗ béo cho thu nhập cao.

Monday. March 24th, 2014